-
An ninh, trật tự trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Cảnh báo lừa đảo "tri ân, lì xì online" dịp Tết Nguyên đán 2025 -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết
TIN LIÊN QUAN | |
Điều tra nghi vấn tàu Sunrise 689 bị cướp | |
Cận cảnh con tàu VN bị cướp biển tấn công | |
Cướp biển bán dầu của tàu Sunrise 689 cho ai? | |
Tàu Sunrise 689 về đến vùng biển Việt Nam |
Tàu Sunrise khi đã neo đậu tại vùng biển Vũng Tàu |
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quyết Thắng - thuyền trưởng tàu Sunrise cho biết: “Tôi chưa đọc các ý kiến nghi ngờ chúng tôi (dàn dựng để bán dầu – PV) nhưng tôi có nghe mọi người nói lại. Bản thân chúng tôi không thể ngăn cấm các ý kiến trái chiều nói về mình, nhưng bảo thuyền viên chúng tôi vác bằng đấy dầu đi bán thì quá liều”.
Cũng theo thuyền trưởng Thắng, đó là việc “không một thuyền viên nào dám làm”, vì đây là chuyện lớn chứ không phải chỉ ảnh hưởng đến một vài cá nhân hay tổ chức. Ông cũng khẳng định bản thân ông “không bao giờ cho phép việc đó xảy ra”.
Thuyền trưởng Thắng cho rằng khi xảy ra vụ cướp thì trên tàu có 18 người chứ không phải chỉ một vài người, và tất cả đều trả qua những giây phút đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết nên không thể bịa ra một câu chuyện như vậy.
“Mọi người nói sao mình chịu nhưng sự thật là sự thật, tôi bị cướp thì tôi nói là cướp chứ không thể giàn dựng lên được, không ai mong muốn điều này cả. Còn bản thân tôi, tôi uất lắm rồi, đây là phát thứ hai (thuyền trưởng Thắng từng bị cướp biển Somalia không chế 8 tháng vào năm 2011 – PV) nên rất buồn. Không lẽ tôi lại bỏ nghề trong khi công lao mình đã học hành và phấn đấu đến nửa đời người chứ không phải một, hai năm mới có được” – vị thuyền trưởng chia sẻ.
Cũng theo ông, đến hiện tại những thủy thủ trên tàu Sunrise vẫn rất tin tưởng ông: “Anh em nói tôi đi tiếp thì họ đi tiếp mà tôi nghỉ thì họ cũng nghỉ luôn. Tôi cũng vẫn động viên anh em, dù bị tai nạn nhưng mình vẫn may mắn hơn nhiều đồng đội khác là được trở về, chứ nhiều người còn không tìm thấy xác. Còn nghề nghiệp mình đã chọn thì mình phải chấp nhận”. – thuyền trưởng Thắng tiếp tục.
Ông Thắng cũng cho biết rất mong cơ quan điều tra sẽ sớm đưa ra kết luận về việc này.
Ông Lương Đại Thành - máy trưởng tàu Sunrise khi được cấp cứu tại Vũng Tàu. |
Cùng trao đổi vấn đề này với PV Infonet, máy trưởng tàu Sunrise – ông Lương Đại Thành một lần nữa khẳng định: “Cướp thực sự lên tàu uy hiếp và khống chế mọi người. Tôi khẳng định không có vấn đề gì khác ngoài những điều tôi đã nói với báo chí và cơ quan điều tra”.
Ông cho rằng không thể tránh khỏi việc bị đồn thổi, nhưng sự thật như thế nào thì chính quyền và cơ quan chức năng sẽ có đủ chuyên môn để thẩm tra, thẩm định. “Tôi mong muốn rằng tất cả các cơ quan chức năng hãy vào cuộc hết sức mình để điều tra thật rõ ràng. Tôi là người ngay và cũng là người bị nạn, tôi không lo lắng điều gì cả”. ông Thành nói.
Trước đó khoảng 19h ngày 2/10 tàu Sunrise 689 chở theo hơn 5.000 tấn dầu cùng 18 thủy thủ rời cảng Horizon (Singapore) để về cảng Cửa Việt (Quảng Trị). Tuy nhiên tới 21h ngày 5/10 Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhận được thông tin về việc tàu Sunrise 689 bị mất liên lạc.
Tới 6h ngày 9/10 thì thuyền trưởng tàu Sunrise liên lạc được với chủ tàu và báo rằng con tàu bị cướp biển tấn công và lấy đi một phần dầu, làm bị thương hai thủy thủ. 14h cùng ngày hai tàu cảnh sát biển (vùng 4) đã tiếp cận được tàu Sunrise trên vùng biển phía Tây Nam nước ta.
6h ngày 11/10 tàu Sunrise cùng 18 thủy thủ đã được hai tàu cảnh sát biển nói trên hộ tống về neo đậu tại Vũng Tàu an toàn. Theo điều tra ban đầu tàu đã bị lấy đi khoảng 1.500 mét khối dầu, các phương tiện liên lạc, định vị đều bị đập phá. Chiều ngày 13/10 việc sửa chữa các hư hỏng của con tàu gần như đã hoàn tất, hiện thủy thủ đoàn đang chờ kết luận của cơ quan điều tra trước khi cho tàu tiếp tục hành trình về cảng Cửa Việt.
Nóng: Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 đã gọi điện báo về (Baodautu.vn) Sáng sớm hôm nay (9/10) thuyền trưởng tàu SUNRISE 689 đã gọi điện về Việt Nam cho biết, tàu bị cướp biển khống chế, cướp hết dầu. 2 trong số 18 thủy bị cướp biển đánh bị thương nhẹ. |
Quốc tế nỗ lực tìm kiếm tàu chở dầu Sunrise 689 của Việt Nam mất tích Reuters đưa tin, ngày 8/10, các cơ quan hàng hải Đông Nam Á vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con tàu chở dầu mang số hiệu Sunrise 689 của Việt Nam tại các vùng biển trong khu vực. Con tàu này đã bị mất liên lạc từ sáu ngày nay và nhiều khả năng đã bị cướp biển tấn công. |
Tàu hàng 5.000 tấn mất tích trên biển Đông Khoảng 40 phút sau khi xuất phát, tàu Sunrise 689 chở 18 thuyền viên đã mất liên lạc trên biển, đến nay vẫn chưa rõ tung tích. |
Nguyễn Cường (Infonet)
-
TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
Chờ xác định giá đất, doanh nghiệp ở Đà Nẵng khó đủ đường -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết -
Phòng tránh thủ đoạn lừa đảo đổi tiền dịp cận Tết
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng