Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam có Tuần lễ thời trang quốc tế đầu tiên
Thành Tuyên - 07/07/2014 11:48
 
Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ có Tuần lễ thời trang lớn nhất được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây sẽ là sân chơi mới dành cho các nhà thiết kế trong nước với sự tham gia của đối tác và một số nhà thiết kế nước ngoài. Đồng thời cũng chính là bước tiến mới trong ngành công nghiệp thời trang của nước nhà vươn ra tầm quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lý Giám Tiền đăng quang ngôi vị Quán quân Project Runway Vietnam 2014
Thót tim với trang phục siêu ngắn, siêu bó của Hà Anh
Hoa hậu, Á hậu Việt diện áo dài khẳng định chủ quyền biển đảo
Việt Nam có Tuần lễ thời trang quốc tế đầu tiên - ảnh 1
Bà Quỳnh Trang cùng Tiến sĩ rank Cintamani ký kết hợp đồng hợp tác tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam.

Buổi họp báo ra mắt chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week diễn ra vào sáng 6/7 tại TP.HCM thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới truyền thông, những người mẫu thời trang và những người làm công việc thời trang trong nước. 

Đây là buổi công bố chính thức về một Tuần lễ thời trang quốc tế lần đầu có mặt tại Việt Nam. Chương trình do Multimedia (đơn vị tổ chức Project Runway và Vietnam's Next Top Model) kết hợp với ê-kíp thực hiện Tuần lễ thời trang danh tiếng FIDé Fashion Weeks đồng tổ chức.

Theo đó, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2014 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, sẽ là nơi quy tụ của những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thời trang ở Việt Nam, cũng như của Châu Á và trên toàn thế giới.

Để tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam, bà Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc sản xuất của hai chương trình truyền hình thực tế là Project Runway – Nhà Thiết Kế Thời Trang Việt Nam và Vietnam’s Next Top Model – Người Mẫu Việt Nam, đã quyết định hợp tác với Tuần lễ thời trang danh tiếng FIDé Fashion Weeks do Tiến sĩ Frank Cintamani sáng lập.

Đây là đơn vị đã đứng ra tổ chức rất nhiều Tuần lễ thời trang lớn và đầu tiên tại Châu Á như Men’s Fashion Week – Tuần lễ thời trang dành cho nam giới đầu tiên tại Châu Á và thứ ba trên thế giới, sau Paris và Milan Couture Week.

Việt Nam có Tuần lễ thời trang quốc tế đầu tiên - ảnh 2Bà Quỳnh Trang chụp ảnh cùng ê-kíp và các NTK Việt Nam tham dự chương trình họp báo sáng 6/7.

Bên cạnh đó, bà Quỳnh Trang cho biết chương trình này đồng hợp tác cùng Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á. Hiệp hội này được thành lập năm 2013 tại FIDé Fashion Week Singapore dưới sự bảo trợ của Chủ tịch danh dự - nhà thiết kế nổi tiếng Kenzo Takada. Đây là nơi quy tụ những nhà thiết kế thời trang cao cấp Châu Á xuất sắc nhất.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week chính thức diễn ra vào đầu tháng 12/2014 với thời lượng khoảng một tuần. Tuần lễ thời trang sẽ có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng đến từ quốc tế và trong nước. Bà Lê Thị Quỳnh Trang cho biết, ê-kíp của chương trình sẽ tuyển chọn những nhà thiết kế quốc tế tham dự, giới thiệu BST mới trên sàn diễn đạt tiêu chí quốc tế tại Việt Nam.

Với vai trò đồng tổ chức, đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp của FIDé Fashion Week cam kết mang đến một Tuần lễ thời trang hấp dẫn, đẳng cấp và theo đúng tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên ở Việt Nam.

Việt Nam có Tuần lễ thời trang quốc tế đầu tiên - ảnh 3NTK Công Trí chính thức gia nhập Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á

Cũng trong buổi họp báo ngày hôm qua, NTK Công Trí chính thức trở thành người thứ hai tại Việt Nam gia nhập Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á sau Doanh nhân Quỳnh Trang. Nhà thiết kế vinh dự nhận danh hiệu và giới thiệu một số mẫu thiết kế mới trong buổi ra mắt chương trình.

Bà Lê Thị Quỳnh Trang, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty MultiMedia (công ty đã tổ chức hai cuộc thi lớn liên quan đến thời trang Người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model và Nhà thiết kế thời trang Việt Nam – Project Runway), phát biểu trong buổi họp báo sáng 6/7 rằng: 

“Trong quá trình tham gia sản xuất chương trình Project Runway Vietnam và Vietnam’s Next Top Model, tôi đã thực sự ấn tượng bởi sự sáng tạo và tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay. Tôi tin rằng Việt Nam hoàn toàn có khả năng đóng góp quan trọng cho thị trường thời trang quốc tế với những tài năng thiết kế mà chúng tôi đang có. Chính vì thế, Tuần lễ thời trang quốc tế - Vietnam International Fashion Week sẽ là cơ hội lớn để giới thiệu những nhà thiết kế xuất sắc của việt Nam cùng với những nhà thiết kế xuất sắc nhất châu Á và thế giới”.

Tiến sĩ Frank Cintamani – chủ tịch Hiệp hội thời trang châu Á kiêm chủ tịch của FIDe Fashion Week – chia sẻ đây sẽ là tuần lễ thời trang đạt chuẩn quốc tế với những nhà thiế kế cùng bộ sưu tập ấn tượng, đặc sắc. Sẽ có khoảng 20 nhà thiết kế danh tiếng của thế giới tham gia với khoảng 20 show diễn thời trang cùng nhiều hoạt động bên lề khác như hội thảo, các buổi trao đổi nghề nghiệp...

Ông cũng tin rằng nếu tổ chức thành công, Tuần lễ này sẽ không chỉ mang đến cơ hội cho các nhà thiết kế Việt Nam, cho thị trường thời trang Việt Nam mà còn cho các ngành nghề có liên quan khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư