
-
Hải Dương phát triển các cụm công nghiệp theo hướng xanh, bền vững
-
Tiền Giang cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đưa tăng trưởng kinh tế đạt 8% trở lên
-
Chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế Ninh Bình
-
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: Phải tiếp tục xử lý nhanh hơn, quyết liệt hơn
-
Sóc Trăng tạo đột phá từ các dự án chiến lược -
Bến Tre chuẩn bị điều kiện sẵn sang đón sóng đầu tư mới
Thông tin này được nêu trong thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về các đề án, phương án chỉnh trang khu vực trung tâm Thành phố.
![]() |
Công viên bến Bạch Đằng, quận 1 được cải tạo lại và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022 - Ảnh: Lê Toàn |
Trong thông báo kết luận, Chủ tịch UBND TP.HCM thống nhất theo đề xuất của Sở Quy hoạch và Kiến trúc về việc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 công viên bến Bạch Đằng, trong đó có việc phát triển không gian ngầm tại công viên này.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc phối hợp Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm ý kiến của Sở Du lịch về phương án xây dựng kè, cách bố trí các bến thủy để đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường.
Sau khi hoàn tất công tác lập quy hoạch tỷ lệ 1/500, cần báo cáo thông qua Hội đồng tư vấn về kiến trúc TP.HCM để góp ý hoàn thiện, trước khi Sở Quy hoạch và Kiến trúc thẩm định và trình UBND TP.HCM xem xét phê duyệt trong tháng 12/2023.
UBND TP.HCM giao Tổ công tác đầu tư đề xuất kế hoạch và hình thức kêu gọi đầu tư xây dựng không gian ngầm tại công viên bến Bạch Đằng cùng các trục đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi, công viên 23-9, trình UBND TP.HCM trong tháng 9/2023.
Ngoài ra, Sở Quy hoạch và Kiến trúc được giao phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, quận 1, Bình Thạnh khẩn trương nghiên cứu định hướng quy hoạch vị trí, phạm vi, quy mô, chức năng các bến thủy dọc hai bên bờ sông Sài Gòn (từ cầu Thủ Thiêm 1 đến cột cờ Thủ Ngữ), báo cáo UBND Thành phố trước ngày 10/9.
Sau khi UBND Thành phố chấp thuận định hướng quy hoạch, Sở Giao thông Vận tải làm việc với các doanh nghiệp thỏa thuận việc sắp xếp, di dời các bến thủy phù hợp quy định. Chậm nhất đến năm 2025 phải thực hiện di dời các bến đến các vị trí mới.

-
Vì sao giá cát Quảng Ngãi vẫn bình ổn trước “cơn bão” giá của các tỉnh lân cận?
-
Đà Nẵng bổ sung thêm 69 khu vực xây dựng nhà ở chuẩn bị cho sáp nhập
-
Công ty Sài Gòn - Nhơn Hội đầu tư Cụm công nghiệp Cát Hanh vốn hơn 432 tỷ đồng
-
Khởi công siêu dự án Thép Xanh Xuân Thiện: Đòn bẩy công nghiệp hóa và kinh tế biển Nam Định
-
Kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư công nghệ bán dẫn, AI tại miền Trung -
Hải Dương phát triển các cụm công nghiệp theo hướng xanh, bền vững -
Tiền Giang cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đưa tăng trưởng kinh tế đạt 8% trở lên -
Chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế Ninh Bình -
Dự án năng lượng tái tạo vướng mắc: Phải tiếp tục xử lý nhanh hơn, quyết liệt hơn -
Sóc Trăng tạo đột phá từ các dự án chiến lược -
Bến Tre chuẩn bị điều kiện sẵn sang đón sóng đầu tư mới
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu