Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 20 tháng 08 năm 2024,
Tranh cãi về lệnh cấm sử dụng điện thoại trong trường học tại Hàn Quốc
Linh Dương - 18/08/2024 10:06
 
Ngày 16/8, Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc cho biết khuyến nghị dỡ bỏ lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía các trường học.
Các trường học ở Hàn Quốc khẳng định rằng lệnh cấm là cần thiết để bảo vệ học sinh. Ảnh minh hoạ: Getty Images


Khuyến nghị của Ủy ban được đưa ra trong bối cảnh nhiều trường học ở Hàn Quốc đã áp dụng chính sách cấm sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Theo các trường, chính sách này nhằm mục đích bảo vệ, không phải hạn chế quyền của học sinh. Họ nhấn mạnh rằng việc cho phép học sinh tự do sử dụng điện thoại có thể dẫn đến việc các em tiếp cận nội dung trực tuyến có hại hoặc chơi trò chơi, gây mất tập trung trong học tập.

Một số trường hợp tiêu cực đã xảy ra, trong đó học sinh sử dụng điện thoại để thực hiện các hoạt động không lành mạnh như quay video khiêu dâm trái phép. Mặc dù vậy, học sinh vẫn được phép sử dụng điện thoại trong trường hợp khẩn cấp, do đó không thể xem chính sách này là vi phạm nhân quyền.

Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc trong báo cáo ngày 16/8 đã bày tỏ sự không đồng tình với quyết định của các trường học, vì hiện tại Hàn Quốc không có luật cụ thể nào hạn chế việc học sinh sử dụng điện thoại di động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư