Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Nhà triển lãm B tại SECC trị giá hơn 900 tỷ đồng đi vào hoạt động
Lê Toàn - 26/04/2022 18:19
 
Ngày 26/4, Saigontourist Group và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức lễ khánh thành Nhà Triển lãm B Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại quận 7.
1

Nhà triển lãm B SECC cũng là sự kiện chào mừng 47 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Công trình hoàn thành sau hơn hai năm xây dựng nhân dịp chào mừng 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Đây sẽ là trung tâm triển lãm lớn nhất Việt Nam, sảnh triển lãm tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, xây dựng và không gian của ngành công nghiệp triển lãm.

Nhà Triển lãm B với tổng diện tích xây dựng 33.071 m2, tổng đầu tư hơn 900 tỷ đồng, tiếp nối với Nhà triển lãm A hiện có tạo nên một không gian sự kiện rộng 18.000 m2, tương đương 1.000 gian hàng tiêu chuẩn.

Công trình được thiết kế 3 cộng 1 gồm: 3 tầng phục vụ triển lãm, hội nghị, nhà hàng, văn phòng, kèm theo đó là các cơ sở vật chất tiện ích, các không gian chức năng mới như hệ thống kho bãi, hệ thống nhà hàng, hầm giữ xe…đáp ứng các nhu cầu của khách khi đến thực hiện các hoạt động giao thương, triển lãm tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

1
Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng liên doanh.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết, Saigontourist Group xác định du lịch kết hợp hội họp, hội thảo, hội nghị, triển lãm, đầu tư, mua sắm (gọi tắt MICE)  là một trong những sản phẩm mang tính chủ lực tại đây.  Thời điểm trước đại dịch, hàng năm Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn khách MICE, doanh thu mang lại hàng ngàn tỷ đồng.

1

Nhà Triển lãm B nằm trong Dự án SECC do công ty thiết kế Nikken Sekkei (Nhật Bản) – đơn vị đã giành quyền thiết kế trong cuộc thi quốc tế thiết kế dự án với hơn ba mươi đơn vị trong và ngoài nước tham gia.

Kể từ ngày hoạt động (ngày 30/10/2008) Nhà Triển lãm A mỗi n phục vụ hơn 50 sự kiện triển lãm, đón gần 7.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm cùng hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Bà Thượng Mỹ An, Tổng giám đốc SECC dự đoán tổng doanh thu khi khai thác đồng bộ Nhà Triển lãm A và Nhà Triển lãm B kỳ vọng sẽ đạt trên 500 tỷ/năm, đồng thời phục vụ hàng triệu khách MICE đến TP.HCM và Việt Nam.

SECC được đầu tư xây dựng bởi liên doanh giữa Saigontourist Group(60% vốn góp) và Phú Mỹ Hưng (40% vốn góp).

1
Lễ khánh thành Nhà Triển lãm B.

Trung tâm SECC hiện là nơi duy nhất trong cả nước và là một trong những sảnh triển lãm của Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, xây dựng và không gian của ngành công nghiệp triển lãm. Trung tâm SECC đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục "Trung tâm hội nghị tốt nhất Việt Nam năm 2021” (Vietnam's Best Convention Centre 2021) từ Giải thưởng World MICE Awards, kết quả được công bố vào tháng 11/2021. World MICE Awards là sự kiện được phát triển từ World Travel Awards, được ví như giải Oscar trong lĩnh vực du lịch và lữ hành toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư