Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trực tiếp từ Hoàng Sa: Thiêng liêng nghi lễ chào cờ Tổ Quốc
PV - 19/05/2014 06:35
 
Cứ vào 5 giờ 30 sáng thứ Hai hằng tuần, các cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 trên vùng biển Hoàng Sa lại trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ. Tại vùng biển Hoàng Sa, nghi thức chào cờ Tổ quốc càng trở nên đặc biệt thiêng liêng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Trung Quốc ở bán kính 5-6 hải lý
Phòng chống hacker Trung Quốc tấn công website thế nào?
Phó thủ tướng: 'Chúng ta có trách nhiệm bảo vệ hòa bình khu vực'
Cảnh sát Biển Việt Nam cương quyết, mềm dẻo tránh va chạm
Sẽ có biện pháp hỗ trợ những DN bị thiệt hại

 

   
  Cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc đầu tuần. (Nguồn: Vnews)  

Dưới lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trên vùng biển chủ quyền, mỗi chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam đều trào dâng niềm kiêu hãnh, tự hào và càng nỗ lực quyết tâm vượt qua mọi khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh để thực hiện nghĩa vụ cao cả đó là bảo vệ vững chắc và toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đối tượng đấu tranh của các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát biển hiện không chỉ hung hãn, thô bạo mà còn sẵn sàng vu cáo và bịa đặt một cách trắng trợn để đạt được mục tiêu. Bởi vậy, mọi cán bộ chiến sỹ đều luôn đoàn kết một lòng, hiệp đồng chặt chẽ, tỉnh táo và mưu trí để không mắc mưu kẻ địch.

Đại úy Phạm Văn Thái, Tàu Cảnh sát biển 8003, Hải đội 101, Vùng Cảnh sát biển 1 Cảnh Sát Biển Việt Nam cho biết: "Nghi thức chào cờ Tổ quốc đối với chúng tôi có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Những giây phút thiêng liêng này giúp cho mọi cán bộ chiến sỹ càng nâng cao ý chí quyết tâm, nâng cao nhận thức, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước."

Đại tá Lưu Tiến Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, có mặt tại vùng biển Hoàng Sa, cũng xúc động chia sẻ: "Nghi thức chào cờ thiêng liêng là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị, nhưng lần này, được tham gia chào cờ cùng với cán bộ chiến sỹ tàu Cảnh sát biển 8003 tại vùng biển Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc là một niềm vinh dự lớn đối với tôi."

Lời hát Quốc ca hùng tráng đã, đang và sẽ tiếp tục vang vọng trên vùng biển Hoàng Sa - vùng biển mà nhiều thế kỷ qua, bao thế hệ cha anh đã đổ máu gìn giữ. Xương máu của của các thế hệ trước đã vun thành cột mốc chủ quyền linh thiêng cho đất nước Việt Nam./.

Giáo sư Đức: Trung Quốc hành động bất chấp lợi ích nước khác

Giáo sư Đức: Trung Quốc hành động bất chấp lợi ích nước khác

Trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng biển của Việt Nam, giáo sư-tiến sỹ người Đức, ông Wilfried Lulei - nhà khoa học nghiên cứu về châu Á, khẳng định hành động này của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Trung Quốc trắng trợn

Trung Quốc trắng trợn "bóp méo" tại họp báo về Biển Đông

Chiều 16/5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tổ chức họp báo quốc tế về vấn đề Biển Đông do Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh chủ trì và Vụ Trưởng Vụ Biên giới Hải đảo Bộ Ngoại giao Trung Quốc Âu Dương Ngọc Tịnh tham dự.

Trung Quốc trốn tránh sự phi lý của đường lưỡi bò như thế nào?

Trung Quốc trốn tránh sự phi lý của đường lưỡi bò như thế nào?

() Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu diễn tiến vụ việc Philppines kiện Trung Quốc về "đường lưỡi bò", dưới góc nhìn của trọng tài quốc tế. Bài viết này sẽ phân tích các trường hợp mà vụ kiện có thể tiến triển, nếu Hội đồng Trọng tài tuyên bố có thẩm quyền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư