Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013: Đẹp, lạ và hoành tráng
Minh Nam - 23/10/2013 07:23
 
Các hãng xe lớn bắt đầu lộ diện những đứa con cưng được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2013, đang diễn ra ở Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn.  Hãng xe chi triệu đô để hút khách sang Độc giả nhấn F5 để cập nhật những hình ảnh mới nhất của Vietnam Motor Show 2013

Những hình ảnh các hãng xe chuẩn bị ra mắt những đứa con cưng:

Những chiếc xe còn phủ bạt, nhân viên lau chùi cẩn thận
Và diện mạo của từng hãng đã dần lộ diện
Phía ngoài, khách bắt đầu vào Triển lãm

Được trông chờ là màn trình diễn ấn tượng nhất của các hãng xe tên tuổi, Vietnam Motor Show 2013 sẽ có sự góp mặt của 15 hãng ô tô, bao gồm 8 thành viên của Hiệp hội Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) là Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar, cùng 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức: Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti.

Khách tham quan sẽ có dịp thưởng thức những màn trình diễn với phong cách khác nhau như một minh chứng cho sự phát triển của công nghệ và thiết kế ô tô. Ảnh: Đ.T

Với không gian triển lãm đạt tiêu chuẩn quốc tế và sự bạo tay của những ông lớn khi sẵn sàng chi tới 200.00-300.000 USD cho một gian hàng khoảng 500 m2, các khách hàng Việt Nam hâm mộ ô tô có thể nhãn mãn với các màn trình diễn ấn tượng của các thương hiệu quốc tế.

Tại gian hàng của Toyota Việt Nam, ngoài các phiên bản đặc biệt của 8 mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường ô tô, người xem sẽ được chiêm ngưỡng Toyota Fun-Vii - mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai, mà ở đó, con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau. Sự độc đáo của Fun-Vii nằm ở chỗ, toàn bộ phần thân bên ngoài cũng như không gian nội thất đều có thể được sử dụng như một màn hình khổng lồ.

Để làm được vậy, Toyota đã đưa các cụm màn hình cảm ứng giống điện thoại thông minh lên Fun-Vii, giúp màu thân xe và nội dung hiển thị có thể thay đổi dễ dàng. Thậm chí, Fun-Vii còn đón chào chủ nhân bằng một thông điệp trên cửa hay biến màu sành điệu và ăn ý với quần áo chủ nhân. Mẫu xe này trước đó đã được ra mắt lần đầu tại Tokyo Motor Show 2011 ở Nhật Bản.

Với thương hiệu Lexus lần đầu xuất hiện xe chính hãng, Công ty mẹ Toyota cũng mang tới dàn xe áp đảo gồm 5 mẫu RX 350, GX460, LX 570, ES 250, LS 460. Dù bây giờ mới ra mắt chính thức, nhưng Lexus là nhãn hiệu cao cấp có lượng xe hiện diện tại Việt Nam nhiều nhất.

Cũng lần đầu xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam, điểm nhấn tại gian hàng Infiniti của công ty mẹ Nissan là xe đua công thức 1 Q100 (RB9) đã giành chiến thắng 8 vòng trong mùa giải 2013, với 6 lần ở vị trí pole và từng 3 lần giành chức vô địch thế giới Giải đua công thức 1.

Hai mẫu xe SUV QX70 và Crossover QX80 là sự định nghĩa rõ những điểm đặc thù của Infiniti với thiết kế quyến rũ, tinh tế, các chi tiết gia công chính xác, công nghệ hướng đến giác quan và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Các thương hiệu cao cấp đến từ Đức cũng hứa hẹn mang những mẫu xe sang trọng tới làm hài lòng khách xem Triển lãm. Theo đó, Audi sẽ góp mặt 9 mẫu xe sang trọng với điểm nhấn là R8 Spyder 5.2 V10 quattro, R8 Couple 5.2 V10 quattro và dòng Audi mới sắp ra mắt.

Còn BMW sẽ ra mắt không gian tương tác Interactive Coner với màn trình diễn LED hiện đại trên nền 5 dòng xe được trưng bày, đó là BMW Series 1, BMW Series 428i, BMW Series 5, BMW 535i GT và BMW X6 xDrive35i.

Góp mặt với 10 mẫu xe cao cấp, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục nhấn mạnh vị thế tiên phong trong phân khúc xe sang bởi lợi thế đã hiện diện lâu dài ở Việt Nam. Lợi thế sẵn có của Mercedes Celebrity Club, với dàn sao nổi tiếng hiện nay, cũng hứa hẹn màn ra mắt đình đàm của Mercedes Benz tại Triển lãm và tập trung vào hai mẫu xe E-Class và S-Class mới.

Khách tham quan cũng có dịp thưởng thức màn trình diễn đầy phong cách Mỹ của GM, với điểm nhấn là mẫu xe đua Chevrolet Corvette như một minh chứng cho sự phát triển của công nghệ và thiết kế. Bên cạnh đó, phiên bản mới Chevrolet Captiva 2013 cũng sẽ được GM Việt Nam ra mắt trong dịp triển lãm này, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nữa.

Cùng với các dòng xe đa dạng của mình, Ford Việt Nam dành vị trí trung tâm trưng bày cho Ford Fiesta hoàn toàn mới, mẫu xe nhỏ đang rất hút hàng. Tại đây, ngoài những thay đổi trong thiết kế, Fiesta cũng ra mắt động cơ EcoBoost 1.0 tiết kiệm nhiên liệu để khách hàng có thêm lựa chọn.

Với thực tế thị trường đang có nhiều khởi sắc, mùa mua xe cuối năm đang sôi động, Vietnam Motor Show 2013 cũng được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt kế hoạch bán hàng để về đích nhanh hơn dự tính.

Hãng xe chi triệu đô để hút khách sang
Sự ra mắt của 2 nhãn hiệu xe sang Lexus và Infinity tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013, với kế hoạch kinh doanh chính thức trong vài ba tháng nữa, hứa hẹn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư