Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triển khai, sử dụng Mạng kết nối y tế Việt Nam
Như Loan - 25/11/2020 14:39
 
Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị toàn ngành y tế triển khai, sử dụng Mạng kết nối y tế Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 6443/BYT-CNTT gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế Bộ, ngành triển khai, sử dụng Mạng kết nối y tế Việt Nam.

Nhằm tận dụng các thành tựu về công nghệ thông tin, công nghệ thông minh trong việc kết nối, chia sẻ thông tin của ngành y tế, Bộ Y tế xây dựng “Mạng kết nối y tế Việt Nam” với mục đích kết nối giữa các cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế với nhau để trao đổi thông tin, chia sẻ, hỗ trợ và đào tạo chuyên môn dựa trên nền tảng công nghệ mạng xã hội.

“Mạng kết nối Y tế Việt Nam” là mạng có đặc điểm như một mạng xã hội, nhưng chỉ kết nối nội bộ giữa các cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế trong ngành y tế Việt Nam. “Mạng kết nối Y tế Việt Nam” sẽ thực hiện việc truyền đạt, trao đổi và chia sẻ thông tin trong ngành y tế được nhanh chóng, chính xác.

Triển khai Mạng kết nối y tế Việt Nam nhằm đạt được 3 mục tiêu chính là:

1. Triển khai ứng dụng mạng kết nối y tế Việt Nam đến 100% cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế đang làm việc tại các đơn vị y tế công lập và y tế tư nhân thông qua nền tảng web-based và các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động, thiết bị thông minh và máy tính có kết nối internet;

2. Trên nền tảng “Mạng kết nối y tế Việt Nam” sẽ thực hiện việc truyền đạt, trao đổi và chia sẻ thông tin trong ngành y tế được nhanh chóng, chính xác;

3. Tăng cường đào tạo trực tuyến từ tuyến trên cho tuyến dưới giúp nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế tuyến dưới.

Để triển khai Mạng kết nối y tế Việt Nam, Bộ Y tế đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị y tế trên toàn quốc tổ chức triển khai đến tất cả các cán bộ, thầy thuốc và toàn thể nhân viên tại đơn vị tham gia “Mạng kết nối y tế Việt Nam” tại địa chỉ https://yte.gov.vn/.

Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng bệnh Whitmore
Sau các trận mưa lũ liên tiếp, vệ sinh môi trường tại vùng dân cư bị ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư