Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Cát Tường
Hữu Tuấn - 14/04/2014 10:56
 
Sáng ngày 14/4, sau 1 buổi xét xửphiên tòa sơ thẩm vụ án tại Thẩm mỹ viện Cát Tường Hội đồng Xét xử đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hôm nay xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
Vụ Cát Tường: Nhiều bí ẩn nên sẽ có những lời khai chấn động
Xuất hiện người phụ nữ lạ mặt; Gia đình bác tin xin hoãn phiên tòa
Trước phiên xét xử, bác sĩ Tường gửi lời xin lỗi gia đình chị Huyền
Xét xử vụ Cát Tường: Sẽ có lời khai động trời?

Phiên xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường sáng 14/4, đã kết thúc bằng một quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Bởi qua quá trình thẩm vấn, Hội đồng Xét xử nhận thấy có một số vấn đề liên quan đến chuyên môn y tế không thể giải quyết tại phiên tòa.

Tại phiên xét xử sáng 14/4, Trả lời đại diện VKS về nguyên nhân chị Huyền tử vong. Nguyễn Mạnh Tường khai nhận: Nguyên nhân chị Huyền tử vong có thể là do sặc hoặc trào ngược dịch vùng phổi.

  Bị cáo Tường đang khai nhận hành vi phạm tội  
  Bị cáo Tường trả lời phiên xét hỏi của Hội đồng Xét xử.  

Nói về lý do phi tang (ném xác chị Huyền xuống sông Hồng), bác sỹ Tường cho rằng, khi đang chở xác chị Huyền đến cổng bệnh viện Bạch Mai, thấy đông người qua lại, nên đã dừng lại để chờ đợi.

Lúc này, Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tườnglên tiếng: "Hay là phi tang? Tôi mới hỏi lại "phi tang là như nào, thì Khánh bảo đem vứt xác".

Lý giải việc phải nhờ "gợi ý" của Khánh, bị cáo Tường biện hộ: "Lúc đó bị cáo quá hoảng loạn nên không nghĩ được gì".

Khi Tòa hỏi bị cáo Tường: Trong phẫu thuật,chị Huyền có biểu hiện gì không?”, Tường khai: “Không, chị Huyền chỉ lên cơn co giật khi phẫu thuật xong”.

Bị cáo Tường khai rằng khi chị Huyền lên cơn co giật Tường đang đi chùa và nghe thấy nhân viên gọi điện thông báo về tình trạng chị Huyền. Bị cáo có nói qua điện thoại là bắt taxi đưa chị Huyền đi viện và tiêm thuốc, truyền nước theo bị cáo hướng dẫn nhưng khi về đến nơi thì thấy chị Huyền vẫn đang ở trong trung tâm. Lúc này, nhân viên không đo được các chỉ số của chị Huyền.

Bị cáo Tường kể lại quá trình cấp cứu cho chị Huyền:  Sau khi vào phòng hậu phẫu khoảng 30 phút thì chị Huyền co giật, mắt bên phải nháy, miệng sùi bọt mép. Đến lúc đó chị Huyền vẫn mở mắt. Bị cáo cho rằng, đó có thể là một cơn động kinh. Bị cáo đã tiêm cho chị Huyền một ống loại 2ml thuốc an thần thì chị Huyền ổn định. Bị cáo thấy bình thường thì yên tâm đi và giao nhiệm vụ cho y tá theo dõi.

Bị cáo Tường khai: Trong quá trình cấp cứu cho chị Huyền, bị cáo 2 lần tiêm thuốc trợ tim, mỗi lần tiêm 10 ống.

"Trường hợp chị Huyền bị cáo chưa từng gặp. Bị cáo cũng không rõ nguyên nhân vì sao chị Huyền lại bị như vậy vì chị Huyền không có bệnh tiền sử", Nguyễn Mạnh Tường nói..  

Về công thức pha thuốc, bị cáo Tường khai có được học. Khi bị cáo đến, nhân viên TMV đã pha thuốc sẵn. Bị cáo Tường tiêm thuốc gây tê trước, rồi bơm dung dịch có tác dụng gây tê để cho da bụng bệnh nhân căng ra. Bị cáo hướng dẫn cho nhân viên y tế pha 5 chai dung dịch nhưng mới dùng hết 3,5 chai.

  Tòa hỏi: "Theo công văn trả lời của Sở y tế Hà Nội, thuốc để tiêm vào bị hại có 2 chất không được sử dụng. Bị cáo giải thích sao? Bị cáo áp dụng theo công thức được học, thế nhưng đã được áp dụng tại VN chưa?" Tường trả lời: "Chưa, mới chỉ được áp dụng ở nước ngoài".  
Bị cáo Tường khai đang xin giấy phép hành nghề nhưng chưa nộp đơn xin phép đến cơ quan chức năng.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc TMV Cát Tường) bị truy tố về 2 tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ tại TMV Cát Tường) bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Đang xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (trực tiếp) Đang xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (trực tiếp)

Phiên xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường sáng 14/4, đã kết thúc bằng một quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Bởi qua quá trình thẩm vấn, Hội đồng Xét xử nhận thấy có một số vấn đề liên quan đến chuyên môn y tế không thể giải quyết tại phiên tòa.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư