Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Trẻ học tiếng Anh – đầu tư và hiệu quả
Tuyết Trần - 09/09/2014 12:05
 
Năm học mới đã bắt đầu, chắc hẳn các phụ huynh sẽ phải đau đầu với lịch học của con, sắp xếp các môn học thế nào cho hợp lý, bớt môn nào, bỏ môn nào và có lẽ môn học được cân nhắc nhiều nhất phải kể tới tiếng Anh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Apollo triển khai khóa học Apollo 360 độ
Apollo dành tặng nhiều suất học bổng cho học sinh giỏi
Anh Văn Hội Việt Mỹ cấp bằng tốt nghiệp cho học viên
Apollo mở rộng hoạt động tại Việt Nam
  Apollo  
  Apollo Englishvới chương trình giảng dạy tiếng Anh độc quyền giúp trẻ có thể học mà chơi, chơi mà học  

Không giống như các môn học thông thường, tiếng Anh là môn học đòi hỏi quá trình rèn luyện và học tập dài lâu, liên tục bởi kết quả rất dễ về con số không chỉ sau vài tháng tạm ngừng và đây là hiện tượng thường thấy ở những trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh và đặc biệt chỉ theo học trong một thời gian ngắn rồi dừng. Hiện vẫn còn nhiều bậc phụ huynh với quan niệm việc học tiếng Anh cho trẻ chỉ ba tháng hè là đủ. Thời gian còn lại trẻ phải tập trung cho thời khóa biểu dày đặc trên lớp…

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Hãy quan sát một đứa bé học nói, học ngôn ngữ (mẹ đẻ) sẽ như thế nào? Học tiếng Anh cũng vậy, giống như tiếng Việt, trẻ sẽ  học thêm một ngôn ngữ nữa, hoàn toàn mới và việc có được môi trường và việc thực hành thường xuyên với sự trợ giúp của những người bản ngữ là yếu tố vô cùng quan trọng. Học tiếng Anh là cả một hành trình dài mà các bậc phụ huynh đóng vai trò người định hướng và đồng hành cùng con. Đích đến cuối cùng vẫn là tăng cường khả năng vận dụng tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày của trẻ cũng như giúp con chuẩn bị tốt nhất cho các mục tiêu lâu dài trong tương lai như hòa nhập vào môi trường đa quốc gia, du học hay thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế…

Quay trở lại với vấn đề có nên cho con học tiếng Anh rồi lại dừng để ưu tiên học các môn học khác hay không? Không kể tới yếu tố cần để học một ngôn ngữ hiệu quả như trên đã đề cập thì chỉ riêng việc trẻ đang theo học tiếng Anh một cách hào hững mà bị dừng thì vô hình chung cha mẹ đã là những người gián tiếp làm đứt quãng sự yêu thích tiếng Anh của trẻ khi nó chỉ vừa mới nhen nhóm. Trong những trường hợp như thế này, có thể dễ dàng nhận thấy  bao nỗ lực học tập của con cũng như ngân sách đầu tư của cha mẹ cho con đã trở nên vô ích và kết quả lại quay về với con số không tròn trĩnh do không có môi trường học tập và thực hành thường xuyên.

Chị Thu Quyên (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tuy chuẩn bị bước vào năm học mới nhưng vợ chồng tôi vẫn đăng kí cho con một lớp tiếng Anh tại Apollo English. Thay vì lo lắng con quá tải, tôi cho rằng quan trọng là tìm khóa học phù hợp để con học mà chơi, chơi mà học giúp trẻ thực hành và tiếp thu tiếng Anh hiệu quả. Với con tôi, mỗi tuần một buổi học để bổ trợ và giúp con không quên tiếng Anh theo tôi là hợp lý bởi bé rất thích và mong đợi được đi học tiếng Anh.”

Chương trình giảng dạy tiếng Anh độc quyền “Học Tiếng Anh Qua Môn Học” của Apollo English, viết tắt là LETS (Learning English Through Subjects) được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn bởi lợi ích 2 trong 1 cho trẻ. Các học viên nhí của LETS vừa được áp dụng tiếng Anh trong môi trường thực tế lại có cơ hội tham gia vào những trò chơi và nhiều buổi thuyết trình độc đáo, qua đó cải thiện khả năng tiếng Anh mà trẻ vẫn thư giãn và nghỉ ngơi sau giờ học chính khóa căng thẳng.

Đặc biệt, thông qua việc kết hợp các môn học khác như Toán, Lịch sử, Địa lý... với việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ, LETS đóng vai trò như giai đoạn khởi động giúp gợi nhớ và chuẩn bị cho trẻ những kiến thức cơ bản của các môn học chính khóa trước ngày tựu trường. Phương pháp này cũng giúp trẻ làm quen với lối tư duy và học tập các môn học bằng tiếng Anh, từ đó dễ dàng đạt kết quả cao trong các kỳ thi quốc tế và hòa nhập với môi trường đa quốc gia trong tương lai.

Chào mừng năm học mới, Apollo English tổ chức chương trình “Ngày Thứ Sáu Vàng” (Golden Friday) diễn ra vào các thứ Sáu trong tháng 09/2014. Học viên đóng hai khóa học cùng một lúc sẽ được tặng ngay học bổng trị giá 1,000,000VNĐ. Học viên đăng ký mới lần đầu tiên cũng được tặng phần quà trị giá 500,000VNĐ.

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://apollo.edu.vn/lets

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư