Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trải nghiệm khách hàng - yếu tố đo lường sự khác biệt trong ngành tài chính tiêu dùng
T.V - 22/07/2022 15:43
 
Tất cả hoạt động chuyển đổi số của FE CREDIT luôn dựa trên nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất là lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.

Với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng thói quen tiêu dùng thay đổi đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 vừa qua, trải nghiệm khách hàng luôn được xem là yếu tố quan trọng để đo lường sự khác biệt giúp các công ty tài chính thu hút và giữ chân khách hàng.

Trải qua hai năm đại dịch, thói quen tiêu dùng đã có sự dịch chuyển từ phương thức truyền thống sang nền tảng kỹ thuật số, đồng nghĩa các doanh nghiệp phải đẩy nhanh số hóa và tập trung vào các chiến lược chuyển đổi số.

Và để đo lường mức độ hiệu quả của quá trình chuyển đổi số có tạo ra sự khác biệt và sức mạnh cạnh tranh hay không thì trải nghiệm là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

Là lĩnh vực dẫn đầu trong tiến trình chuyển đổi số, ngành tài chính - ngân hàng luôn có những chiến lược phát triển tập trung vào trải nghiệm khách hàng một cách mạnh mẽ và rõ rệt.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trải nghiệm tốt trong ngành tài chính – ngân hàng không chỉ là sự thuận tiện trong giao dịch, thanh toán và thủ tục đơn giản mà còn phải luôn đảm bảo tính an toàn bảo mật thông tin.

Nắm bắt xu hướng, trong những năm qua, không chỉ đơn thuần là cung cấp những khoản vay phục vụ mục đích tiêu dùng cho những người có thu nhập trung bình - thấp, ngành tài chính tiêu dùng đã đầu tư mạnh vào công nghệ số hóa, xây dựng hệ sinh thái số nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Điều mà các công ty tài chính quan tâm là làm thế nào tạo ra sự khác biệt để giữ chân và thu hút khách hàng.

Trong những công ty tài chính tiên phong chuyển đổi số, phải kể đến FE CREDIT, công ty tài chính dẫn đầu thị phần, từng gây tiếng vang lớn với thương vụ sát nhập “triệu đô” cùng định chế tài chính hàng đầu Nhật Bản - SMFG.

Trong nhiều năm qua, không chỉ nỗ lực giảm bớt rào cản tiếp cận khách hàng thông qua việc đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, công ty này liên tục mở rộng kênh kết nối và liên kết các phương thức thanh toán để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng từ khi bắt đầu đăng ký khoản vay tới quá trình sau giải ngân.

Tất cả hoạt động chuyển đổi số của FE CREDIT luôn dựa trên nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất là lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.

Công ty liên tục triển khai và nâng cấp các ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi, an toàn và giải quyết những khó khăn của khách hàng một cách kịp thời.

Đơn cử, gần đây FE CREDIT đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp ứng dụng FE Online với nhiều tiện ích vượt trội giúp hàng triệu khách hàng tiếp cận và quản lý khoản vay một cách dễ dàng. 

Phiên bản mới với giao diện thân thiện, bổ sung thêm nhiều tính năng được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm thuận tiện và bảo mật hơn cho khách hàng.

 FE CREDIT ra mắt ứng dụng FE Online phiên bản mớiVới FE Online, tất cả mọi hoạt động như quản lý khoản vay, thẻ tín dụng, trả góp, thanh toán tiện ích… đều được thực hiện trên một ứng dụng duy nhất. Màu sắc xanh trắng với tông nền chủ đạo là trắng thể hiện sự đơn giản, dễ nhìn và tạo cảm giác thân thiện cho người dùng ngay từ lần đầu đăng nhập.

Không chỉ thay đổi về mặt giao diện, FE CREDIT đã bổ sung, kết hợp những tính năng nổi trội của các ứng dụng thành công trước đó để tạo ra một phiên bản FE Online với nhiều lớp bảo mật như phương pháp đăng ký điện tử qua số điện thoại, ảnh tự chụp…; Đăng nhập nhanh với tính năng nhận diện gương mặt, vân tay hoặc mã PIN.

Với những phương thức này, mọi thông tin và giao dịch của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.Đặc biệt, công ty đã áp dụng công nghệ định danh điện tử (eKYC) giúp khách hàng sử dụng FE Online có thể nhanh chóng mở tài khoản chỉ với 2 phút và thực hiện hoàn toàn trực tuyến.

Đồng thời hiện nay, 100% khách hàng của FE CREDIT đã có thể thực hiện ký hợp đồng điện tử ngay trên ứng dụng FE Online.Đặc biệt, với lần ra mắt này, FE Online đã có thêm tính năng đặt lịch nhắc thanh toán giúp khách hàng theo dõi và có kế hoạch thanh toán các khoản trả góp tới hạn.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhanh chóng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng ngay trên ứng dụng qua tính năng Live Chat - trò chuyện trực tuyến. Theo đó, tất cả nội dung trao đổi của người dùng với FE CREDIT được bảo mật tuyệt đối.

Việc nâng cấp phiên bản FE Online lần này cho thấy nỗ lực am hiểu khách hàng và chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm phù hợp với tất cả nhu cầu khách hàng đã và đang giúp FE CTREDIT thu hút và duy trì lượng lớn khách hàng.

Tính đến hết quý 1/2022, FE CREDIT đã phục vụ hơn 13 triệu khách hàng. Công ty cũng nhiều năm liền được nhận các giải thưởng về công nghệ như thương hiệu tài chính tiêu dùng đột phá nhất Châu Á, Triển khai công nghệ đột phá và sản phẩm – dịch vụ và sáng kiến mới xuất sắc nhất cho sản phẩm Thẻ tín dụng, Công ty Tài chính tiêu dùng tốt nhất Đông Nam Á…

FE CREDIT trực tiếp trao 3 tỷ đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam
Mới đây, tại buổi lễ trao thưởng do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức, Công ty Tài chính FE CREDIT đã trao thưởng 3 tỷ đồng cho Đội tuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư