Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Vàng dự báo tiếp tục giảm trong tháng 8
Hà Tâm - 31/07/2014 09:05
 
Chốt tháng 7, giá vàng giảm hơn 200.000 đồng/lượng. Các chuyên gia dự báo, giá vàng tiếp tục giảm tuần đầu tháng 8 tới.
TIN LIÊN QUAN
  Vàng dự báo tiếp tục giảm trong tháng 8  
  Giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm thời gian tới  

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (31/7), giá vàng trong nước niêm yết tại các công ty vàng bạc đá quý và các cửa hàng vàng đồng loạt điều chỉnh giảm nhẹ so với chốt phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, lúc 8h17 sáng nay 31/7, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 36,56 – 36,68 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC niêm yết Tập đoàn DOJI là 36,60 – 36,65 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với hôm qua. Tuy nhiên, tính trong tháng 7, vàng đã giảm giá hơn 200.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước đứng giá bởi thị trường vàng thế giới giảm giá ba phiên liên tiếp sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ công bố kết quả cuộc họp chính sách tiếp tục kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu đúng như dự đoán của thị trường. Thêm vào đó, báo cáo tăng trưởng GDP Mỹ quý II khả quan hơn nhiều so với dự kiến của giới chuyên gia khiến đồng USD tăng giá trên thị trường tiền tệ, gây áp lực lên vàng.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, GDP quý II của Mỹ tăng 4% sau khi suy giảm 2,1% trong quý I, điều này khẳng định rằng sự suy yếu trong nền kinh tế lớn nhất thế giới 3 tháng đầu năm chỉ bởi nguyên nhân thời tiết mà Fed giải thích là hoàn toàn có căn cứ. Tuy rằng, bà Yellen cho biết Cục dự trữ Liên bang chưa thực sự yên tâm về thị trường lao động và mức lãi suất thấp sẽ được duy trì nhưng kim loại vàng khó có thể leo cao. Môi trường lãi suất thấp chính là căn cứ tăng giá của vàng thời kì hậu khủng hoảng kinh tế 2008

Hiện giá vàng thế giới sáng nay đứng ở mốc 1.294,5 USD/oz, giảm nhẹ so với phiên trước. Suốt một thời gian dài, giá vàng chỉ dao động quanh mốc sát 1.300 USD/oz.

Hiện chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn được duy trì ở mức 3,6-3,7 triệu đồng/lượng. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, giá vàng vẫn sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong tuần đầu tháng 8. Thời gian gần đây, thị trường vàng gần như không có sóng nên không thu hút được người dân tham gia giao dịch, lượng mua - bán tại các cửa hàng vàng rất trầm lắng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư