Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Truy thu 300 tỷ đồng từ 6 doanh nghiệp FDI chuyển giá
Nguyên Đức - 16/01/2015 15:44
 
Thanh tra chuyển giá 7 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), phát hiện 6 doanh nghiệp vi phạm, Cục Thuế Đồng Nai trong năm 2014 đã truy thu hơn 300 tỷ đồng từ các doanh nghiệp này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thanh tra chống chuyển giá: Trọng tâm của ngành thuế năm 2015
"Khó thanh tra chuyển giá ở Việt Nam"
Có quá lo ngại về hành vi chuyển giá?
Truy thu 300 tỷ đồng từ 6 DN FDI chuyển giá
Đồng Nai phát hiện 6 doanh nghiệp chuyển giá, đã phạt và truy thu 302 tỷ đồng thuế từ các doanh nghiệp này

Thông tin trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, năm 2014, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã thanh tra công tác chuyển giá tại 7 doanh nghiệp FDI, qua đó phát hiện 6 doanh nghiệp vi phạm, đã phạt và truy thu 302 tỷ đồng thuế từ các doanh nghiệp này.

Ngoài ra, ngành thuế Đồng Nai trong năm 2014 đã tiến hành kiểm tra tại nhiều doanh nghiệp, phát hiện và truy thu gần 600 tỷ đồng tiền thuế, tăng 210% so với năm 2013.

Thông tin này được Cục Thuế Đồng Nai công bố tại Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2014.

Đồng Nai là một trong những tỉnh rất tích cực trong công tác rà soát, đấu tranh chống chuyển giá. Năm 2013, ngành thuế của tỉnh này cũng đã phát hiện nhiều trường hợp doanh nghiệp FDI có dấu hiệu chuyển giá.

Một trong những trường hợp điển hình là Công ty Dệt may Hualon ở Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Tổng cục Thuế phản hồi về kết luận của Thanh tra Chính phủ

(Baodautu.vn) Liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về thu ngân sách tại các khu chế xuất và doanh nghiệp chế xuất tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, ông Phạm Thanh Tùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Thuế khẳng định, Tổng cục Thuế nghiêm túc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, nhưng cũng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp nhận biện pháp xử lý đối với Công ty Loteco. 

Khó "bắt tận tay" doanh nghiệp FDI chuyển giá

(Baodautu.vn) Theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về thu ngân sách tại các khu chế xuất và doanh nghiệp chế xuất tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương, việc xác định giá thị trường trong giao dịch liên kết để chặn tình trạng chuyển giá rất khó, sự phối hợp giữa cơ quan thuế và hải quan cũng lỏng lẻo trong xác định căn cứ về giá trị thuế. Có chuyện ‘lời thật, lỗ giả’ ở Đồng Nai Vì sao khó truy doanh nghiệp FDI nợ thuế

Có chuyện ‘lời thật, lỗ giả’ ở Đồng Nai

(Baodautu.vn) Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn về tình hình quản lý, nộp thuế của các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn. 

Lãnh đạo CocaCola trần tình về nghi án chuyển giá

Khẳng định CocaCola Việt Nam không liên quan tới các cáo buộc chuyển giá bất hợp pháp, ông Irial Finan - Phó chủ tịch tập đoàn toàn cầu lý giải chưa thể nộp thuế thu nhập doanh nghiệp vì công ty chưa lãi, vẫn trong quá trình đầu tư để tạo lập nền tảng hoạt động lâu dài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư