Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vì sao nên đầu tư vào thị trường bất động sản Quảng Bình ở giai đoạn này?
Trọng Hoàng - 19/10/2022 11:37
 
Với nhiều chính sách vừa được ban hành, thị trường bất động sản đang thiết lập quỹ đạo mới, kỳ vọng phát triển bền vững hơn. Nhà đầu tư bắt đầu lên kế hoạch tài chính dịp cuối năm 2022.

Thanh lọc để phát triển

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng mức độ quan tâm bất động sản trên cả nước trong quý II/2022 đang tiệm cận về ngưỡng trước khi dịch bùng phát. Trong hơn 2 năm, từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2022, đây là lĩnh vực có chỉ số tăng giá cao nhất, xếp sau đó là vàng, chứng khoán và gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên trên thực tế, trải qua khoảng thời gian dài biến động của thị trường, giới đầu tư đã ngày càng nhạy bén và cẩn trọng hơn, đặc biệt là sau khi ngân hàng nhà nước ban hành các quy định kiểm soát chặt chẽ tín dụng bất động sản. Điều này một mặt hạn chế các hoạt động đầu cơ, giảm thiểu các rủi ro cho nền kinh tế, mặt khác cũng khiến nhà đầu tư, đặc biệt là doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận với nguồn vốn vay từ ngân hàng. Giới chuyên gia đánh giá, giữa lúc thị trường thanh lọc mạnh mẽ, đây chính là cơ hội cho các đơn vị có tiềm lực thực sự tiếp tục tồn tại.

Thị trường bất động sản khó khăn, nhưng tại tỉnh Quảng Bình lại ngược dòng.
Thị trường bất động sản khó khăn, nhưng tại tỉnh Quảng Bình lại ngược dòng.

Đáng chú ý, sau giai đoạn thanh lọc thị trường, thời gian qua Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, quy định để tháo gỡ nhiều khúc mắc và thúc đẩy môi trường kinh doanh bất động sản lành lạnh, chuyên nghiệp hơn.

Ngày 29/8/2022, chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được ban hành đã đưa ra một số giải pháp liên quan đến vấn đề siết tín dụng, làm minh bạch thông tin của thị trường bất động sản. Ngày 16/09/2022, nghị định 65/2022/NĐ-CP tháo gỡ nút thắt huy động vốn thông qua trái phiếu doanh nghiệp, được kỳ vọng sẽ góp phần gỡ khó và khai thông dòng vốn cho các doanh nghiệp trên thị trường nói chung.

Bức tranh tổng thể thị trường bất động sản năm 2023 được dự đoán sẽ có sự chuyển mình vượt bậc khi mà nhiều bộ luật quan trọng đang tiếp tục được đưa ra góp ý, chỉnh sửa. Điển hình, Luật Kinh doanh dự kiến sẽ được sửa đổi để các loại hình bất động sản như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, căn hộ văn phòng được công nhận đưa vào kinh doanh. Các hoạt động kinh doanh của các cá nhân, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài, hay việc cho thuê, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai của các chủ đầu tư cũng sẽ được mở rộng phạm vi cho phép.

Cùng với đó, Luật Đất đai đang được nghiên cứu để hoàn thiện hơn với những điểm đáng chú ý như: công khai, minh bạch, bình đẳng trong vấn đề giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất; hoàn thiện các quyền của người sử dụng đất, các quy định về chế độ sử dụng đất đa mục đích.

Vùng đất tiềm năng lên ngôi

Các báo cáo của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services năm 2022 (FERI) đều cho thấy, giữa bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực, nguồn cung vẫn khan hiếm đặc biệt tại các thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang… Nhiều nhà đầu tư bắt đầu kiếm tìm những vùng đất mới có dư địa rộng mở. Trong đó, Quảng Bình - một địa phương giàu tiềm năng phát triển bất động sản ven biển trở thành “điểm nóng” được giới đầu tư săn đón.

Nằm trong định hướng phát triển chung của địa phương, khu đô thị du lịch Regal Legend do Đất Xanh Miền Trung đầu tư phát triển là đòn bẩy quan trọng trong chiến lược nâng tầm du lịch tỉnh Quảng Bình. Được biết, dự án này thời gian qua đã khuấy đảo thị trường bất động sản cả nước bởi sở hữu quỹ đất vàng rộng 21ha, mặt tiền đại lộ biển Võ Nguyên Giáp, có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, kiến tạo một khu đô thị phức hợp đủ sức chứa cho 15.000 cư dân và hàng triệu du khách mỗi năm. Đến nay, dự án đã được ra mắt nhiều phân khu cao tầng lẫn thấp tầng, nhanh chóng ghi điểm với giới mộ điệu toàn cầu.

Regal Legend - Dự án khuấy đảo thị trường Quảng Bình.
Regal Legend - dự án khuấy đảo thị trường Quảng Bình.

Bên cạnh dự án đẳng cấp nhất hiện nay là Regal Legend, Quảng Bình còn quy tụ nhiều dự án resort, condotel, villa, shophouse... hay các dự án đất nền ven biển được quy hoạch bài bản. Sự đa dạng loại hình bất động sản tại thị trường Quảng Bình giúp cho nhà đầu tư có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và các phân khúc giá khác nhau.

Nói về chiến lược đầu tư của mình, Ông N.T.T (nhà đầu tư Hà Nội) chia sẻ: “Cá nhân tôi chọn lựa đầu tư vào đất nền bởi tôi nghĩ đất nền sẽ gia tăng bền vững, phù hợp với túi tiền của tôi ở thời điểm này. Tôi cũng tìm hiểu và nghe ngóng được một số thông tin về dự án đất nền ven biển Quảng Bình, tôi đang rất nóng lòng chờ những thông tin chính thức để chốt được sản phẩm ưng ý”.

Dự án Seashine Bảo Ninh sẽ ra mắt thị trường dự kiến trong giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023.
Dự án Seashine Bảo Ninh sẽ ra mắt thị trường dự kiến trong giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Theo tìm hiểu, ở phân khúc đất nền hiện nay, dự án được giới đầu tư quan tâm hơn cả là khu đất nền biệt thự Seashine Bảo Ninh, tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất bên bờ biển Hải Ninh thơ mộng. Tuy chưa được chính thức công bố, được biết, dự án này sở hữu quỹ đất rộng 95.000 m2 với hệ thống hạ tầng đến nay gần như hoàn thiện.

Bên cạnh đó, dự án thừa hưởng hàng loạt tiện ích đắt giá khi kề cận các dự án lớn như Sân golf DIC Stars Đồng Hới, Căn hộ khách sạn Dolce Pennisola Quảng Bình, Khu đô thị du lịch Quốc tế Regal Legend... Trong tầm nhìn về một khu nhà ở hiện đại, riêng tư và đẳng cấp, giới đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tiềm năng an cư hay dư địa tăng giá của Seashine Bảo Ninh và chờ đợi thông tin chính thức của dự án này.

Nhìn vào những địa phương với tiềm năng tương đồng, bất động sản Quảng Bình giữ lợi thế áp đảo trên thị trường đầu tư bởi đang nằm trong vùng trũng giá. Trong lúc thị trường chuyển mình sang một chu kỳ phát triển mới, Quảng Bình sẽ trở thành điểm đến khác biệt của giới triệu phú trong và ngoài nước. 

Quảng Bình tìm nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái rộng 30,5 ha
Dự án Khu đô thị sinh thái ven sông phía Tây Bắc đường Lê Lợi vừa được phê duyệt với tổng vốn đầu tư 812 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư