Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn cập nhật nhiều kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng điều trị bệnh về mắt cho người dân
P.V - 19/12/2023 15:05
 
Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn, thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật với chủ đề “Cập nhật tiến bộ trong điều trị và chăm sóc mắt”.
TIN LIÊN QUAN

Hội nghị có sự tham gia của các bác sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực nhãn khoa, cập nhật nhiều phương pháp mới trong điều trị và chăm sóc các bệnh về mắt.

Cập nhật kỹ thuật mới để người bệnh được điều trị và chăm sóc mắt tốt nhất

Theo thống kê của Bộ Y tế vào tháng 10/2023, Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người đang gặp tình trạng mù lòa với các nguyên nhân chủ yếu đến từ bệnh đục thủy tinh thể (chiếm 66%), bệnh đáy mắt, bệnh glôcôm, tật khúc xạ, ...


Để đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng tăng và đa dạng, hạn chế tối đa biến chứng cho người bệnh, việc cập nhật các kỹ thuật tiên tiến trong nhãn khoa và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng là cực kỳ quan trọng và cấp thiết.

Tại Hội nghị, các diễn giả đã thảo luận và mang đến nhiều kiến thức mới liên quan đến mắt thuộc đa dạng các chuyên khoa, bao gồm: vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn trong chuyên khoa mắt; cập nhật phương pháp điều trị mới cho tật khúc xạ bằng kỹ thuật đặt thấu kính nội nhãn Phakic; kết quả nghiên cứu điều trị glôcôm giả tróc bao bằng tạo hình vùng bè laser chọn lọc, ...

Trong đó, đáng chú ý, có hai báo cáo cập nhật những tiến bộ trong điều trị các bệnh lý mắt nguy hiểm đang được áp dụng thành công tại Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn. Cụ thể, báo cáo “Khúc xạ tồn dư sau phẫu thuật Phaco - Nguyên nhân và giải pháp” của BS.CKII. Võ Thị Thu Thảo - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Y Khoa Prima Sài Gòn đã đưa ra cái nhìn tổng quan về chất lượng phẫu thuật đục thủy tinh thể với đa dạng phương pháp, nhằm hạn chế và giải quyết dứt điểm tình trạng tồn dư khúc xạ hậu phẫu, mang lại chất lượng thị giác tốt nhất cho người bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư