
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
8 nhóm hàng có kim ngạch trên 1 tỷ USD đóng góp hơn 30 tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu trong tháng 7/2025. |
Theo thống kê mà Cục Hải quan vừa công bố, tháng 7/2025, cả nước có 8 nhóm hàng trị giá xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD/tháng và đều ở mức cao nhất nhì từ trước tới nay.
Đó là các nhóm hàng là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 5,31 tỷ USD; hàng dệt may đạt 3,91 tỷ USD; giày dép các loại; phương tiện vận tải và phụ tùng, gỗ và sản phẩm gỗ.
Tính chung, trị giá xuất khẩu của 8 nhóm hàng này đạt 30,23 tỷ USD, chiếm 71,5% tổng trị giá xuất khẩu cả nước.
Nhờ đó, xuất khẩu hàng hóa tháng 7/2025 đạt 42,29 tỷ USD, tăng 7% (tương ứng tăng 2,76 tỷ USD) so với tháng trước và đạt mốc kỷ lục từ trước tới nay.
Lũy kế 7 tháng/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,46 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về số tương đối, trong 7 tháng/2025, có 30/45 nhóm hàng tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 4 nhóm hàng trị giá xuất khẩu tăng cao trên 30% so với cùng kỳ năm trước là đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 117,6%; cà phê tăng 64,9%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 41,9% và sản phẩm từ sắt thép tăng 30,2%.
Bên cạnh đó, có 2 nhóm hàng trị giá xuất khẩu lại giảm mạnh trên 30% so với cùng kỳ năm trước là xăng dầu các loại giảm 53,1% và dầu thô giảm 36%.
Xét về số tuyệt đối, quy mô hàng hóa xuất khẩu trong 7 tháng/2025 đã tăng tới 33,92 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Một số nhóm hàng xuất khẩu chính, gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đóng góp 56,71 tỷ USD, chiếm tới 22% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước và tăng 41,9% (tương ứng tăng 16,73 tỷ USD) so với cùng kỳ.
Điện thoại các loại và linh kiện hóm hàng điện thoại, linh kiện đạt 32,46 tỷ USD, tương đương với mức trị giá xuất khẩu của cùng kỳ năm trước.
Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác đạt 32,2 tỷ USD, tăng 14,6% (tương ứng tăng 4,11 tỷ USD). Hàng dệt may đạt 22,59 tỷ USD, tăng 11% (tương ứng tăng 2,25 tỷ USD). Giày dép các loại đạt 14,09 tỷ USD, tăng 9% (tương ứng tăng 1,17 tỷ USD).
Đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận mang về đạt 4,41 tỷ USD, tăng tới 117,6% (tương ứng tăng 2,38 tỷ USD).
Thống kê của Cục Hải quan cũng cho thấy, xuất khẩu của khối FDI vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng 262,5 tỷ USD, xuất khẩu của khu vực FDI đạt 194,19 tỷ USD, tăng 18,4% (tương ứng tăng 30,12 tỷ USD). Cán cân thương mại của khối doanh nghiệp trong nước FDI trong tháng 7 tháng xuất siêu 26 tỷ USD.
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025