
-
Quy định mới về tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân
-
Hà Nội sẽ mở 500 đại lý dịch vụ công trực tuyến không dùng ngân sách
-
Điểm tên 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau quý I/2025
-
Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9% sau quý I/2025 -
Kinh tế Việt Nam vượt khó năm 2025
Theo quyết định này, từ tháng 6/2016, Air New Zealand sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng từ New Zealand tới Việt Nam với tần suất 3 chuyến/tuần.
Khai thác đường bay mới này, hãng sẽ sử dụng loại máy bay Boeing 767-300 và thời gian bay vào khoảng 11 tiếng. Việc mở tuyến đường bay theo mùa này sẽ kéo dài tới tháng 10/2016 và sẽ được gia hạn tiếp vào năm tới.
Giám đốc điều hành Air New Zealand Christopher Luxon cho biết việc lựa chọn TP.HCM làm điểm đến quốc tế mới là phù hợp với chiến lược “Tập trung vành đai Thái Bình Dương” của hãng. Ông cho biết, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến ưa chuộng với số du khách New Zealand đến Việt Nam tăng 20% trong năm qua và bày tỏ hy vọng với đường bay trực tiếp mới này sẽ có nhiều người New Zealand sang thăm Việt Nam hơn nữa.
Giám đốc phụ trách thương mại du lịch của Air New Zealand Brent Thomas bày tỏ hy vọng việc mở tuyến đường bay trực tiếp mới này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch New Zealand sang Việt Nam và ngược lại.
Ông Thomas cho biết, không giống như ở Australia, New Zealand không có đông cộng đồng người Việt sinh sống, do vậy, việc đưa vào khai thác tuyến đường bay thẳng tới TP.HCM chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch sang Việt Nam ngày càng tăng của người dân New Zealand, chứ không nhằm vào số khách đi thăm bạn bè, gia đình hay vì mục đích làm ăn buôn bán. Hãng này ước tính với việc cung cấp 700 ghế mỗi tuần trong thời gian 5 tháng, hãng sẽ vận chuyển được khoảng 10.000 lượt khách New Zealand sang Việt Nam bằng tuyến đường bay mới này.
Theo ông Thomas, việc mở tuyến đường bay mới này cũng giúp Việt Nam cạnh tranh hơn với các điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến của người New Zealand như Thái Lan và Bali (Indonesia).
New Zealand - Việt Nam hiện chưa có đường bay trực tiếp mặc dù Việt Nam là điểm đến ngày càng phổ biến của người dân New Zealand. Số khách du lịch New Zealand đến Việt Nam đã tăng từ 12.400 lượt khách năm 2013 lên 15.000 lượt khách vào năm ngoái. Hiện nay hãng hàng không New Zealand phải phối hợp với hãng hàng không Singapore để đưa khách đến Việt Nam.
Với việc mở thêm dịch vụ bay tới TP.HCM, Air New Zealand sẽ có tổng cộng 30 điểm đến quốc tế.

-
Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,8% sau quý I/2025 -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9% sau quý I/2025 -
Kinh tế Việt Nam vượt khó năm 2025 -
Để kinh tế phát triển, không “ngại” sửa nhiều luật -
Các mốc quan trọng trong sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng: Hợp tác cân bằng, bền vững với Hoa Kỳ, vì lợi ích của hai bên
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/4
-
2 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
3 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
4 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
5 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển