Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc: Quyết thắng vì màu cờ sắc áo
Đức Đồng - 13/10/2014 11:06
 
Đã chắc chắn bị loại nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn quyết tâm giành chiến thắng trước U19 Trung Quốc chiều nay 13/10, trong trận đấu cuối cùng ở bảng C giải U19 châu Á.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giữ sức cho U19 VN, bầu Đức thuê chuyên cơ chở đội về Yangon
Công Phượng được Nhật, Hàn Quốc mời sang thi đấu
Bầu Đức bất ngờ tạm chia tay U19 Việt Nam để mong đổi vận?
DDDD-6589-1413168847.jpg

Công Phượng và Wei Shihao là hai cầu thủ quan trọng nhất mỗi đội. Ai sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Trận đấu diễn ra trên sân Youth Training lúc 15h30 giờ Myanmar (16h Hà Nội).

Trước giải đấu tại Myanmar, nơi bốn đội đứng đầu sẽ giành vé dự World Cup U20 năm 2015, U19 Trung Quốc không được đánh giá cao. Bản thân họ cũng tỏ ra khiêm nhường: “Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ đều còn trẻ và thiếu kinh nghiệm”. Thế nhưng, sau hai trận đấu đội bóng này hiện nguyên hình là một đối thủ đáng gờm. Họ đã đánh bại U19 Nhật Bản với tỷ số 2-1 rồi cầm hòa U19 Hàn Quốc 0-0 để có bốn điểm và đứng thứ hai chỉ vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Những kết quả cùng lối đá phòng thủ chặt, phản công sắc của U19 Trung Quốc khiến HLV Guillaume Graechen phải dè chừng. “Họ đá không đẹp mắt và biến hóa nhưng lại cực kỳ nguy hiểm trong phản công. Đặc biệt, U19 Trung Quốc biết tận dụng những tình huống cố định để ghi bàn”, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ với VnExpress.

Tuy nhiên, HLV Graechen cùng các cầu thủ U19 Việt Nam đều cảm thấy tự tin khi bước vào trận đánh cuối cùng. “Chúng tôi đã bị loại nhưng không có nghĩa là buông xuôi, các cầu thủ phải thi đấu tốt hơn hai trận trước để có một kết quả tốt. Tinh thần là điều quan trọng lúc này và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ ý thức được chuyện đó để thể hiện đúng sức mình trên sân”, thầy Giôm khẳng định.

U19 Việt Nam mong một chiến thắng trước U19 Trung Quốc để ngẩng cao đầu rời giải.

Ảnh: Đức Đồng.

Sau hai trận đầu bung sức dưới thời tiết nắng nóng, một số cầu thủ U19 Việt Nam đã đổ bệnh và phải truyền nước để kịp lấy lại sức chuẩn bị cho trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, HLV Graechen khẳng định vấn đề không quá nghiêm trọng và ông đã có những tính toán để hóa giải lối chơi của đối thủ. Những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, sáng tạo như Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Long, Quang Hải nhiều khả năng được đá chính để tạo đột biến. Công Phượng vẫn lĩnh xướng trên hàng công.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen, Liu Junshuai, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwwei, Wei Jingzong, Gui Hong, Xiang Hantian, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Lịch phát sóng các trận U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á trên VTV

Lịch phát sóng các trận U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á trên VTV

Phục vụ nhu cầu thưởng thức thể thao cũng như theo dõi bước tiến của các tuyển thủ U19 Việt Nam của khán giả cả nước, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức mua được bản quyền phát sóng giải đấu này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư