Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM lên tiếng vụ cán bộ Sở Quy hoạch - Kiến trúc vừa bổ nhiệm đã bị khởi tố
Trọng Tín - 23/07/2020 16:59
 
Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm cho rằng, khi bổ nhiệm ông Phan Trường Sơn, không phát hiện được các sai phạm mà công an khởi tố.
ông Sơn
Ông Phan Trường Sơn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc bị khởi tố, bắt tạm giam vì vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn TP.HCM diễn ra vào chiều 23/7, các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến quy trình bổ nhiệm cán bộ, nhất là sau vụ ông Phan Trường Sơn vừa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM vào tháng 4/2020, thì đến tháng 7/2020 bị bắt tạm giam do do liên quan đến sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri).

Trả lời câu hỏi này, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho rằng, việc ông Phan Trường Sơn bị bắt là do có sai phạm trong qua trình công tác tại Sở Xây dựng. Qua vụ việc này, UBND Thành phố đã có chỉ đạo Sở phải kiểm tra lại tổng thể quy trình bổ nhiệm.

“Chủ tịch HĐND Thành phố khi tiếp xúc cử tri có nói quy trình bổ nhiệm có sơ hở. Sơ hở ở đây là trong quy trình bổ nhiệm cán bộ không có quy định lấy ý kiến các cơ quan chức năng của Bộ Công an. Do đó, Bộ Công an điều tra và bắt thế nào thì chúng tôi không nắm được. Còn khi lấy ý kiến làm quy trình bổ nhiệm ông Sơn, chúng tôi không phát hiện được các sai phạm mà công an khởi tố”, ông Lắm nhấn mạnh.

Như Báo Đầu tư Online đã thông tin, ngày 11/7, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Trường Sơn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM. Ông Sơn bị điều tra vì vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015. Những vi phạm của ông Sơn xảy ra vào thời điểm ông này là Trưởng phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng TP.HCM.

Khởi tố Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM liên quan vụ SAGRI
Ngay sau khởi tố Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Bộ công an cũng khởi tố ông Phan Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM và 2 cán bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư