
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh -
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
![]() |
Sở Xây dựng TP.HCM đã tổ chức Chương trình tri ân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt 2025 với chủ đề “Tri ân đồng hành - Kết nối thông minh” |
Hướng đến hệ thống giao thông công cộng hiện đại, văn minh và thân thiện. Ngoài việc tối ưu mạng lưới tuyến, phương tiện vận chuyển được đầu tư, thay mới, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác điều hành và ban hành các chính sách phát triển bền vững thì đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ - những người hằng ngày đang trực tiếp vận hành các tuyến xe buýt - chính là lực lượng đảm bảo sự ổn định, hiệu quả, đảm bảo chất lượng dịch vụ
Nhằm ghi nhận và tri ân những cống hiến bền bỉ, Sở Xây dựng TP.HCM cùng Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tổ chức chương trình “Tri ân đồng hành - Kết nối thông minh”, nhằm vinh danh 30 cá nhân tiêu biểu là lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt đến từ các đơn vị vận tải trên địa bàn TP.HCM. Đây là những cá nhân được ghi nhận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ chuẩn mực trong quá trình công tác.
đường sông và xe đạp công cộng. Hoạt động tôn vinh này cũng là cách lan tỏa hình ảnh tích cực về giao thông công cộng đến với người dân. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào nỗ lực cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm sử dụng phương tiện công cộng và thúc đẩy thói quen thanh toán số trong sinh hoạt đô thị hiện đại của thành phố.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Xây dựng TP.HCM và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chính thức phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hướng đến một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với người dân trên các tuyến xe buýt có hỗ trợ thanh toán không tiền mặt.
![]() |
Chính quyền và doanh nghiệp chung tay hiện thực hóa phong trào thi đua “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiện đại |
Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM chia sẻ: “Để những bước tiến về một hệ sinh thái giao thông công cộng thông minh đi vào thực tiễn và đem đến hiệu quả thiết thực cho xã hội, đội ngũ tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt không chỉ đảm bảo an toàn, đúng giờ cho hàng ngàn chuyến xe mỗi ngày, mà còn là những người trực tiếp hỗ trợ hành khách, đặc biệt là người lớn tuổi, học sinh, người chưa quen công nghệ, tiếp cận và làm quen với hình thức thanh toán không tiền mặt”.
Chương trình thể hiện rõ quyết tâm của TP.HCM trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Dưới sự phối hợp chỉ đạo và điều phối của Sở Xây dựng TP.HCM và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, hệ thống xe buýt thành phố đang từng bước tích hợp thanh toán không tiền mặt và kết nối liên thông với metro, buýt.
Chiến dịch hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ trong giao thông công cộng, khuyến khích đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ chủ động đổi mới tác phong nghề nghiệp, tăng cường kỹ năng hỗ trợ hành khách tiếp cận thanh toán số, góp phần xây dựng hình ảnh giao thông công cộng hiện đại.
Hiệu quả thi đua sẽ được đánh giá thông qua tổng số giao dịch không tiền mặt được ghi nhận trên hệ thống máy POS của từng xe. Các tuyến có kết quả nổi bật theo tuần và tháng sẽ được tuyên dương và trao thưởng nhằm ghi nhận nỗ lực đồng hành của lực lượng vận hành trong công cuộc chuyển đổi số.
Đối với lái xe:
● Đảm bảo an toàn giao thông và không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
● Luôn ý thức và thực hiện đúng các công việ nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi đi xe buýt.
● Hỗ trợ hành khách tận tình.
● Đảm bảo việc vận hành đúng giờ và đủ số chuyến theo kế hoạch.
● Những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp Lễ, các sự kiện tổ chức.
Đối với nhân viên phục vụ:
● Có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ và người yếu thế.
● Không bị hành khách khiếu nại về thái độ phục vụ.
● Tích cực hỗ trợ hành khách tiếp cận các hình thức thanh toán số.
● Những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp Lễ, các sự kiện tổ chức.
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh -
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh -
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025 -
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam -
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn -
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu -
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh