Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
“Việc nhẹ - lương cao” có thực sự tồn tại?
Như Loan - 06/11/2023 09:09
 
Thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay đã mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho thế hệ GenY, GenZ - những người trẻ tuổi nhiệt huyết và nhanh nhạy.

Tuy nhiên, cũng không có ít bạn trẻ tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng, có bằng cấp khá giỏi vẫn lâm vào tình trạng thất nghiệp. Thậm chí có những người trẻ đã đi làm nhiều năm, vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới.

Đâu là nguyên nhân của thực trạng này? Do công ty hay năng lực của ứng viên? Hay do tư tưởng “kén cá chọn canh” khi lựa chọn công việc ở đại đa số bạn trẻ hiện nay như đánh giá của một số ý kiến?

Giấc mơ “việc nhẹ - lương cao” - xu hướng hay cạm bẫy?

Chỉ cần seach cụm từ “việc nhẹ, lương cao”, trên mạng xã hội sẽ ra hàng triệu kết quả, những bài viết như vậy cũng thu hút hàng ngàn lượt like; bình luận, inbox... Có lẽ chính vì nắm bắt được mong muốn tìm công việc nhẹ nhàng, với mức lương cao ngất ngưởng, nhiều tổ chức/cá nhân đã lợi dụng và đưa ra những chiêu trò lừa đảo tinh vi.

Thậm chí nhiều người bị cuốn vào những nhiệm vụ tăng dần số tiền ứng trước/đặt cọc và phải trả giá đắt về tiền bạc, thời gian và tinh thần. Chân lý không có công việc nào nhẹ, lương cao, không có thành công nào dễ dàng đạt được luôn đúng. Chỉ có kẻ lười biếng, hám lợi mới tự chui vào cái bẫy việc nhẹ - lương cao.

Năng lực và nỗ lực quyết định thu nhập

Trên thực tế, không có công việc nào nhẹ nhàng và dễ dàng cả. Bất kỳ công việc nào có thu nhập xứng đáng cũng đòi hỏi cả năng lực và sự nỗ lực của mỗi người.

Anh Nguyễn Minh Cảnh, Trưởng ban Kinh doanh, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bạc Liêu chia sẻ: “Tôi đã từng làm chủ vựa nuôi tôm mấy chục năm và chuyển sang nghề tư vấn tài chính cũng gần 10 năm. Bằng trải nghiệm của mình khi gắn bó lâu năm với cả hai công việc, tôi chắc chắn rằng công việc nào cũng sẽ gặp nhiều thử thách, để thành công trong lĩnh vực nào cũng cần có sự kiên trì, nỗ lực và trau dồi bản thân. Khi tuyển dụng ứng viên trẻ vào đội nhóm của mình, tôi không bao giờ quảng cáo công việc này dễ dàng, thay vào đó tôi luôn hỗ trợ và động viên các bạn không ngừng cố gắng sẽ thu được trái ngọt”.

Nhìn nhận dưới góc độ là một Phó giám đốc Công ty Dịch vụ Cung ứng Điện lực, đồng thời là Trưởng ban Kinh doanh tại Bảo Việt Nhân thọ Vĩnh Phúc, chị Nguyễn Thị Hạnh cho biết: “Các công việc đều phải trải qua những thử thách, việc đầu tiên cho mỗi nhân sự là phải xóa bỏ suy nghĩ “việc nhẹ, lương cao”. Thực tế mỗi người phải nỗ lực mới thành công, phải trân quý công việc mình làm mới tích lũy được kinh nghiệm và phát triển được bản thân”.

Tình yêu và trách nhiệm với công việc là nền tảng đưa mỗi người đến với thành công.

Đừng chọn “việc nhẹ - lương cao”, hãy chọn nơi phát triển sự nghiệp

Đáp ứng nhu cầu dự phòng tài chính và bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là giai đoạn sau đại dịch Covid-19, nghề tư vấn tài chính đang được đánh giá là một trong những nghề 'hot' thu hút nguồn nhân lực trẻ hiện nay.

Với môi trường phát triển công bằng, năng động và thu nhập xứng đáng, nghề tư vấn tài chính đã mở ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn người mỗi năm.

Anh Phạm Ngọc Bình, Trưởng ban kinh doanh Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên chia sẻ: “Nói đến nghề tư vấn tài chính, mọi người sẽ tưởng tượng đây là một công việc nhẹ nhàng có thu nhập khủng nhưng thực tế không phải vậy. Nghề bảo hiểm đòi hỏi mỗi tư vấn tài chính phải hoàn thiện nhiều kỹ năng ngoài là một chuyên gia tài chính thì các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, cập nhật thông tin... cần được trau dồi. Đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho những ai muốn phát huy năng lực của mình, nhất là các bạn trẻ có bản lĩnh. Với thị trường bảo hiểm còn nhiều tiềm năng như Việt Nam, lựa chọn một doanh nghiệp có uy tín sẽ là bệ phóng tốt nhất”.

Tại Bảo Việt Nhân thọ, các tư vấn viên mới được hỗ trợ, dìu dắt bởi cấp quản lý có kinh nghiệm và tâm huyết.

Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam từ năm 1996. Trong những năm qua, ngoài chú trọng phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ còn mở ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động mỗi năm.

Thực hiện mục tiêu công ty chăm sóc nhân viên tốt nhất để từ đó nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất, Bảo Việt Nhân thọ không ngừng đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, tư vấn viên và đưa ra chính sách đãi ngộ xứng đáng với năng lực.

Năm 2023, Bảo Việt Nhân thọ lần thứ 5 được Tạp chí Nguồn nhân lực châu Á vinh danh giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á và giải thưởng Doanh nghiệp Quan tâm và chăm sóc nhân viên tốt nhất 2023.

Câu chuyện “việc nhẹ - lương cao” sẽ chỉ mãi là giấc mơ nếu chúng ta không nỗ lực, không yêu công việc và khách hàng của mình. Mỗi người, nhất là người trẻ, hãy chọn nơi gửi gắm ước mơ và tập trung cho mục tiêu của mình từ những điều nhỏ nhất.

Bảo Việt Nhân thọ ký hợp tác với Bưu chính Viettel
Ngày 30/06/2018 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân thọ) và Tổng Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư