Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Vì sao Giám đốc Ban quản lý ở TP. Quảng Ngãi bị phê bình?
Thanh Chung - 15/07/2023 17:11
 
Nhiều nhiệm vụ được Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi giao nhưng trong thời gian dài vẫn không thực hiện, do đó, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố bị phê bình.
a
Một số dự án đầu tư công trên địa bàn TP.Quảng Ngãi bộc lộ nhiều hạn chế. Ảnh minh họa

Phó chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên vừa ký Công văn số 2516/UBND-XD gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi để “thúc” đơn vị này khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được cấp trên giao.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi là ông Bùi Đức Thuận.

Theo công văn, ngày 6/7 vừa qua, UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức buổi làm việc với các phòng ban, đơn vị có liên quan để kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị tại một số khu vực theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi từ trước đó.

Đáng chú ý, dù đã được cấp trên chỉ đạo bằng văn bản từ ngày 29/11/2022, nhưng đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi vẫn chưa triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Không những thế, đơn vị này lại không báo cáo xin gia hạn hoặc nêu khó khăn vướng mắc cho UBND TP.Quảng Ngãi.

Việc chậm trễ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi đã ảnh hướng đến tiến độ hoàn thành công việc của các đơn vị khác có liên quan, qua đó ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi phê bình Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi trong việc không thực thi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, yêu cầu đơn vị phải tổ chức kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và có biện pháp chấn chỉnh, báo cáo giải trình và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, gửi Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi trước ngày 15/7/2023.

Được biết, cuối năm 2022 Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi giao một số nhiệm vụ thuộc chức năng, thẩm quyền xử lý cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi.

Cụ thể, triển khai cắm mốc giới tại khu vực hồ điều hòa Bàu Cả và nghiên cứu đề xuất phương án sử dụng phần đất thừa phù hợp, xây dựng phương án nạo vét các hồ điều hòa theo chỉ đạo của UBND thành phố. Đồng thời xây dựng phương án xử lý vệ sinh môi trường hiện trạng và có kế hoạch quản lý để ngăn chặn, hạn chế tối đa việc vứt rác, xả thải xuống hồ điều hòa gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, trong năm 2022 phải hoàn thành và báo cáo UBND TP.Quảng Ngãi kết quả thực hiện việc kiểm tra hồ sơ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Kè chống sạt lở bờ Nam sông Trà Khúc và triển khai cắm mốc giới với phần đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Đường Quảng Ngãi bị phạt và truy thu thuế 155,6 triệu đồng
Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Đường Quảng Ngãi (mã QNS - UPCoM).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư