
-
Đầu tư dự án truyền tải điện 193,58 tỷ đồng tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
-
Hà Nội giao 57.749 m2 đất tại quận Long Biên để xây dựng công viên, hồ
-
Định vị vai trò nhà thầu nội tại siêu dự án đường sắt
-
Thủ tướng duyệt Dự án thành phần 1 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 19.965 tỷ đồng
-
Chính thức cho xe ô tô lưu thông trên 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo thực trạng nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền với Đoàn giám sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh. Ảnh: T.T.H |
Ngày 19/4, Ủy ban Quốc phòng và An ninh do Phó Chủ nhiệm Ủy ban - Trung tướng Nguyễn Minh Đức làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Báo cáo với Đoàn khảo sát, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Đình Bách cho biết, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận huyện Phong Điền có chiều dài 23,8 km.
Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có tuyến Quốc lộ 1 với chiều dài 15,6 km và Quốc lộ 49B với chiều dài 27,266 km, kết nối vận chuyển quốc tế hành lang kinh tế Đông - Tây.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền đã xảy ra 2 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người.
Trong đó, vụ ngày 18/2/2024 làm 3 người chết; vụ ngày 10/3/2024 làm 2 người chết. Đặc biệt, Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn lại cắt ngang qua các khu vực sản xuất nông nghiệp của người dân gây khó khăn cho quá trình đi lại, vận chuyển nông lâm sản.
Xuất phát từ thực trạng hiện tại không có hệ thống đường gom phục vụ sản xuất nên một số vị trí người dân đã cắt rào chắn để băng qua cao tốc gây rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
UBND huyện Phong Điền đề xuất cần tăng cường hệ thống chiếu sáng, đỉnh phản quang, tiêu phản quang và sơn phản quang đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả trên đường cao tốc đặc biệt đối với các đoạn đường chỉ có 2 làn xe...
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, áp lực giao thông trên tuyến cao tốc qua địa phận huyện Phong Điền của tỉnh đang chịu áp lực rất lớn, khi phục vụ nhu cầu của hầu hết các tỉnh thành, lại nằm trên trục hành lang Đông - Tây, đồng thời 6 khu công nghiệp.
Do đó, huyện Phong Điền nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung cũng kỳ vọng các giải pháp căn cơ để giảm bớt áp lực nói trên, cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện và người dân khi đi qua địa bàn.

-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án xử lý chất thải công nghiệp 406 tỷ đồng -
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD -
Khởi công dự án thành phần 2 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM -
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang