Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VIB: Chất lượng dịch vụ ngân hàng nâng cao, khách hàng hưởng lợi
Mai Chi - 20/05/2019 08:42
 
Khách hàng thật sự là “thượng đế” khi sử dụng các dịch vụ đang ngày càng phát triển của ngân hàng.

Các ưu đãi ngân hàng cũng liên tục gia tăng đầu tư về chất để đáp ứng đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị mà Ngân hàng Quốc tế (VIB) đang triển khai với 30.000 quà tặng từ các thương hiệu nổi tiếng và đa dạng cách thức tham gia cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Chất lượng dịch vụ khách hàng ngành ngân hàng đã cải thiện rất nhiều theo thời gian, có thể thấy ngay từ việc chào đón và hướng dẫn tận tình cho khách hàng từ cửa phòng giao dịch so với việc cơ chế hành chính gây cảm giác phiền hà trước đây. Hoặc nếu là khách hàng quay lại từ lần thứ 2, việc nhớ tên khách hàng ngay trong lời chào hỏi đầu tiên của nhân viên ngân hàng cũng không còn là chuyện hiếm.

Chị Lan Hương (Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi có gửi tiết kiệm tại ngân hàng VIB gần nhà. Bất cứ khi nào đến đây, tôi cũng có cảm giác như ở nhà vì các bạn chào đón rất chu đáo, nắm rõ những giao dịch tôi từng sử dụng và tư vấn cho nhu cầu của tôi rất chuyên nghiệp và tận tình”.

Chương trình ưu đãi hấp dẫn, sản phẩm dịch vụ thiết thực

Các chương trình ưu đãi của ngân hàng liên tục thay đổi theo hướng đáp ứng ngày càng đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Với những khách hàng tiết kiệm, các ngân hàng đã bắt đầu tặng quà có thương hiệu thay vì là các loại quà tặng sản xuất đại trà.

Chẳng hạn như với chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị của VIB, các thương hiệu uy tín như Nón Sơn, Lego, American Tourister đã có mặt trong danh sách quà tặng dành cho khách hàng gửi tiết kiệm.

Theo đó, chỉ cần gửi thêm hoặc gửi mới từ 100 triệu đồng và kỳ hạn 6 tháng trở lên tại VIB, khách hàng sẽ được nhận ngay các phần quà hấp dẫn như: vali du lịch American Tourister, gói bảo hiểm sức khoẻ cá nhân, bộ ấm trà Minh Long, bộ đồ chơi Lego sáng tạo, ô tự động và mũ bảo hiểm thời trang.

Khách hàng cũng có thể gửi tiền bất cứ lúc nào, không giới hạn không gian và khoảng cách thông qua website ngân hàng số www.vib.com.vn hay ứng dụng MyVIB. Quà tặng khi gửi theo hình thức này sẽ được quy đổi thành tiền mặt và chuyển ngay vào tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại VIB, với các mức tiền 250.000 đồng, 500.000 đồng hoặc 2,5 triệu đồng tùy theo giá trị tiền gửi.

Sản phẩm dịch vụ ngân hàng cũng ngày ngày càng đa dạng và mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng. Từ lãi suất tiết kiệm hấp  dẫn đến ưu đãi cộng thêm cho khách gửi tiết kiệm, từ tài khoản thanh toán với mạng lưới ATM liên kết giữa các ngân hàng đến việc ưu đãi phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền...

Gần đây nhất có chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và rút tiền ATM của VIB, giúp khách hàng tiết kiệm tiền triệu mỗi năm.

Không gian giao dịch khang trang, ngân hàng trực tuyến tiện lợi

Song song với việc mở rộng mạng lưới thông qua tăng số điểm giao dịch, các ngân hàng còn đầu tư nhiều cho việc cải tạo không gian giao dịch của các chi nhánh hiện hữu, mang đến không gian giao dịch khang trang, rộng rãi, tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Đồng thời, các ngân hàng cũng đẩy mạnh ngân hàng số và từng bước đã khẳng định mình với sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế. Gần đây, Ngân hàng số của VIB vừa được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.

Trên nền tảng ngân hàng số, khách hàng dễ dàng thực hiện hàng trăm loại dịch vụ, từ thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm hàng tháng cho đến chuyển tiền nhanh trong vòng 5 phút cho các tài khoản ở ngân hàng khác.

Khi các ngân hàng ngày càng chú trọng hơn đến từng giao dịch với khách hàng, khách hàng sẽ được hưởng lợi đầu tiên. Tuy nhiên, theo chiều ngược lại, ngân hàng cũng đang có lời giải hiệu quả cho bài toán win – win khi đây là yếu tố lôi cuốn khách hàng, khiến họ trở nên gắn bó, giao dịch nhiều hơn và sẽ giới thiệu ngân hàng tới nhiều đối tượng khác, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngân hàng.

VIB miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền
Với chiến lược trở thành ngân hàng giao dịch hàng đầu, Ngân hàng Quốc tế (VIB) triển khai trên toàn quốc các chương trình ưu đãi cho khách hàng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư