-
Phấn đấu tới năm 2030, ĐBSCL có ít nhất 1.300 km cao tốc
-
Chủ tịch tỉnh Kon Tum chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư
-
TP.HCM kiến nghị áp dụng cơ chế đặc thù để làm nhanh tuyến metro đến Cần Giờ
-
Đồng Tháp muốn xây dựng chuỗi liên kết cho ngành hàng nông nghiệp chủ lực
-
Nghệ An: Bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch -
Không thể bỏ lỡ cơ hội thu hút FDI vào công nghệ cao
Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành – Tham Lương được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4474/QĐ-UBND ngày 11/10/2010 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số số 4880/QĐ-UBND ngày 14/11/2019 với tổng mức đầu tư 47.890,84 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ ngân sách.
![]() |
Ông Bùi Anh Huấn, Phó trưởng ban MAUR chia sẻ: "Trong không khí đầu xuân năm mới, tôi vui mừng thông báo công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đã đủ điều kiện để triển khai thi công đồng loạt". |
Ông Bùi Anh Huấn, Phó trưởng ban MAUR cho biết, dự án có chiều dài hơn 11 km (trong đó đoạn đi ngầm dài hơn 9 km; đoạn đi trên cao dài gần 2 km) với 10 nhà ga (9 nhà ga ngầm, 1 nhà ga trên cao).
![]() |
Dự án tuyến Metro số 2 đi qua địa bàn 6 quận. |
Dự án đi qua địa bàn của 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú với tổng diện tích thu hồi: 251.136 m2, tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 3.753,610 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 86,69% (508/586 trường hợp).
![]() |
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban phụ trách MAUR trao lì xì cho những công nhân tiêu biểu. |
Trước đó, ngày 22/6/2023, MAUR tổ chức lễ khởi công các công trình hạ tầng kỹ thuật đối với hạng mục điện. Đến nay, công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu di dời, tái lập công trình cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, biển báo, đèn tín hiệu giao thông vào tháng 12/2023.
![]() |
Bà Vũ Minh Huyền, Phó trưởng ban MAUR động viên các công nhân ngày đầu năm. |
MAUR thông báo công tác di dời hạ tầng kỹ thuât của dự án đã đủ điều kiện để triển khai thi công đồng loạt và đề nghị các nhà thầu khẩn trương tập trung huy động công nhân, phương tiện máy móc thi công.
![]() |
Các nữ công nhân trên công trình sẵn sáng nhận nhiệm vụ. |
MAUR cũng đề nghị nhà thầu thi công thoát nước chủ trì phối hợp với các nhà thầu cấp nước, điện triển khai công tác thi công ngay sau buổi lễ nhằm đảm bảo tiến độ đã được thống nhất giữa các bên với mục tiêu cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024 để sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
-
Rõ dần phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai trị giá 7.668 tỷ đồng -
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư Dubai -
Nghệ An: Bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch -
Không thể bỏ lỡ cơ hội thu hút FDI vào công nghệ cao -
Đề xuất phương án đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum -
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng -
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura