Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trump gợi ý tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại khu phi quân sự
Lan Chi - 01/05/2018 08:41
 
Ngày 30/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu ý tưởng tổ chức cuộc gặp của ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong vài tuần tới
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong vài tuần tới

Đó chính là nơi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp Kim Jong-un – lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc kể từ sau chiến tranh Triều Tiên năm 1953.

“Nhiều nước đang được xem xét làm nơi tổ chức Hội nghị, nhưng Ngôi nhà Hòa bình/Ngôi nhà Tự do trên biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ là nơi mang tính tượng trưng hơn, quan trọng hơn và ý nghĩa hơn so với một nước thứ ba? Thử hỏi vậy!”, ông Trump viết trên Twitter, với hàm ý đề cập các tòa nhà nằm ở phía Nam của khu phi quân sự (tức là trên lãnh thổ Hàn Quốc).

Đây được xem là gợi ý nặng ký nhất mà ông Trump đưa ra về địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Cuối tuần vừa qua, ông Donald Trump cho biết, thời gian và địa điểm của cuộc gặp này đã được thu xếp.

Trước đó, ông Trump cho biết, đã xem xét 5 địa điểm, rồi sau đó thông báo đã thu hẹp còn 2 hoặc 3 địa điểm. Ông không nêu cụ thể những địa điểm có thể khác, khiến mọi người đồn đoán rằng, địa điểm tổ chức phải được cả hai bên chấp nhận.

Theo phán đoán của giới phân tích, những lựa chọn khác có thể là châu Âu, Đông Nam Á, Mông Cổ, thậm chí là một chiếc tàu biển nằm ở hải phận quốc tế.

Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên cam kết phi hạt nhân hóa, chấm dứt chiến tranh
Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên cam kết hướng tới “mục tiêu chung” phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư