Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
TTC AgriS: Đầu tư phát triển bền vững cần nhiều chi phí, nhưng sẽ mang lợi ích lâu dài
Thanh Thuỷ - 16/11/2023 12:56
 
Từ nền tảng công nghệ, TTC AgriS có thể tính toán, từ đó loại bỏ lượng dư không cần thiết các yếu tố đầu vào trong quá trình sản xuất nông nghiệp, đem lại lợi ích phát triển bền vững không chỉ riêng cho công ty.
Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta” do Báo Đầu tư/Vietnam Investment Review tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 16/11.

Chia sẻ tại phiên thảo luận tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta” do Báo Đầu tư/Vietnam Investment Review tổ chức tại Hà Nội, bà Đoàn Vũ Uyên Duyên, Phó tổng giám đốc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS) cho biết, việc đầu tư cho nền tảng công nghệ là yếu tố giúp phát triển nông nghiệp bền vững tại TTC AgriS.

Thực tế, một nguồn phát thải lớn trong lĩnh vực nông nghiệp đến từ canh tác chưa chính xác. Canh tác chính xác đòi hỏi cách thức tiếp cận khác với các nguồn tài nguyên. Trong đó, ứng dụng công nghệ cao sẽ giúp tính toán chính xác, như số lượng phân bón với từng loại đất

“Cùng với mô hình canh tác chính xác, lên men chính xác, TTC AgriS có thể tính toán, từ đó loại bỏ lượng dư không cần thiết các yếu tố đầu vào trong quá trình”, Phó tổng giám đốc Đoàn Vũ Uyên Duyên nhấn mạnh.

TTC AgriS đã chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh và quản trị từ cuối tháng 10/2022. Chia sẻ về chữ S gắn với mô hình kinh doanh mới của công ty, Phó tổng giám đốc TTC AgriS cho biết thương hiệu mới AgriS mang ba ý nghĩa: Solution – Sustainability – Smart.

Trong đó, "Smart" là phát triển “Mô hình kinh doanh kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp” bổ trợ ngành nông nghiệp bền vững.

Bà Đoàn Vũ Uyên Duyên, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS).

Theo bà Đoàn Vũ Uyên Duyên, từ năm 2020, TTC AgriS tiến hành bước phát triển đầu tiên với việc thực hiện chuyển đổi số, đặt các phân hệ lên trên cùng một nền tảng, hợp nhất tự động hoạt động kinh doanh tại các quốc gia từ đó hỗ trợ quản trị công ty minh bạch.

Mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp của TTC AgriS mang đến lợi ích chung các bên liên quan như cho phép người nông dân sử dụng ứng dụng, xác định các thời điểm trong quá trình trồng trọt, tiếp cận các nghiên cứu nông học…

Nền tảng công nghệ tốn chi phí, nhưng lợi ích mang lại về lâu dài. Để thực hiện mục tiêu số hoá công nghệ, chi phí là rất lớn nhưng sự đồng hành của các bên giúp vững tin hơn trên con đường chuyển đổi số.

Các khoản chi phí phát triển bền vững đòi hỏi đầu tư ban đầu tương đối lớn. Tuy nhiên, theo ông Đào Xuân Lai, Trưởng ban Biến đổi khí hậu và Môi trường, UNDP Việt Nam, về lâu dài khoản đầu tư sẽ giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh.

Còn ông Lê Việt Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho rằng, các doanh nghiệp nên nhìn nhận đây không phải là khoản chi phí, mà là đầu tư cho tương lai. Khi đã rõ, nhận biết được tương lai và kiên trì thực hiện, thành quả mang lại sẽ lớn hơn nhièu chi phí bỏ ra.

Phát triển bền vững: Hướng đi tất yếu của doanh nghiệp
Không còn là vấn đề “nên làm”, phát triển bền vững đã trở thành con đường bắt buộc nếu một doanh nghiệp muốn đi xa hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư