Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vì sao Minh Béo khó được tại ngoại?
Ngọc Ánh (VOV) - 31/03/2016 08:41
 
"Minh Béo được chăm sóc trong tù tốt. Tuy nhiên, khả năng nam diễn viên được tại ngoại là rất khó" - Lãnh sự Nguyễn Thị Cát Ngọc cho biết.
Minh Béo trong bản tin của kênh truyền hình ABC7 ở Mỹ sáng 30/3 (giờ Việt Nam). Ảnh chụp màn hình

Hôm 30/3, trao đổi với Zing.vn, Lãnh sự Nguyễn Thị Cát Ngọc, một trong hai cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đến thăm Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) cho biết, khả năng tại ngoại của nam diễn viễn là rất khó.

Bà Ngọc cùng một cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco khác đã tới trại giam để thăm nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ do cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em ở Garden Grove thuộc Quận Cam, California, Mỹ.

Đồng thời, bà Ngọc cũng có cuộc gặp với nhóm luật sư có hiểu biết về luật lệ ở California về vụ việc. 

“Tình hình sức khoẻ của anh Minh tốt, điều kiện chăm sóc sức khoẻ trong tù tốt, có bác sĩ chăm sóc. Tinh thần thì anh ấy hơi lo lắng”, bà Cát Ngọc nói.

“Một số bạn bè nghệ sĩ đã vào trong tù thăm và anh trai của anh Minh đã được thông báo về tình hình”, bà Ngọc còn cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco sẽ phối hợp với các cơ quan trong nước để tiếp tục theo dõi sát sao về phiên toà xét xử Minh Béo, đặc biệt là phiên điều trần vào ngày 15/4 tới.

Qua trao đổi với nhóm luật sư có hiểu biết tại Quận Cam thì khả năng ông Minh Béo tại ngoại là rất khó. “Ông Minh là công dân nước ngoài, nên khả năng được tại ngoại hầu toà theo nhóm luật sư đánh giá là khó” - bà Ngọc cho hay.

Cũng trên Zing.vn, luật sư Nguyễn Hoàng Duyên ở California cho hay, cảnh sát Mỹ sẽ xét nghiệm ADN để xác định tội xâm hại tình dục trẻ em của Minh Béo.

"Đối với những vụ xâm phạm tình dục thì sự việc chỉ xảy ra giữa 2 người, nạn nhân và người phạm tội. Do vậy, khi đưa ra toà tại Mỹ, chỉ cần lời khai đã là một yếu tố rất quan trọng.

Nếu đối tượng bị xâm phạm là trẻ em dưới 18 tuổi, thậm chí dưới 14 tuổi, thì lời khai của các em luôn được cho là đáng tin hơn lời khai của người phạm tội trưởng thành.

Ngoài ra, cần lưu ý Minh Béo bị cáo buộc là quan hệ bằng miệng với nạn nhân. Do vậy, nước bọt chắc chắn sẽ lưu lại trên cơ thể của đứa trẻ. Nếu cảnh sát tiến hành xét nghiệm và phát hiện ra ADN của bị cáo thì đây chắc chắn sẽ là bằng chứng rõ ràng nhất để củng cố cho lời khai.

Trong 3 cáo buộc đối với Minh Béo thì giao cấu với trẻ em là tội nghiêm trọng nhất, có thể bị phạt tù 3 năm, 6 năm hoặc 8 năm tuỳ theo mức độ phạm tội" - luật sư Hoàng Duyên nói.

Ông cũng cho biết, "hiện tại, hồ sơ cho thấy Minh Béo bị cáo buộc ở 3 tội danh. Tuy nhiên, nguyên tắc của luật pháp Mỹ là anh vẫn vô tội cho đến khi bị chứng minh trước toà là có tội".

Thông cáo báo chí về vụ bắt giữ Minh Béo của Văn phòng Biện lý quận Cam.

Ông Nguyễn Hoàng Duyên là luật sư hành nghề lâu năm tại thành phố San Jose, bang California. Hồ sơ của Cơ quan quản lý luật sư California cho biết luật sư Nguyễn Hoàng Duyên hành nghề tại bang California từ năm 2001.

Ông là luật sư bảo vệ cho du học sinh Việt Nam - Hồ Phương trong vụ Phương bị cảnh sát San Jose đánh đập dã man hồi năm 2009. Ngoài ra, ông cũng là chuyên gia tư vấn pháp lý trên một số tờ báo của cộng đồng Việt kiều.

**Diễn biến sự việc

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi. Anh là diễn viên hài được nhiều khán giả biết đến. Ngoài ra, Minh Béo còn làm MC một số chương trình, sự kiện và đạo diễn sân khấu...

Ngày 18/3: Minh Béo lên đường sang Mỹ để bắt đầu chuyến lưu diễn kéo dài một tháng tại đây. 

Ngày 20/3: Minh Béo trò chuyện cùng một nhóm vũ công trong một chương trình tìm kiếm tài năng do đài phát thanh địa phương ở Hunting Beach tổ chức.

Ngày 23/3: Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai, khi cậu bé đến tham gia buổi tuyển chọn. Ngay sau đó, nạn nhân đã báo cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3: Một nhân viên GGPD đã đóng giả vai thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo, song song với quá trình điều tra. Minh Béo bị cáo buộc cố gắng gặp gỡ với thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định tiến hành hành vi dâm ô. Ngay lập tức, GGPD bắt giữ bị cáo.

Ngày 29/3: Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo: "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 29/3: Bộ Ngoại giao cho biết, diễn viên Minh Béo đang bị tạm giam tại quận Cam và sẽ bị ra toà vào ngày 15/4/2016. Nếu muốn tại ngoại, số tiền bảo lãnh Minh Béo sẽ lên tới một triệu USD./.

  
Minh Béo bị bắt, sân khấu Sao Minh Béo cầm cự, "Lục lạc vàng" ngưng phát sóng
Việc Minh Béo bị bắt và truy tố tại Mỹ khiến sân khấu Sao Minh Béo do anh mở tại TPHCM đứng trước nguy cơ phải cầm cự để sáng đèn, còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư