Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Lần đầu vinh danh sinh viên CNTT
Hồng Sơn - 10/08/2013 14:30
 
Tại lễ trao “Giải thưởng CNTT – truyền thông TP.HCM lần 5” được tổ chức sáng 9/8 tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12, TP.HCM), ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết, với uy tín đạt được từ những năm trước, năm nay đã có 35 doanh nghiệp và 2 cá nhân đăng ký tham gia với 49 hồ sơ (tăng 6 hồ sơ so với năm trước), trong đó có 17 hồ sơ được tổ chuyên gia đề nghị xét trao giải.
TIN LIÊN QUAN

Bên cạnh đó, Giải thưởng dành cho sinh viên đang theo học ngành CNTT-TT trên địa bàn TP.HCM có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc đã thu hút được 19 sinh viên tham gia.

“Nét mới của giải năm nay là chính thức có thêm nhóm 6 là nhóm giải thưởng dành cho sinh viên CNTT – truyền thông có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc tại TP.HCM”, ông Hỷ nói.

Ông Lê Mạnh Hà (người đứng ngoài cùng bên phải) trao giải nhóm 6

Giải thưởng CNTT – truyền thông TP.HCM chính thức được phát động ngày 12/3/2013. Đông đảo các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT – truyền thông trên địa bàn đã đăng ký tham gia.

Có những đơn vị, doanh nghiệp lớn lần đầu tham dự giải, như Công ty TNHH Cisco Systems Việt Nam. Hay các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, như Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam, Công ty TNHH GHP Far East…

Có một số doanh nghiệp nhà nước, như Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn và có cả những doanh nghiệp không hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực CNTT như Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á …cũng đăng ký tham gia giải.

Giải thưởng CNTT – truyền thông TP.HCM năm nay có 6 nhóm giải thưởng, gồm: Nhóm 1, đơn vị có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu. Nhóm 2, đơn vị có sản phẩm phần cứng tiêu biểu. Nhóm 3, đơn vị cung cấp dịch vụ giái trị gia tăng tiêu biểu. Nhóm 4, đơn vị có ứng dụng CNTT – truyền thông tiêu biểu. Nhóm 5, đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT – truyền thông TP.HCM. Nhóm 6, sinh viên CNTT – truyền thông có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc tại TP.HCM.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng ngành CNTT vẫn đạt mức tăng trưởng trên 50%, đóng góp gần 20% vào giá trị sản xuất công nghiệp của TP.HCM trong năm 2012 vừa qua là một tín hiệu đáng mừng.

Kết quả này phần nào cho thấy hiệu quả tích cực của chủ trương đẩy mạnh và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực CNTT của TP.HCM trong những năm qua. Cũng theo ông Hà thì việc tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực ứng dụng và phát triển CNTT – truyền thông qua giải thưởng lần này cũng là sự đóng góp thiết thực vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT – truyền thông của TP.HCM và của cả nước.

Trên cơ sở của kết quả của giải năm nay, TP.HCM đã đưa ra định hướng phát triển cho giải năm sau với mục tiêu phát triển hơn nữa quy mô của giải và phấn đấu để số đơn vị tham gia nhận giải năm 2014 tăng ít nhất 50% so với năm 2013. “Giải năm sau nên chăng có các giải mang tính chuyên đề sâu như các giải pháp về bảo đảm an ninh mạng hay các vấn đề mà cuộc sống đang đòi hỏi như chương trình chống ùn tắc giao thông, chống ngập lụt trên địa bàn TP.HCM… ”, ông Hà đề xuất.

DANH SÁCH ĐƠN VỊ, CÁ NHÂN ĐẠT GIẢI THƯỞNG CNTT – TRUYỀN THÔNG TP.HCM LẦN 5

Nhóm 1: Công ty cổ phần hệ thống thông tin FPT; Công ty giải pháp phần mềm Mặt Trời Xanh; Công ty cổ phần Misa.

Nhóm 2: Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ ROBO; Công ty cổ phần công nghệ SILICOM.

Nhóm 3: Công ty cổ phần viễn thông FPT; Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ tin học HPT; Công ty TNHH GHP Far East.

Nhóm 4: Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á.

Nhóm 5: Phó giáo sư- tiến sĩ Đồng Thị Bích Thủy (Đại học quốc gia TP.HCM); Công ty TNHH Cisco Systems Việt Nam.

Nhóm 6: Trương Đại Dương, Trương Thái Châu, Nguyễn Ngọc Châu Sang, Nguyễn Cao Kỳ ( Đại học khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TP.HCM); Tạ Thu Thủy (Đại học công nghệ thông tin – Đại học quốc gia TP.HCM)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư