Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Việt Nam hướng tới cải tiến năng suất
Minh Hải - 21/10/2013 13:29
 
Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex , đơn vị tổ chức cho biết trong suốt 3 ngày diễn ra triển lãm “METALEX and NEPCON Vietnam 2013” từ ngày 10 – 12/10/2013, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, đã có 14.580 khách tham quan tìm kiếm được công nghệ phù hợp mà họ đang tìm kiếm và thiết lập được nhiều mối liên kết kinh doanh mới. >>>
Một góc METALEX and NEPCON Vietnam 2013

Ông Duangdej Yuaikwarmdee cũng cho biết, khách tham quan đã rất hài lòng khi gặp gỡ được các khách hàng và nhà phân phối sản phẩm của họ tại triển lãm năm nay.

Hiện nay, ngành công nghiệp hỗ trợ tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang được tăng trưởng với lực lượng hỗ trợ mạnh mẽ. Các nhà công nghiệp ngày càng tự tin với mạng lưới doanh nghiệp mà họ đã thiết lập và các kiến thức đạt được, sẵn sàng hướng tới gia nhập Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN năm 2015 (AEC).

Thông qua triển lãm, các nhà chế tạo phụ tùng, nhà cung cấp công nghệ, đại lý và các chuyên gia công nghiệp đã kết nối và mở rộng mạng lưới kinh doanh thông qua trung tâm giao dịch hiệu quả này. Vòng tròn kết nối các nhà công nghiệp hỗ trợ sẽ tiếp tục mở rộng trong những năm tiếp theo.

Ông Osamu Morimoto, Chủ tịch Tổ chức Kiểm định Chất lượng Nhật Bản (JQA) đánh giá “Chúng tôi hy vọng có thể đẩy mạnh thương mại quốc tế và hợp tác song phương giữa các công ty Nhật Bản và Việt Nam thông qua triển lãm lần này. Đối với các nhà sản xuất Nhật Bản, chúng tôi có Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (JIS) mà các nhà cung cấp của chúng tôi cần tuân thủ, do đó đây sẽ là lợi thế cho cả các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản nếu họ có thể cải thiện hiệu quả để đáp ứng các tiêu chuẩn đó.”

Đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Ông Gary Yang, Giám đốc Phòng Triển lãm của Hiệp hội máy Công nghiệp Đài Loan cho biết “Các triển lãm là cơ hội tốt cho cả các công ty Đài Loan và người tiêu dùng Việt Nam bởi tại đây bạn có thể tìm kiếm nhiều sản phẩm chất lượng với hiệu suất cao và giá cả cạnh tranh".

Còn ông Adem See, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Singapore (AEIS) chia sẻ rằng: “Mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển và điều này rất quan trọng. Bởi các ngành công nghiệp điện tử tại Singapore có lợi thế, chúng tôi tập trung vào khía cạnh này của triển lãm bởi nó tạo ra cơ hội tốt thực sự cho việc phát triển mối quan hệ kinh doanh với các quốc gia khác, đặc biệt là với Việt Nam".

Theo đại diện Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật điện Việt Nam, Ông Hoàng Thái An, Chủ tịch Hiệp hội: “METALEX and NEPCON Vietnam 2013 là một nền tảng quan trọng cho cộng đồng các nhà công nghiệp quốc tế xây dựng mạng lưới chiến lược cũng như cập nhật công nghệ mới. Hiện tại, các công nghệ sử dụng trong lĩnh vực ô tô và phụ tùng công nghiệp đang tiếp tục phát triển và đổi mới, các nhà chế tạo Việt Nam cần liên tục cập nhật và tìm kiếm các công nghệ mới và kiến thức để duy trì năng lực cạnh tranh.”

Ông Phạm Ngọc Thăng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký, Hội Tự động hóa Việt Nam thì đánh giá “Ngày nay, các lĩnh vực chế tạo cần thiết phải nâng cấp dây chuyền sản xuất. METALEX Vietnam 2013 là một trung tâm giao dịch hiệu quả cho cả nhà chế tạo và sản xuất của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực trao đổi kiến thức và tiếp cận được máy móc phù hợp cũng như các công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất.”

Bà Aree Ngamsiripattanagul, Trưởng bộ phận Lao động thuộc Phòng Phát triển liên kết Công nghiệp - Ủy Ban đầu tư Thái Lan (BUILD) cho biết “Chính phủ Việt Nam và Thái Lan luôn xây dựng được mối quan hệ hữu nghị khăng khít. Đối với Việt Nam, chúng tôi đã nghiên cứu thị trường và các chính sách đầu tư có thể giúp gia tăng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia, và METALEX Vietnam là nên tảng thực sự tốt cho chúng tôi tìm hiểu về tiềm năng trong nước.

Còn Chủ tịch Hiệp hội Công cụ và Khuôn mẫu Công nghiệp Thái Lan (TDIA), ông Kamon Nakasuwan thì chia sẻ: “Hiện nay, thông tin về các ngành công nghiệp hỗ trợ Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia khác cũng như các công ty Thái Lan chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam. Với việc tổ chức triển lãm tại đây, chúng tôi hy vọng sẽ tìm hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam và thiết lập sự nhận biết về việc có mặt của chúng tôi nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các công ty của hai quốc gia.”

Bên lề triển lãm, lớp Kỹ sư nâng cao lần thứ 2 tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công với sự tham dự đông đảo của 558 kỹ sư cùng có mặt để tiếp thu các kiến thức mới mà họ có thể vận dụng để cải tiến hoạt động kinh doanh. Các kỹ sư tham dự đầy đủ 3 phần của khóa học đã nhận được Chứng nhận của Ban tổ chức. Sau 3 ngày thi đấu chính thức, cuối cùng, nhà Vô địch cuộc thi Hàn tay Điện tử lần thứ 2 tại Việt Nam thuộc về anh Lê Văn Đức đến từ Spartronics Vietnam, Á quân thuộc về anh Phạm Xuân Đông đến từ CEI Vietnam và anh Vũ Thanh Hiếu đến từ Đại học Bách Khoa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư