
-
Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường y dược tỷ USD Việt Nam
-
WTO: Bảo hộ thương mại gia tăng trên phạm vi toàn cầu
-
Xuất nhập khẩu tiến gần mốc 500 tỷ USD
-
Chống hàng giả, hàng lậu: Kiểm tra diện rộng các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn, nguy cơ bị làm giả cao -
Chanh dây được kỳ vọng sớm tiến vào nhóm trái cây tỷ USD
![]() |
Vải thiều Viêt Nam lần đầu tiên vào hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, Costco. |
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, Mỹ cho biết, thông qua Công ty Dragonberry Produce, một trong những đơn vị nhập khẩu nông sản hàng đầu tại Mỹ, trái vải thiều của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại Costco, hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ (Costco hiện có 635 siêu thị tại Mỹ và Canada).
Cùng đó, công ty Dragonberry Produce tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh của Việt Nam tại thị trường Mỹ thông qua chuỗi siêu thị lớn như Safeway. Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Mỹ.
Golden Lychees – tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam được canh tác theo quy trình GlobalG.A.P không chỉ nổi bật bởi màu sắc đỏ hồng, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng, mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật nghiêm ngặt của Mỹ.
Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, quả vải được vận chuyển bằng đường biển đến Mỹ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.
![]() |
Năm 2025 là năm thứ ba liên tiếp Công ty Dragonberry đưa vải thiều sang Mỹ. |
Theo đại diện của Dragonberry, việc đưa trái vải thiều Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, mà còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam.
Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng yêu thích hương vị đặc trưng của quả vải Việt và điều quan trọng đối với Dragonberry là phải duy trì chất lượng và xây dựng thương hiệu bền vững.
Sự hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không dừng lại ở khía cạnh mua bán đơn thuần, mà còn là chuỗi kết nối từ kỹ thuật canh tác, sơ chế, bảo quản đến truyền thông thị trường.
Dragonberry hiện đang làm việc trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp Việt nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo, làm cơ sở để đẩy mạnh sản lượng vải xuất khẩu và phát triển bền vững.
Với nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản của Mỹ ngày càng tăng, việc các doanh nghiệp như Dragonberry tiên phong xuất khẩu mặt hàng hoa quả tươi của Việt Nam vào Mỹ là tín hiệu tích cực.
Việc quả vải thiều được bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ nâng cao giá trị xuất khẩu, mà còn góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp, nhà phân phối.
Sau nhiều tháng chững lại, xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi tích cực. Kim ngạch xuất khẩu riêng tháng 7/2025 ghi nhận mốc 731 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần kéo tổng kim ngạch 7 tháng đầu năm ước đạt hơn 3,8 tỷ USD.
-
Vải thiều Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Costco, Mỹ -
Chống hàng giả, hàng lậu: Kiểm tra diện rộng các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn, nguy cơ bị làm giả cao -
Chanh dây được kỳ vọng sớm tiến vào nhóm trái cây tỷ USD -
Loại quả chua mang kỳ vọng tỷ đô cho nông sản Việt -
Tìm giải pháp đưa chuối, dứa, dừa, chanh leo vào nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD -
Tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo, nâng cao vị thế cho nông dân Thủ đô -
Xuất khẩu của Trung Quốc phục hồi - Cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo