Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Vàng quay đầu giảm phiên cuối tuần
T.V - 02/04/2022 10:04
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm trên 10 USD/ounce, xuống còn 1.924 USD/ounce do sức khỏe đồng bạch xanh hồi phục.

Sức khỏe đồng đôla Mỹ mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác. 

USD được hỗ trợ từ xu hướng tăng trưởng việc làm mạnh mẽ của Mỹ trong tháng 3, củng cố niềm tin của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hành động mạnh mẽ hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đồng bạch xanh của Mỹ đã tăng khoảng 1,6% trong tháng 3/2022. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng lên 98,54 điểm. 

Bộ Thương mại Mỹ cho biết số liệu điều chỉnh lần ba cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã tăng 6,9% trong quý IV/2021, giảm nhẹ so với ước tính 7% trước đó.

Số liệu cho thấy mức chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ chậm lại rõ rệt trong tháng Hai, trong khi áp lực giá cả tiếp tục gia tăng, với mức lạm phát tăng cao đột biến kể từ đầu những năm 1980.

Fed cho biết, sẽ thêm lộ trình tăng thêm nhiều lần lãi suất trong năm nay để chống lại lạm phát tăng cao, điều mà giới đầu tư lo ngại có thể khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giới phân tích cho rằng, nếu vàng đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.910 USD/ounce thì sẽ hướng tới mức thấp hơn nếu thủng ngưỡng này đà bán tháo sẽ diễn ra nhanh hơn.

Ngược lại, nếu vàng duy trì trên mốc 1.932 USD/ounce thì phía mua có động lực quay trở lại. Lực mua đủ lớn sẽ đẩy thị trường lên các mức cản 1.960 USD/ounce và tiếp theo là 1.970 - 2.000 USD/ounce.

Giá vàng chỉ tăng mạnh nếu căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine leo thang, nhưng điều này khó có năng xảy ra. Trong khi đó vàng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn do USD tăng giá.

Đáng chú ý là khi Fed đã ra tín hiệu nâng lãi suất mạnh sẽ giúp cho đồng USD tăng giá trị. Một khi USD tăng, vàng sẽ phải giảm giá.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng SJC do Công ty SJC niêm yết ở mức 68,35-69,1 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm nhẹ ở chiều mua, nhưng tăng khoảng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Sáng nay, các ngân hàng thương mại giữ giá USD ở mức thấp, Vietcombank có giá mua vào 22.670 - 22.710 đồng/USD và bán ra 22.980 đồng

Vàng hồi phục do USD giảm
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại trên mức 1.932 USD/ounce khi sức khỏe đồng bạch xanh của Mỹ suy yếu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư