
-
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025
-
Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
Hải Phòng vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ngày 20/6, 25/6, chính thức từ 1/7
-
Gỡ rào cản để giảm doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, đảm bảo hộ kinh không bị áp lực khi chuyển thành doanh nghiệp
-
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình sẽ trả lời chất vấn -
Kiên trì ba đột phá chiến lược, đưa đất nước phát triển
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 255/QĐ-TTPVHCC về việc điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của một số sở, ngành và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Quyết định điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của 3 đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Du lịch, Văn phòng UBND TP. Hà Nội. Ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa cũng sẽ di chuyển sang địa điểm mới.
Theo đó, từ ngày 15/3/2025, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công, tọa lạc tại Tòa nhà liên cơ số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Việc tập trung các sở, ngành tại một địa điểm giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian di chuyển, nhất là khi cần giải quyết nhiều thủ tục hành chính cùng lúc.
![]() |
Hà Nội sẽ điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 15/3/2025. |
Sắp xếp lại địa điểm giải quyết thủ tục hành chính cũng nằm trong chủ trương cải cách hành chính của Hà Nội, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả. Thời gian qua, TP. Hà Nội đã liên tục triển khai các biện pháp nhằm tinh giản thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin và cải thiện chất lượng phục vụ công dân.
Theo đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội, để tránh mất thời gian, người dân có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của thành phố trước khi đến làm việc. Ngoài ra, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính.
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, cải tiến các quy trình giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm số hóa, minh bạch hóa các thủ tục, giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

-
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025
-
Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
Hải Phòng vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ngày 20/6, 25/6, chính thức từ 1/7
-
Gỡ rào cản để giảm doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, đảm bảo hộ kinh không bị áp lực khi chuyển thành doanh nghiệp
-
Thủ tướng chỉ thị thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình sẽ trả lời chất vấn -
Kiên trì ba đột phá chiến lược, đưa đất nước phát triển -
Quốc hội bắt đầu hoạt động chất vấn, Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời về động lực tăng trưởng -
Đà Nẵng tập huấn vận hành thử nghiệm hoạt động phường, xã mới sau sáp nhập -
Bổ sung quy định dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng -
Phổ biến nhiều chính sách mới trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công
-
Thời điểm vàng sở hữu căn hộ hạng sang giữa trung tâm Đà Nẵng
-
Đầu tư du thuyền: Đưa Việt Nam gia nhập nhóm du lịch cao cấp trong khu vực
-
FPT khởi công Tổ hợp giáo dục tại Bình Dương, quy mô 4.000 người học
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025