Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM yêu cầu tăng lượng thực phẩm chế biến sẵn ở các siêu thị
Thị Hồng - 09/07/2021 14:24
 
UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn, hướng dẫn triển khai tăng các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhằm góp phần giải quyết khó khăn của một bộ phận người dân.
TIN LIÊN QUAN

Theo Chỉ thị 16, TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu với mong muốn người dân Thành phố cùng điều chỉnh các hành vi sinh hoạt thường ngày và hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người.

Điều này rất quan trọng trong việc góp phần kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn.

Tuy nhiên, trên thực tế có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng hoạt động các cửa hàng ăn uống bán mang về trong vòng 15 ngày (kể từ ngày 9/7). 

Để kịp thời giải quyết khó khăn trên, đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm trong công tác phòng chống dịch, UBND TP.HCM chỉ đạo giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (như Saigon Co.op, Satra, Mega Market, Bách hoá Xanh, VinMart, Aeon,…) tăng lượng thực phẩm chế biến sẵn.

Đồng thời, phải cung ứng đầy đủ hàng hóa trên các kệ, quầy với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu. 

.
Kệ hàng rau củ đầy ắp tại một siêu thị ở TP.HCM (Ảnh chụp lúc 7 giờ sáng 9/7).

UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã ,thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị 16, thông qua một số hình thức.

Thứ nhất, hướng dẫn người dân có thể mua thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ.

Thứ hai, hỗ trợ cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức như tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên.

Cùng với đó, cần chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn người bệnh,…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư