-
ASEAN bước vào giai đoạn phát triển mới, Việt Nam thể hiện khả năng dẫn dắt -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân là trên hết, trước hết -
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam, vốn 145 triệu USD -
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng -
Hội thảo lý luận Việt - Lào thứ 12: Cùng đổi mới vì phát triển và hội nhập
Tập đoàn Sun Group vừa đề xuất tên gọi mới cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Da Nang International Firework Festival - DIFF), tổ chức định kỳ hằng năm; năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 30/6 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” lên lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.
Ngoài lễ hội pháo hoa, phía Sun Group đề xuất nhiều chương trình, hoạt động phụ trợ như Lễ hội Thắp lửa tri ân, Lễ hội ADM (âm nhạc dành cho những người trẻ), Lễ hội ẩm thực và Cuộc thi vua đầu bếp Đà Nẵng; Cuộc thi nhiếp ảnh, Lễ hội đường phố, Vũ hội hóa trang quốc tế rực rỡ sắc màu châu Âu, Lễ hội thiếu nhi “Những nhà thám hiểm châu Á”…
![]() |
| Theo phía Sungroup, cuộc thi trình diễn pháo quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ nhiều bất ngờ thú vị với những nét mới lạ, hấp dẫn, thực sự là "bữa tiệc ánh sáng" cho người dân Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước với những cảm xúc khó quên. |
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết cơ bản nhất trí với chủ đề và tên gọi Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, giao cho Sun Group là đơn vị tổ chức nhưng phải kế thừa và phát huy giá trị của DIFC (Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng) - thương hiệu của Đà Nẵng đã xây dựng trước đó và mong rằng lễ hội sẽ ngày càng được bồi đắp làm tăng giá trị văn hóa cũng như lan tỏa được tới người dân, du khách.
Tuy nhiên, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho rằng, đây là một chương trình dài hơi, tốn kém, còn rất nhiều vấn đề cần tiếp tục được thảo luận. Các đơn vị cần rà soát, tính toán, tập trung vào chủ đề của lễ hội, phát triển và tạo ra giá trị văn hóa phù hợp.
“Tất cả phải thể hiện được thương hiệu mà Đà Nẵng từng được đánh giá là năng động, sáng tạo, hướng ngoại, xâu chuỗi các sự kiện làm sao tôn vinh được các giá trị văn hóa, tạo một lễ hội chuyên nghiệp, các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội phải thực sự gắn kết với nhau trong tổng thể chung và có tính đặc trưng thu hút công chúng, tránh dàn trải, nâng tầm thương hiệu pháo hoa quốc tế qua từng năm để lan tỏa đến bạn bè quốc tế”- ông Thơ nhấn mạnh.
Được biết, đây là năm đầu tiên lễ hội pháo hoa được xã hội hóa với mục đích xây dựng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một trong những lễ hội văn hóa - nghệ thuật và dịch vụ du lịch, giải trí có đẳng cấp thế giới, trở thành điểm đến thu hút khách trong nước và quốc tế.
-
ASEAN bước vào giai đoạn phát triển mới, Việt Nam thể hiện khả năng dẫn dắt -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân là trên hết, trước hết -
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam, vốn 145 triệu USD
-
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng -
Hội thảo lý luận Việt - Lào thứ 12: Cùng đổi mới vì phát triển và hội nhập -
ASEAN và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường hợp tác khu vực và bảo hộ ngư dân -
Ký Nghị định thư nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc -
Không đánh đổi môi trường để phát triển bằng mọi giá -
Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

