
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nga trong chuyến thăm của Chủ tịch Đuma Quốc gia Nga
-
Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược
-
Đồng ý cho Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ, Môi trường của Quốc hội nghỉ theo nguyện vọng cá nhân
-
Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030: Mở ra nhiều cơ hội phát triển vượt trội
-
Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách cho ý kiến 21 dự án luật -
Đề xuất quy định mới về giám định pháp y thương tích
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 255/QĐ-TTPVHCC về việc điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của một số sở, ngành và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Quyết định điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của 3 đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Du lịch, Văn phòng UBND TP. Hà Nội. Ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa cũng sẽ di chuyển sang địa điểm mới.
Theo đó, từ ngày 15/3/2025, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công, tọa lạc tại Tòa nhà liên cơ số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Việc tập trung các sở, ngành tại một địa điểm giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian di chuyển, nhất là khi cần giải quyết nhiều thủ tục hành chính cùng lúc.
![]() |
Hà Nội sẽ điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 15/3/2025. |
Sắp xếp lại địa điểm giải quyết thủ tục hành chính cũng nằm trong chủ trương cải cách hành chính của Hà Nội, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả. Thời gian qua, TP. Hà Nội đã liên tục triển khai các biện pháp nhằm tinh giản thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin và cải thiện chất lượng phục vụ công dân.
Theo đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội, để tránh mất thời gian, người dân có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của thành phố trước khi đến làm việc. Ngoài ra, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính.
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, cải tiến các quy trình giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm số hóa, minh bạch hóa các thủ tục, giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

-
Khoa học công nghệ: Viết tiếp hành trình khát vọng bằng tư duy đổi mới
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nga trong chuyến thăm của Chủ tịch Đuma Quốc gia Nga
-
Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược
-
Đồng ý cho Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ, Môi trường của Quốc hội nghỉ theo nguyện vọng cá nhân
-
Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030: Mở ra nhiều cơ hội phát triển vượt trội -
Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách cho ý kiến 21 dự án luật -
Đề xuất quy định mới về giám định pháp y thương tích -
Kỳ họp thứ 10: Quốc hội sẽ thông qua gần 50 dự án luật, nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ -
HĐND TP.HCM xem xét tái lập Sở Quy hoạch - Kiến trúc -
Đề xuất viên chức được tham gia góp vốn, điều hành doanh nghiệp -
Kích cầu tiêu dùng, thúc tăng trưởng
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế