Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM quy hoạch xây dựng trung tâm thương mại ngầm tại bến Bạch Đằng
Lê Quân - 30/08/2023 18:10
 
TP.HCM nghiên cứu đầu tư xây dựng không gian ngầm tại công viên bến Bạch Đằng và các trục đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi, công viên 23-9, nhà ga Bến Thành, chợ Bến Thành.

Thông tin này được nêu trong thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về các đề án, phương án chỉnh trang khu vực trung tâm Thành phố.

z
Công viên bến Bạch Đằng, quận 1 được cải tạo lại và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022 - Ảnh: Lê Toàn


Trong thông báo kết luận, Chủ tịch UBND TP.HCM thống nhất theo đề xuất của Sở Quy hoạch và Kiến trúc về việc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 công viên bến Bạch Đằng, trong đó có việc phát triển không gian ngầm tại công viên này.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc phối hợp Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm ý kiến của Sở Du lịch về phương án xây dựng kè, cách bố trí các bến thủy để đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Sau khi hoàn tất công tác lập quy hoạch tỷ lệ 1/500, cần báo cáo thông qua Hội đồng tư vấn về kiến trúc TP.HCM để góp ý hoàn thiện, trước khi Sở Quy hoạch và Kiến trúc thẩm định và trình UBND TP.HCM xem xét phê duyệt trong tháng 12/2023.

UBND TP.HCM giao Tổ công tác đầu tư đề xuất kế hoạch và hình thức kêu gọi đầu tư xây dựng không gian ngầm tại công viên bến Bạch Đằng cùng các trục đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi, công viên 23-9, trình UBND TP.HCM trong tháng 9/2023.

Ngoài ra, Sở Quy hoạch và Kiến trúc được giao phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, quận 1, Bình Thạnh khẩn trương nghiên cứu định hướng quy hoạch vị trí, phạm vi, quy mô, chức năng các bến thủy dọc hai bên bờ sông Sài Gòn (từ cầu Thủ Thiêm 1 đến cột cờ Thủ Ngữ), báo cáo UBND Thành phố trước ngày 10/9.

Sau khi UBND Thành phố chấp thuận định hướng quy hoạch, Sở Giao thông Vận tải làm việc với các doanh nghiệp thỏa thuận việc sắp xếp, di dời các bến thủy phù hợp quy định. Chậm nhất đến năm 2025 phải thực hiện di dời các bến đến các vị trí mới.

TP.HCM: Khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và Bến Bạch Đằng
Ngày 17/3, Sở xây dựng TP.HCM đã chính thức khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư