-
Đưa Việt Nam thành trung tâm tổ chức triển lãm của khu vực -
Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028 -
AEON dự kiến tăng tốc mở rộng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh-sạch của người Việt -
Cải cách điều kiện kinh doanh -
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị -
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững
Đây là ngành được xem là có nhiều tiềm năng phát triển trên thế giới và tại Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải tiết giảm chi phí như hiện nay.
![]() | ||
| Amway là một trong số 96 công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam |
Theo bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, thời gian qua, hoạt động bán hàng đa cấp đã có những bước tiến đáng kể, với sự tham gia của 96 công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hoạt động.
Trong đó, 26 công ty đã chấm dứt và tạm ngừng hoạt động, 5 công ty bị rút giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
Các công ty này được phân bổ ở Hà Nội (47 công ty), TP.HCM (42 công ty), Đồng Nai (2 công ty), Bình Dương (1 công ty) và Hải Dương (1 công ty), Hải Phòng (1 công ty), Quảng Ninh (1 công ty), Bắc Giang (1 công ty).
Các công ty đa cấp được thành lập ở Việt Nam thường theo cách liên kết với đối tác nước ngoài, thành lập doanh nghiệp trong nước hoặc thành lập công ty 100% vốn nước ngoài. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp là sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, với quy mô trên 4.000 sản phẩm.
Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp đến hết năm 2012 là hơn 1 triệu người, tổng doanh số đạt hơn 4.000 tỷ đồng, đóng góp gần 600 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách nhà nước. Các doanh nghiệp này cũng đóng góp cho hoạt động từ thiện khoảng 25 tỷ đồng trong giai đoạn 2005-2012.
Sự phát triển của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Việt Nam còn thể hiện qua việc hình thành Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, tạo ra một sân chơi chung cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Đặc biệt, trong thời gian qua, các doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài như Amway, Oriflame, Sophie Paris, Morinda, Herbalife, Nuskin, Thiên Sư, Elken… đã tham gia Hiệp hội với tư cách là các hội viên liên kết.
Các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, số lượng các thành viên mới tham gia Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam sẽ tăng lên, tạo nên sức mạnh mới cho Hiệp hội nói riêng và ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam nói chung.
Bửu Hà
-
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị -
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững -
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào -
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Huawei -
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quan -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới -
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó”
-
SeABank thông báo mời thầu -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng


