Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Validus Vietnam- IFC hợp tác hỗ trợ tài chính cho hoạt động kinh doanh chuỗi cung ứng
T.V - 01/12/2022 07:49
 
Validus Vietnam và Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức hội thảo nhằm thúc đẩy tài trợ chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp, nhất là các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam.

Buổi hội thảo thu hút nhiều lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn và SMEs trong nhiều lĩnh vực và các chuyên gia ngân hàng.

IFC và Validus đều đang giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các SMEs trong chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách tăng cường khả năng tiếp cận các giải pháp tài chính chuỗi cung ứng.

Những sáng kiến như vậy sẽ giúp kết nối SMEs đến với các dịch vụ hỗ trợ tài chính chuỗi cung ứng của Validus, củng cố hệ sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam để tăng trưởng và đảm bảo hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đặc biệt trong các lĩnh vực đang phát triển nhanh của đất nước như FMCG, Chăm sóc gia đình, Chăm sóc cá nhân, May mặc, Logistics, Dược và những lĩnh vực khác. Từ đó, góp phần thúc đẩy thêm nền kinh tế Việt Nam và tạo công ăn việc làm.

Ông Đinh Văn Bình, Giám đốc điều hành Validus Việt Nam, nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là khi đất nước đang bắt đầu phục hồi và phát triển sau đại dịch. Validus Việt Nam rất vui mừng được hợp tác với các tổ chức toàn cầu như IFC, làm cho nỗ lực tạo điều kiện cho các SMEs tiếp cận vốn linh hoạt hơn và thúc đẩy tăng trưởng của họ".

Validus Việt Nam cũng đang tích cực hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam mong muốn phát triển hệ sinh thái cung ứng và phân phối và hỗ trợ tài chính cho các SMEs thông qua chương trình Đối tác Validus, do đó xây dựng và giúp thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động cho vay đối với SMEs cũng như giải quyết nguồn vốn 24 tỷ USD nhu cầu thiếu hụt của các doanh nghiệp này.

Được thành lập vào năm 2015, Validus - một công ty Fintech hàng đầu Đông Nam Á được đầu tư bởi Quỹ Vertex, sở hữu bởi Chính phủ Singapore - đã phát triển thành công để trở thành nền tảng tài trợ tăng trưởng tài chính hàng đầu cho các SMEs ở Đông Nam Á. Chúng tôi có trụ sở chính tại Singapore và hiện đang mở rộng hoạt động tại 4 quốc gia bao gồm Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Các cổ đông chiến lược của chúng tôi tại Việt Nam bao gồm TTC Group, Do Venture Fund và VinaCapital Venture. Validus đã giải ngân hơn 2,7 tỷ đô la Singapore cho hơn 65.000 khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ ở trên 4 thị trường.

Còn IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - là định chế phát triển toàn cầu lớn nhất, tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi. Chúng tôi hoạt động tại hơn 100 quốc gia, sử dụng nguồn vốn, chuyên môn và ảnh hưởng của mình để kiến tạo các thị trường và cơ hội tại các quốc gia đang phát triển.

Trong năm tài khóa 2022, chúng tôi đã cam kết đầu tư kỷ lục $32,8 tỷ USD vào các doanh nghiệp tư nhân và định chế tài chính tại các quốc gia đang phát triển, tận dụng sức mạnh của khu vực tư nhân để chấm dứt tình trạng đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung trong bối cảnh các nền kinh tế đang đối phó với những tác động của các cuộc khủng hoảng chồng chéo trên phạm vi toàn cầu. Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập www.ifc.org. 

Sacombank ký hợp đồng triển khai chuẩn bị báo cáo tài chính quốc tế số IFRS 9
Sacombank cùng Công ty TNHH ERNST & YOUNG Việt Nam (EY) và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) ký kết hợp đồng triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư