-
Trụ cột “giữ nhịp” trong quá trình chuyển đổi chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương

Theo quyết định này, từ tháng 6/2016, Air New Zealand sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng từ New Zealand tới Việt Nam với tần suất 3 chuyến/tuần.
Khai thác đường bay mới này, hãng sẽ sử dụng loại máy bay Boeing 767-300 và thời gian bay vào khoảng 11 tiếng. Việc mở tuyến đường bay theo mùa này sẽ kéo dài tới tháng 10/2016 và sẽ được gia hạn tiếp vào năm tới.
Giám đốc điều hành Air New Zealand Christopher Luxon cho biết việc lựa chọn TP.HCM làm điểm đến quốc tế mới là phù hợp với chiến lược “Tập trung vành đai Thái Bình Dương” của hãng. Ông cho biết, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến ưa chuộng với số du khách New Zealand đến Việt Nam tăng 20% trong năm qua và bày tỏ hy vọng với đường bay trực tiếp mới này sẽ có nhiều người New Zealand sang thăm Việt Nam hơn nữa.
Giám đốc phụ trách thương mại du lịch của Air New Zealand Brent Thomas bày tỏ hy vọng việc mở tuyến đường bay trực tiếp mới này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch New Zealand sang Việt Nam và ngược lại.
Ông Thomas cho biết, không giống như ở Australia, New Zealand không có đông cộng đồng người Việt sinh sống, do vậy, việc đưa vào khai thác tuyến đường bay thẳng tới TP.HCM chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch sang Việt Nam ngày càng tăng của người dân New Zealand, chứ không nhằm vào số khách đi thăm bạn bè, gia đình hay vì mục đích làm ăn buôn bán. Hãng này ước tính với việc cung cấp 700 ghế mỗi tuần trong thời gian 5 tháng, hãng sẽ vận chuyển được khoảng 10.000 lượt khách New Zealand sang Việt Nam bằng tuyến đường bay mới này.
Theo ông Thomas, việc mở tuyến đường bay mới này cũng giúp Việt Nam cạnh tranh hơn với các điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến của người New Zealand như Thái Lan và Bali (Indonesia).
New Zealand - Việt Nam hiện chưa có đường bay trực tiếp mặc dù Việt Nam là điểm đến ngày càng phổ biến của người dân New Zealand. Số khách du lịch New Zealand đến Việt Nam đã tăng từ 12.400 lượt khách năm 2013 lên 15.000 lượt khách vào năm ngoái. Hiện nay hãng hàng không New Zealand phải phối hợp với hãng hàng không Singapore để đưa khách đến Việt Nam.
Với việc mở thêm dịch vụ bay tới TP.HCM, Air New Zealand sẽ có tổng cộng 30 điểm đến quốc tế.
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
