Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Viện KSND Tĩnh Gia thay thế biện pháp ngăn chặn với bị can Trần Văn Thống
Xuân Mai - 24/10/2014 13:15
 
 Sáng nay, ngày 24/10/2014, ông Nguyễn Đình Thế, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã ký quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị cáo Trần Văn Thống (SN 1964, ngụ tại thôn Yên Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa). 
TIN LIÊN QUAN

Căn cứ vào các quyết định này, bị cáo Trần Văn Thống sẽ được tại ngoại trong lúc chờ các cơ quan chức năng điều tra lại vụ án theo thủ tục. Trước đó, ngày 23/4/2014, Trần Văn Thống bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia tống đạt quyết định bắt tạm giam và ngày 5/5/2014 bị bắt tạm giam từ đó đến nay.

  Viện KSND Tĩnh Gia thay thế biện pháp ngăn chặn với bị can Trần Văn Thống  
  Người thân đón bị can Trần Văn Thống từ trại tạm giam khi được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú (ảnh chụp sáng 24/10/2014)  

Như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã thông tin, ngày 16/10/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Thống về tội “Cố ý gây thương tích” và giao hồ sơ vụ án cho Viện KSND huyện Tĩnh Gia để điều tra lại theo thủ tục chung.

Trong quá trình xét xử tại phiên tòa này, đã có nhiều nghi vấn xung quanh những kết luận trong giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, quan điểm của Đại diện Viện KSND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, các điều tra viên Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã vi phạm luật tố tụng hình sự, vì trong khi ra quyết định bắt tạm giam Trần Văn Thống, các điều tra viên không triệu tập nhân chứng, bị cáo lấy lời khai để làm chứng cứ, nhưng lại lấy những lời khai trước đó.

Ngoài ra, có nhiều tình tiết trong biên bản bàn giao hồ sơ và tang vật ngày 8/4/2014 không được các điều tra viên đưa vào bản kết luận điều tra…

Thanh Hóa: Hủy bản án hình sự phiên tòa sơ thẩm có nhiều nghi vấn

Thanh Hóa: Hủy bản án hình sự phiên tòa sơ thẩm có nhiều nghi vấn

() Ngày 16/10/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Văn Thống (SN 1964, ngụ thôn Yên Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên trong quá trình xét hỏi, bị cáo Thống cho rằng mình không đánh người, bị xử oan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư