
-
Công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tây Ninh
-
Huyện An Lão (Hải Phòng) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Chủ tịch Quốc hội: Tập trung cao độ chuẩn bị kỳ họp lịch sử của Quốc hội
-
Bộ Tài chính thông tin kết quả kiểm kê tài sản công dôi dư sau tinh gọn bộ máy
-
Trình Quốc hội dự án Luật Tình trạng khẩn cấp tại Kỳ họp thứ 9 -
Bỏ quy định Tổ liên ngành điều hành giá xăng dầu
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 255/QĐ-TTPVHCC về việc điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của một số sở, ngành và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Quyết định điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của 3 đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Du lịch, Văn phòng UBND TP. Hà Nội. Ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa cũng sẽ di chuyển sang địa điểm mới.
Theo đó, từ ngày 15/3/2025, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công, tọa lạc tại Tòa nhà liên cơ số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Việc tập trung các sở, ngành tại một địa điểm giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian di chuyển, nhất là khi cần giải quyết nhiều thủ tục hành chính cùng lúc.
![]() |
Hà Nội sẽ điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 15/3/2025. |
Sắp xếp lại địa điểm giải quyết thủ tục hành chính cũng nằm trong chủ trương cải cách hành chính của Hà Nội, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả. Thời gian qua, TP. Hà Nội đã liên tục triển khai các biện pháp nhằm tinh giản thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin và cải thiện chất lượng phục vụ công dân.
Theo đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội, để tránh mất thời gian, người dân có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của thành phố trước khi đến làm việc. Ngoài ra, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính.
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, cải tiến các quy trình giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm số hóa, minh bạch hóa các thủ tục, giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

-
Từ ngày 15/3/2025, Hà Nội điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính -
Trình Quốc hội dự án Luật Tình trạng khẩn cấp tại Kỳ họp thứ 9 -
Bỏ quy định Tổ liên ngành điều hành giá xăng dầu -
Kho bạc Nhà nước công bố quyết định tổ chức cán bộ tại Kho bạc Nhà nước khu vực XIX -
Thành lập Ban Chỉ đạo phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 -
Thêm 3 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao -
Đà Nẵng công bố mức khởi điểm đấu giá tại Tổ hợp thể thao thương mại Hòa Xuân
-
SAVISTA ra mắt trung tâm đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng quản lý vận hành tòa nhà
-
Synology ra mắt thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt
-
Chubb Life tri ân khách hàng với tổng giá trị quà tặng hơn 1 tỷ đồng
-
Hậu Giang - Điểm sáng đầu tư bất động sản thấp tầng
-
Cà phê Đắk Lắk đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên đến thị trường Mỹ và Hàn Quốc
-
GENTEXH 2025 mở ra cơ hội hợp tác cho ngành vải không dệt Việt Nam