
-
TP.HCM: Dự án mở rộng Quốc lộ 13 ách tắc giải ngân đầu tư công 14.619 tỷ đồng
-
Lâm Đồng dự kiến chương trình xúc tiến đầu tư chuẩn bị cho 3 tỉnh về “một nhà”
-
Ninh Thuận có 12 khu đất đấu thầu thực hiện dự án điện mặt trời
-
OECD đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam
-
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt: Đề nghị đánh giá kỹ sự cần thiết phải đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 1.225 tỷ đồng
TIN LIÊN QUAN | |
Metro Bến Thành - Suối Tiên trị giá 54.000 tỷ trễ hẹn 2 năm | |
Tuyến metro “rùa” Nhổn - ga Hà Nội: Suất đầu tư 2.440 tỷ đồng/km | |
Lại chặt cây cổ thụ để phục vụ đường sắt trên cao |
Thủ tướng Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Chủ tịch nước xem xét, cho phép và ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký 2 hiệp định vay vốn ODA trị giá 53,2 triệu USD cho Dự án metro số 3.
|
Khởi công từ tháng 9/2010 nhưng đến nay tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) vẫn chưa ra hình hài |
Theo đó, Hiệp định vay với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) từ nguồn vốn vay ưu đãi ADF với thời hạn vay 25 năm nhằm phát triển chính sách giao thông công cộng thông qua việc cung cấp các dịch vụ tư vấn để phát triển 3 thành phần gồm việc phát triển hệ thống quản lý tiếp cận nhà ga và các biện pháp thực thi nhằm bảo đảm thuận lợi cho hành khách tiếp cận, sử dụng đúng khu vực công công xung quanh nhà ga của tuyến metro số 3; chính sách đỗ xe nhà ga nhằm đảm bảo luồng lưu thông xe cộ hiệu quả đến và đi từ các nhà ga của tuyến metro số 3; khuôn khổ chính sách về vé giao thông công cộng, chi phí giao thông công cộng và cá nhân tại Hà Nội nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi từ phương tiện giao thông cá nhân sang hệ thống giao thông công cộng.
Hiệp định vay Quỹ công nghệ sạch CTF (do ADB làm đại diện và quản lý khoản vay) có giá trị 49 triệu USD, thời hạn vay là 40 năm có mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận, sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 3, thông qua việc xây dựng các công trình tiếp cận cho 12 nhà ga và các trạm dừng xe buýt giữa các nhà ga.
Được biết, cơ quan chủ quản là UBND Tp. Hà Nội và cơ quan thực hiện Dự án là Sở GTVT Hà Nội.
Dự án đường sắt đô thị số 3 do UBND Tp. Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1.176 triệu EUR có mục tiêu xây dựng 12,5 km đường sắt khổ đôi 1.435 mm, trong đó có 8,5 km đường đi trên cao, 4 km đi ngầm. Toàn tuyến có 12 ga, trong đó có 4 ga ngầm và 8 ga nổi. Các nhà ga toàn tuyến được xây dựng sẽ sử dụng hệ thống soát vé tự động theo công nghệ soát vé bằng thẻ thông minh hoặc đồng xu. Đoàn tàu có 4 toa và cabin hai chiều với vận tốc tối đa đạt 80 km/h, thời gian đi từ đầu đến cuối tuyến hết khoảng 20 phút, mỗi chuyến tàu sẽ vận chuyển được hơn 900 hành khách.
Công trình dự kiến hoàn thành vào quý IV/2018.
Anh Minh
-
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt: Đề nghị đánh giá kỹ sự cần thiết phải đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 1.225 tỷ đồng -
Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ -
Không để gián đoạn tốc độ giải ngân vốn đầu tư công -
Đề xuất mới về Dự án cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
TP.HCM bố trí đủ vốn để thực hiện gói thầu tư vấn tổng thể dự án 7 tuyến metro -
Quảng Bình: Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 vẫn còn vướng mặt bằng
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM