
-
Khánh thành Tượng đài Công an nhân dân “Vì bình yên cuộc sống”
-
Chủ tịch nước quyết định đặc xá năm 2025 cho hơn 8.000 phạm nhân
-
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới
-
Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia Mỹ ưu tiên đàm phán về thuế quan
-
Thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi -
Hà Nội không yêu cầu nộp lại hồ sơ giấy nếu đã có hồ sơ điện tử hợp lệ
Việc mua bán này được thông qua Công ty Shun Tak Holdings do chính ông là người sáng lập. Hiện tại, ông và con gái ông, bà Pansy Ho là hai cổ đông lớn nhất của Shun Tak Holdings.
![]() | ||
Tỷ phú Stanley Ho |
Theo hợp đồng được ký giữa Shun Tak Holdings với Jetstar Hong Kong, Shun Tak Holdings sẽ đầu tư 66 triệu USD để có quyền sở hữu 33,3% cổ phần của Jetstar Hong Kong.
Hai nhà đầu tư lớn khác là Hãng hàng không Qantas Airways Ltd. (Australia) và Hãng hàng không China Eastern Airlines Corp. (Trung Quốc) sở hữu số cổ phần còn lại (mỗi hãng nắm 33,3% cổ phần). Tổng vốn đầu tư của Jetstar Hong Kong là 198 triệu USD.
Ông Alan Joyce, Giám đốc điều hành (CEO) Qantas Airways cho biết, Jetstar Hong Kong sẽ mua 18 máy bay và chủ yếu sẽ thực hiện các chuyến bay nối Hồng Kông với một số thành phố của Trung Quốc. Tuy đã thành lập, song Jetstar Hong Kong chưa nhận được giấy phép bay thương mại, do chưa đáp ứng được quy định về luật pháp của Đặc khu hành chính này (yêu cầu trong thành phần phải có nhà đầu tư địa phương). Với việc Shun Tak Holdings sở hữu 33,3% của Jetstar Hong Kong, việc cấp phép sẽ sớm được hoàn tất và dự kiến, trong quý IV/2013, Jetstar Hong Kong bắt đầu đi vào thực hiện các chuyến bay thương mại bằng các máy bay Airbus A320.
Shun Tak Holdings là doanh nghiệp có trụ sở ở Hồng Kông, chuyên kinh doanh dịch vụ phà giữa Hồng Kông và Macao; đầu tư, kinh doanh bất động sản, khách sạn…
Nhiều chuyên gia hàng không quốc tế nhận xét, tuy rào cản về giấy phép bay đã được gỡ bỏ, song Jetstar Hong Kong sẽ đứng trước không ít khó khăn trong kinh doanh dịch vụ bay giá rẻ.
Thứ nhất, ngoài Cathay Pacific, hãng hàng không lớn có uy tín có trụ sở chính tại Hồng Kông, ở đây còn có 1 hãng hàng không giá rẻ khác là Hong Kong Express, một công ty con của Hong Kong Airlines cũng vừa mới ra đời. Đó là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Jetstar Hong Kong.
Thứ hai, Hồng Kông không phải là miền đất tốt lành với các hãng hàng không giá rẻ. Trước đây, vào năm 2008, Hãng hàng không giá rẻ Oasis Hong Kong Airlines Ltd. đã phải phá sản, chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động, với khoản lỗ lên tới 1 tỷ dollar Hồng Kông (129 triệu USD).
Tuy nhiên, Patrick Xu, chuyên gia phân tích về hàng không của Ngân hàng Barclays Plc (Anh) chi nhánh tại Hồng Kông lại lạc quan cho rằng, Qantas Airways Ltd. và China Eastern Airlines Corp. đã khéo chọn được đối tác có uy tín, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh là Shun Tak Holdings, đặc biệt đứng đằng sau là Stanley Ho. Vì thế, việc kinh doanh sẽ gặp nhiều thuận lợi.
Theo Tạp chí Forbes (Mỹ), với tổng tài sản ước hơn 2 tỷ USD, Stanley Ho hiện là tỷ phú giàu nhất Macao và thứ 13 Hồng Kông
Bá Giang
-
Bộ Tài chính bãi bỏ 8 Thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước -
Đà Nẵng bổ nhiệm bà Trương Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch -
Sớm nâng thương mại song phương Việt Nam - Campuchia lên 20 tỷ USD -
50 năm Đồng Tháp viết tiếp trang sử hào hùng cùng đất nước -
Trà Vinh đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh -
Đà Nẵng ban hành nghị quyết về xây dựng Trung tâm tài chính -
Hà Tĩnh: Khánh thành Bến cảng số 3, Cảng quốc tế Lào - Việt
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)