-
Đà Nẵng nêu giải pháp chống ngập lụt khu vực sân bay -
Thêm 353 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ FLC -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi
Theo Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, ngoài số lượng các tàu quân sự Trung Quốc tại thực địa gồm: tàu quân sự (02 hộ vệ tên lứa, 02 tàu vận tải đổ bộ 998, 999 (tàu vận tải đổ bộ có lượng giãn nước 17.000 tấn), trên tàu được trang bị: 1 bệ/8 ống phóng tên lửa đối không, 01 bệ pháo 76mm, 02 bệ/04 khẩu pháo 30mm), Trung Quốc đã tăng số lượng tàu cá vỏ sắt (lượng giãn nước 100 – 150 tấn) từ 15 chiếc lên 40 chiếc.
Tàu Hải cảnh Trung Quốc số hiệu 46001 (trái) đâm vào mạn trái tàu CSB 4032 làm gãy khoảng 10m lan can và hỏng 3 thông gió. Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam. |
Tình hình diễn biến cụ thể ngày 14.5 như sau:
-Từ 08h55 – 09h05, máy bay tuần thám (số hiệu 8321) bay 2 vòng trên đội hình biên đội tàu CSB 8003 và tàu CSB 4033, độ cao khoảng 300-350 mét.
- Hành động của Trung Quốc: Lực lượng bảo vệ giàn khoan vẫn chia làm các tuyến bảo vệ như ngày 13/5, khi các tàu CSB tổ chức tiếp cận thì TQ đồng loạt sử dụng lực lượng ngăn cản, sẵn sàng đâm va các tàu của ta.
- Từ 08h27 – 12h30, các tàu cá vỏ sắt của TQ thường xuyên theo sát, ngăn cản, xua đuổi việc đánh bắt hải sản của các tàu cá VN ở khu vực cách giàn khoan Hải Dương 981 từ 7-10 hải lý.
Về phía Cảnh sát biển Việt Nam:
- Các tàu của Cảnh sát biển và Kiểm ngư liên tục cơ động tiếp cận từ phía Tây- Tây Bắc giàn khoan để tiến hành tuyên truyền khẳng định chủ quyền, yêu cầu giàn khoan 981 và các tàu bảo vệ của Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam. Khi tiếp cận cách giàn khoan 6 - 7 hải lý, các tàu của ta đã bị các tàu Hải cảnh Trung Quốc bám sát, ngăn cản, chủ động đâm va (4 tàu Hải cảnh số hiệu 45014, 3411, 46102, 2112 tiếp cận cách tàu CSB 8003 gần nhất 100 mét; tàu Hải cảnh 46102 chủ động đâm thẳng chính diện vào mạn phải tàu CSB 2016. Do tàu CSB 2016 chủ động dừng và lùi máy kịp thời, nên tàu Hải cảnh của Trung Quốc đã lao qua trước mũi tàu của ta khoảng cách 5 mét). Các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư của ta cơ động, vòng tránh kịp thời, đảm bảo an toàn.
- Các tàu cá Việt Nam đánh bắt hải sản ở khu vực giàn khoan thường xuyên bị các tàu cá vỏ sắt Trung Quốc ngăn cản, xua đuổi, nhưng các tàu cá Việt Nam vẫn kiên cường bám trụ. Đồng thời, các tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam thường xuyên bám sát, hỗ trợ bảo đảm an toàn cho các tàu cá của ta.
Hữu Tuấn
-
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng -
Hà Nội: Khởi tố bị can đốt quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi -
Ninh Thuận vẫn thu hồi đất dự án khu du lịch trăm tỷ sau kiến nghị doanh nghiệp
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up