Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Từ bỏ nghề sales trong sợ hãi?
- 04/07/2013 06:14
 
Thất bại trong đàm phán bán hàng có thể khiến bạn từ bỏ nghề sales trong sợ hãi. Thảo luận 32 tuyệt chiêu đàm phán cùng Luật sư Phạm Thành Long sẽ giúp bạn ra quyết định đúng đắn để không rơi vào thảm cảnh đó.
TIN LIÊN QUAN

Một trong những sai lầm lớn nhất nhưng lại dễ mắc phải nhất trong mọi thương vụ kinh doanh, bán hàng là người bán và người mua thường tự đặt mình ở thế “đối chọi” nhau về quyền lợi. Nếu cả người mua và người bán đều không nắm vững được nguyên tắc đàm phán, hầu hết các thương vụ thường dễ rơi vào bế tắc và sớm muộn cũng đổ bể.

Giá cả luôn là vấn đề mà người bán và người mua khó tìm được tiếng nói chung nhất bởi người bán luôn nghĩ rằng sản phẩm/dịch vụ của tôi là tốt nhất nên tôi được quyền bán giá cao, còn người mua cũng ra sức “mặc cả” để mình mua được với mức giá hời nhất. “Giá này quá đắt” là câu cửa miệng của bất kỳ vị khách hàng nào.

Bạn sẽ làm gì khi xử lý lời phàn nàn quen thuộc này? Rất nhiều người bán hàng cho rằng giảm giá bán là một trong những chiêu hiệu quả khiến khách hàng dễ tính hơn trong việc rút hầu bao. Song trên thực tế, việc giảm giá, nếu bị lạm dụng một cách quá đà, lại không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Luật sư - diễn giả Phạm Thành Long

Alan Weiss, tác giả cuốn best-seller “How to Write A Proposal that's Accepted Every Time” (Tạm dịch: Cách viết một đề xuất bán hàng luôn được chấp nhận), cho rằng: “Hãy bỏ qua yếu tố giá cả. Nhiệm vụ của bạn là cho khách hàng thấy những gì bạn sẽ đem lại cho họ. Không có gì là quá đắt đỏ nếu các khách hàng nhìn thấy rõ giá trị của nó”.

Thương lượng, đàm phán trong bán hàng cũng giống như một cuộc chơi và cuộc chơi nào cũng có luật của nó. Nếu bạn không có kỹ năng, bí quyết đàm phán, thương lượng thì bạn sẽ không tránh được những thất bại.

Bạn cảm thấy thiếu tự tin khi đàm phán, thuyết phục khách hàng? Bạn không biết làm cách nào để giải quyết những lời phàn nàn, chỉ trích từ khách hàng? Bạn đang chịu những áp lực rất lớn khi khách hàng liên tục từ chối, các hợp đồng liên tiếp đổ bể?

Câu trả lời thực ra rất đơn giản: thay vì đổ lỗi, trốn tránh, thậm chí là từ bỏ nghề sales trong sợ hãi, hãy rèn luyện cho mình những những kỹ năng đàm phán để có thể thành công trong bất kỳ thương vụ nào. Hãy tự tạo áp lực cho mình bởi vì “áp lực mặc cả” sẽ tạo động lực giúp bạn trở thành một chiến binh bán hàng xuất sắc nhất.

Đến với chương trình "32 tuyệt chiêu đàm phán" để khám phá những tuyệt chiêu bán hàng giúp bạn thay đổi những cách nghĩ sai lầm trước đây về bán hàng. Làm chủ được nghệ thuật đàm phán, bạn sẽ thấy việc mặc cả trong bán hàng không phải là đối đầu mà là để cả hai bên cùng thắng (win - win) cũng như để tiến tới giao dịch được nhanh hơn.

Và hơn hết, bạn sẽ phát hiện ra ý nghĩa tuyệt vời của mặc cả chính là một cách tiêu tiền và kiếm tiền hiệu quả nhất của người giàu! Bạn sẽ thấy bán hàng không còn là áp lực chạy đua doanh số mà trở thành một công việc tuyệt diệu, đầy thử thách song cũng đầy hứng khởi.

THÔNG TIN THÊM

* Về diễn giả - Luật sư Phạm Thành Long:

+ Top 5 luật sư tiêu biểu của năm 2010, 2012, Doanh nhân Sao vàng Đất Việt.

+ Luật sư Phạm Thành Long là một diễn giả truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng ngàn người để họ có thể tự tin làm chủ cuộc sống của mình, giúp cho họ trở nên giàu có và hạnh phúc theo cách mà họ mong muốn. Ông đưa hãng Luật Gia Phạm trở thành Hãng Luật duy nhất 2 lần Giải thưởng Sao vàng, được công nhận là hãng Luật nổi tiếng nhất Việt Nam; đưa Chapter BNI Warrior, một Câu lạc bộ Doanh nhân vượt trên gần 6.000 Câu lạc bộ khác trên toàn thế giới để trở thành chapter Bạch Kim; có hơn 34.000 khách hàng trong lĩnh vực luật kinh doanh và sở hữu trí tuệ.

* Nội dung chương trình:

+ 16 phép mặc cả mua

+ 16 phép mặc cả bán

+ Áp lực mặc cả sẽ tạo động lực

+ Bài tập mặc cả thực hành + Thời gian: 8h30 - 17h30 ngày 21/07/2013

+ Địa điểm: Tầng 20, Tòa nhà CharmVit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

* Phí tham dự:

986.000 VND/vé. Thành viên Học Làm Giàu có thể thanh toán 20% phí tham dự hội thảo bằng tiền ảo RM (195.000 RM và 791.000 VND tiền mặt)

* Liên hệ đăng ký tham gia chương trình:

Ms Thu: 0938 566 388

Email: [email protected]

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư