Thứ Ba, Ngày 29 tháng 07 năm 2025,
Trung Quốc: Hội chợ CBD Quảng Châu 2025 khép lại với lượng khách quốc tế tăng 47,22%
PRNewswire - 29/07/2025 09:01
 
Hội chợ Trang trí Xây dựng Quốc tế Trung Quốc (Quảng Châu) lần thứ 27 (Hội chợ CBD Quảng Châu), được tổ chức đồng thời với Triển lãm Quốc tế Phòng tắm & Thiết bị vệ sinh Quảng Châu (Hội chợ CBS), đã chính thức bế mạc.

Với quy mô 300.000 m2, sự kiện quy tụ gần 2.000 đơn vị triển lãm và hơn 70 diễn đàn, hội nghị cấp cao. Tổng cộng có 205.621 khách tham quan chuyên ngành đến từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó lượng khách quốc tế tăng 47,22% so với cùng kỳ năm ngoái.


 

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động phức tạp, Hội chợ CBD Quảng Châu đã khẳng định vị thế là một nền tảng vững mạnh trong ngành trang trí nội thất và xây dựng. Bằng cách cập nhật xu hướng thị trường và những chuyển động của ngành, hội chợ đã thực hiện loạt đổi mới cấu trúc và nâng cấp sứ mệnh nhằm thúc đẩy phát triển chất lượng cao cho toàn ngành.

Không chỉ là mô hình hội chợ đơn thuần, Hội chợ CBD Quảng Châu đã tái định vị thành một nền tảng dịch vụ hoạt động quanh năm, bao phủ toàn chuỗi và đa kênh lấy hoạt động triển lãm làm trọng tâm. Sự chuyển mình này thể hiện cam kết mới trong việc thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và trao quyền toàn diện cho ngành. Trọng tâm của sự phát triển này là sự tích hợp của ba hệ sinh thái dựa trên đổi mới sáng tạo - Nội thất, Ngoại thất và Công nghệ vật liệu - kết hợp giữa thiết kế, sản phẩm và công nghệ vật liệu nhằm thúc đẩy hợp tác liên ngành và phát triển bền vững.

Nền tảng cũng đã củng cố sáu kênh thị trường cốt lõi gồm: Nhà phân phối chuyên nghiệp, Nhà thiết kế, Đơn vị trang trí nội thất, Thương nhân quốc tế, Thi công thương mại và Kênh Truyền thông mới. Các sáng kiến thương hiệu như Dealer-Link, CBD World-Connect và Design-Link đã tạo ra những cơ hội kết nối có mục tiêu dành cho các bên liên quan, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả tổng thể của cả doanh nghiệp triển lãm lẫn khách tham quan.

Chẳng hạn, nhằm đáp ứng khát vọng vươn ra toàn cầu của các thương hiệu Trung Quốc, dự án CBD World-Connect đã tạo điều kiện cho các kết nối thương mại thiết thực và đẩy nhanh khả năng tiếp cận thị trường quốc tế cho các nhà sản xuất trong nước thông qua các phiên kết nối đối tác được chọn lọc và các đoàn mua hàng đến từ các thị trường quốc tế chính. 

Hơn 70 sự kiện tầm cỡ diễn ra cùng với triển lãm, mang đến các nội dung chuyên sâu về các xu hướng mới nổi như thiết kế ứng dụng AI, thực hành bền vững, tái sử dụng thích ứng và chiến lược mở rộng toàn cầu. Các hoạt động này không chỉ tạo ra diễn đàn mở để trao đổi tri thức mà còn định hướng chiến lược cho ngành trang trí nội thất và xây dựng toàn cầu.

Trong thời gian tới, Hội chợ CBD Quảng Châu sẽ tiếp tục điều chỉnh định hướng theo những yêu cầu cốt lõi của quá trình chuyển đổi ngành, đồng thời tăng cường hơn nữa vai trò là nền tảng trao quyền quanh năm. Bằng cách kết nối các bên trong toàn chuỗi giá trị, triển lãm hướng đến việc xây dựng một lộ trình phát triển tiên phong cho giai đoạn tiếp theo của ngành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư