
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước
-
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
-
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ
-
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng
-
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện
Đây là ngành được xem là có nhiều tiềm năng phát triển trên thế giới và tại Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải tiết giảm chi phí như hiện nay.
![]() | ||
Amway là một trong số 96 công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam |
Theo bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, thời gian qua, hoạt động bán hàng đa cấp đã có những bước tiến đáng kể, với sự tham gia của 96 công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hoạt động.
Trong đó, 26 công ty đã chấm dứt và tạm ngừng hoạt động, 5 công ty bị rút giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
Các công ty này được phân bổ ở Hà Nội (47 công ty), TP.HCM (42 công ty), Đồng Nai (2 công ty), Bình Dương (1 công ty) và Hải Dương (1 công ty), Hải Phòng (1 công ty), Quảng Ninh (1 công ty), Bắc Giang (1 công ty).
Các công ty đa cấp được thành lập ở Việt Nam thường theo cách liên kết với đối tác nước ngoài, thành lập doanh nghiệp trong nước hoặc thành lập công ty 100% vốn nước ngoài. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp là sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, với quy mô trên 4.000 sản phẩm.
Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp đến hết năm 2012 là hơn 1 triệu người, tổng doanh số đạt hơn 4.000 tỷ đồng, đóng góp gần 600 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách nhà nước. Các doanh nghiệp này cũng đóng góp cho hoạt động từ thiện khoảng 25 tỷ đồng trong giai đoạn 2005-2012.
Sự phát triển của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Việt Nam còn thể hiện qua việc hình thành Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, tạo ra một sân chơi chung cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Đặc biệt, trong thời gian qua, các doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài như Amway, Oriflame, Sophie Paris, Morinda, Herbalife, Nuskin, Thiên Sư, Elken… đã tham gia Hiệp hội với tư cách là các hội viên liên kết.
Các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, số lượng các thành viên mới tham gia Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam sẽ tăng lên, tạo nên sức mạnh mới cho Hiệp hội nói riêng và ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam nói chung.
Bửu Hà

-
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan -
Biến số mới tại thị trường hàng không nội địa -
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á -
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”