Thứ Ba, Ngày 22 tháng 07 năm 2025,
Vải thiều Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Costco, Mỹ
Thế Hải - 21/07/2025 15:56
 
Thông qua Công ty Dragonberry Produce, một trong những đơn vị nhập khẩu nông sảnhàng đầu tại Mỹ, trái vải thiều của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, Costco.
Vải thiều Viêt Nam lần đầu tiên vào hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, Costco.
Vải thiều Viêt Nam lần đầu tiên vào hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, Costco.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, Mỹ cho biết, thông qua Công ty Dragonberry Produce, một trong những đơn vị nhập khẩu nông sản hàng đầu tại Mỹ, trái vải thiều của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại Costco, hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ (Costco hiện có  635 siêu thị tại Mỹ và Canada).

Cùng đó, công ty Dragonberry Produce tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh của Việt Nam tại thị trường Mỹ thông qua chuỗi siêu thị lớn như Safeway. Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Mỹ.

Golden Lychees – tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam được canh tác theo quy trình GlobalG.A.P không chỉ nổi bật bởi màu sắc đỏ hồng, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng, mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật nghiêm ngặt của Mỹ.

Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, quả vải được vận chuyển bằng đường biển đến Mỹ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.

Năm 2025 là năm thứ 3 liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Mỹ.
Năm 2025 là năm thứ  ba liên tiếp Công ty Dragonberry đưa vải thiều sang Mỹ.

Theo đại diện của Dragonberry, việc đưa trái vải thiều Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, mà còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam.

Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng yêu thích hương vị đặc trưng của quả vải Việt và điều quan trọng đối với Dragonberry là phải duy trì chất lượng và xây dựng thương hiệu bền vững.

Sự hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không dừng lại ở khía cạnh mua bán đơn thuần, mà còn là chuỗi kết nối từ kỹ thuật canh tác, sơ chế, bảo quản đến truyền thông thị trường.

Dragonberry hiện đang làm việc trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp Việt nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo, làm cơ sở để đẩy mạnh sản lượng vải xuất khẩu và phát triển bền vững.

Với nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản của Mỹ ngày càng tăng, việc các doanh nghiệp như Dragonberry tiên phong xuất khẩu mặt hàng hoa quả tươi của Việt Nam vào Mỹ là tín hiệu tích cực.

Việc quả vải thiều được bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ nâng cao giá trị xuất khẩu, mà còn góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp, nhà phân phối.

Sau nhiều tháng chững lại, xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi tích cực. Kim ngạch xuất khẩu riêng tháng 7/2025 ghi nhận mốc 731 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần kéo tổng kim ngạch 7 tháng đầu năm ước đạt hơn 3,8 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư