
-
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
-
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới -
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội
Tập đoàn Sun Group vừa đề xuất tên gọi mới cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Da Nang International Firework Festival - DIFF), tổ chức định kỳ hằng năm; năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 30/6 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” lên lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.
Ngoài lễ hội pháo hoa, phía Sun Group đề xuất nhiều chương trình, hoạt động phụ trợ như Lễ hội Thắp lửa tri ân, Lễ hội ADM (âm nhạc dành cho những người trẻ), Lễ hội ẩm thực và Cuộc thi vua đầu bếp Đà Nẵng; Cuộc thi nhiếp ảnh, Lễ hội đường phố, Vũ hội hóa trang quốc tế rực rỡ sắc màu châu Âu, Lễ hội thiếu nhi “Những nhà thám hiểm châu Á”…
![]() |
Theo phía Sungroup, cuộc thi trình diễn pháo quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ nhiều bất ngờ thú vị với những nét mới lạ, hấp dẫn, thực sự là "bữa tiệc ánh sáng" cho người dân Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước với những cảm xúc khó quên. |
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết cơ bản nhất trí với chủ đề và tên gọi Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, giao cho Sun Group là đơn vị tổ chức nhưng phải kế thừa và phát huy giá trị của DIFC (Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng) - thương hiệu của Đà Nẵng đã xây dựng trước đó và mong rằng lễ hội sẽ ngày càng được bồi đắp làm tăng giá trị văn hóa cũng như lan tỏa được tới người dân, du khách.
Tuy nhiên, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho rằng, đây là một chương trình dài hơi, tốn kém, còn rất nhiều vấn đề cần tiếp tục được thảo luận. Các đơn vị cần rà soát, tính toán, tập trung vào chủ đề của lễ hội, phát triển và tạo ra giá trị văn hóa phù hợp.
“Tất cả phải thể hiện được thương hiệu mà Đà Nẵng từng được đánh giá là năng động, sáng tạo, hướng ngoại, xâu chuỗi các sự kiện làm sao tôn vinh được các giá trị văn hóa, tạo một lễ hội chuyên nghiệp, các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội phải thực sự gắn kết với nhau trong tổng thể chung và có tính đặc trưng thu hút công chúng, tránh dàn trải, nâng tầm thương hiệu pháo hoa quốc tế qua từng năm để lan tỏa đến bạn bè quốc tế”- ông Thơ nhấn mạnh.
Được biết, đây là năm đầu tiên lễ hội pháo hoa được xã hội hóa với mục đích xây dựng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một trong những lễ hội văn hóa - nghệ thuật và dịch vụ du lịch, giải trí có đẳng cấp thế giới, trở thành điểm đến thu hút khách trong nước và quốc tế.

-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù -
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới -
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C -
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt