Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vì sao thạc sĩ nước ngoài cướp tiền của con gái tướng công an?
Sỹ Hòa (GTVT) - 11/05/2018 10:38
 
Muốn có 1 số tiền thật lớn để đưa mẹ đi một nơi thật xa, Kiên đã lên kế hoạch, chuẩn bị công cụ và phương tiện trước khi vào nhà “con gái tướng Công an” để cướp tiền, vàng.
TIN LIÊN QUAN
2

Lê Đình Kiên (Ảnh CATPHT)

Chiều tối ngày 10/05, thông tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: Lê Đình Kiên (SN 1989, trú tại khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) - nghi phạm gây ra vụ cướp chấn động Hà Tĩnh, khai nhận: Do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Theo đó, sau khi đã chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội. Rạng sáng ngày 09/5/2018 Kiên đã trèo qua hàng rào, đột nhập vào sân của gia đình chị Trần Thị Hà Quy (SN 1988, trú ở nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Đến khoảng 5h30 khi người giúp việc mở cửa, đối tượng đã dùng dao khống chế để lên tầng 2. Tại đây, tên cướp tiếp tục khống chế chị Quy và 2 con nhỏ, bắt nữ chủ nhà mở két lấy số tiền là 75 triệu đồng.

92b5c3fb1221fc7fa530
Ngôi nhà xảy ra vụ cướp

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm đối tượng tiếp tục khống chế, yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền.

Quá trình đi rút tiền, chị Quy đã “mật báo” cho bố đẻ là thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang có lịch công tác tại Hà Tĩnh.

Nhận tín hiệu của con gái, thiếu tướng Trường đã cùng 2 cán bộ của Phòng CSGT Hà Tĩnh tới nhà con gái tước hung khí, khống chế tên cướp, giải cứu 6 con tin.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư