
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
Đây là ngành được xem là có nhiều tiềm năng phát triển trên thế giới và tại Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải tiết giảm chi phí như hiện nay.
![]() | ||
Amway là một trong số 96 công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam |
Theo bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, thời gian qua, hoạt động bán hàng đa cấp đã có những bước tiến đáng kể, với sự tham gia của 96 công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hoạt động.
Trong đó, 26 công ty đã chấm dứt và tạm ngừng hoạt động, 5 công ty bị rút giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
Các công ty này được phân bổ ở Hà Nội (47 công ty), TP.HCM (42 công ty), Đồng Nai (2 công ty), Bình Dương (1 công ty) và Hải Dương (1 công ty), Hải Phòng (1 công ty), Quảng Ninh (1 công ty), Bắc Giang (1 công ty).
Các công ty đa cấp được thành lập ở Việt Nam thường theo cách liên kết với đối tác nước ngoài, thành lập doanh nghiệp trong nước hoặc thành lập công ty 100% vốn nước ngoài. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp là sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, với quy mô trên 4.000 sản phẩm.
Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp đến hết năm 2012 là hơn 1 triệu người, tổng doanh số đạt hơn 4.000 tỷ đồng, đóng góp gần 600 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách nhà nước. Các doanh nghiệp này cũng đóng góp cho hoạt động từ thiện khoảng 25 tỷ đồng trong giai đoạn 2005-2012.
Sự phát triển của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Việt Nam còn thể hiện qua việc hình thành Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, tạo ra một sân chơi chung cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Đặc biệt, trong thời gian qua, các doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài như Amway, Oriflame, Sophie Paris, Morinda, Herbalife, Nuskin, Thiên Sư, Elken… đã tham gia Hiệp hội với tư cách là các hội viên liên kết.
Các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, số lượng các thành viên mới tham gia Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam sẽ tăng lên, tạo nên sức mạnh mới cho Hiệp hội nói riêng và ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam nói chung.
Bửu Hà

-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ -
Bài toán “đột phá" kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu