
-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy hàn đặc biệt có vốn 59 triệu USD
-
Doanh nghiệp đề xuất 4 dự án chăn nuôi “khủng”, Quảng Nam thận trọng
-
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội
-
SATRA bắt tay HURC1 cung cấp dịch vụ cho các tuyến metro TP.HCM
-
Chinh phục thị trường trong nước, Nafoods đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao -
Việt Nam - Peru bàn chuyện tăng tốc thương mại với "đòn bẩy" CPTPP
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, hiện xe Vespa được sản xuất ở 3 quốc gia là Italia, Ấn Độ và Việt Nam.
![]() | ||
Hiện xe Vespa được sản xuất ở 3 quốc gia là Italia, Ấn Độ và Việt Nam |
Nói về mức độ quan trọng của thị trường Việt Nam, nơi đã tiêu thụ được khoảng 220.000 xe Vespa kể từ năm 2009, khi Piaggio có hoạt động sản xuất tại đây, ông Costantino Sambuy cho biết thêm, năm 2012, Việt Nam là thị trường tiêu thụ xe Vespa số 1 và là thị trường rất quan trọng với Tập đoàn Piaggio.
Dĩ nhiên, so với khoảng 18 triệu xe máy được Piaggio bán ra trong 63 năm hoạt động thì số lượng xe máy đã bán được ở Việt Nam chưa phải là nhiều.
Tuy nhiên, nếu so sánh giữa thời gian hoạt động và tổng số xe đã bán được tại Việt Nam tới nay, thì việc Piaggio coi trọng thị trường Việt Nam là điều không khó hiểu.
Đã có 220.000 xe Vespa đã được bán ra ở Việt Nam trong tổng số khoảng 300.000 xe máy mà Piaggio Việt Nam sản xuất và bán ra tại đây.
Ông Costantino Sambuy cũng cho hay, theo thiết kế, công suất sản xuất, lắp ráp Vespa tại Việt Nam ban đầu là 100.000 xe/năm, nhưng hiện đã được nâng lên 150.000 xe/năm và từ năm 2014, sẽ tính tới việc xuất khẩu xe Vespa Primavera ra các thị trường khác. Có 11 thị trường sẽ được cung cấp các xe máy Piaggio và Vespa sản xuất từ Việt Nam.
Không chỉ tung ra mẫu xe máy mới hoàn toàn là Vespa Primavera, trong dịp cuối năm này, Piaggio còn tung ra mẫu xe Vespa GTS Super 125 cc được lắp ráp ở Việt Nam, với mức giá bán gần 80 triệu đồng/chiếc và nhắm vào đấng mày râu.
Đáng chú ý hơn nữa là, lô xe 50 chiếc Vespa 946 với giá bán 380 triệu đồng/chiếc mà Piaggio Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về đã nhanh chóng bán hết chỉ trong vòng vài tháng có mặt tại Việt Nam.
“Thị trường Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm đẹp và cao cấp, khác hẳn với các thị trường khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bởi vậy, những ý kiến của khách hàng Việt Nam luôn được Tập đoàn tại Italia phản hồi nhanh chóng, trong suốt quá trình nghiên cứu, phát triển những mẫu xe dành cho toàn cầu”, ông Costantino Sambuy nói.
Dĩ nhiên, không chỉ có các mẫu xe máy đắt tiền của Piaggio được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Thị trường xe máy gần đây đang chứng kiến tình trạng mẫu xe tay ga cao cấp của Honda Việt Nam là SH 125i đã bị đẩy giá lên thêm 4-5 triệu đồng/chiếc.
Việt Nam cũng được biết đến là thị trường xe máy lớn thứ 3 của Honda trên toàn cầu, sau Indonesia và Ấn Độ. Chính vì thế, mà Honda đã xây dựng ở Việt Nam 3 nhà máy xe máy, có công suất 2,5 triệu chiếc/năm và có thể mở rộng lên 3 triệu xe/năm.
Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm nay, lượng xe máy nhập khẩu nguyên chiếc của các doanh nghiệp thương mại ở khu vực này đã giảm tới 31,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp xe máy trong nước đã chiếm lĩnh được thị trường, nên xe nhập khẩu giảm mạnh.
Hoàng Minh
-
SATRA bắt tay HURC1 cung cấp dịch vụ cho các tuyến metro TP.HCM -
Chinh phục thị trường trong nước, Nafoods đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao -
Việt Nam - Peru bàn chuyện tăng tốc thương mại với "đòn bẩy" CPTPP -
GELEX tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 -
Hải quan khởi động hệ thống thông quan dự phòng cho hệ thống chính -
Hệ thống thông quan tự động hoạt động ổn định, bền bỉ dù vượt ngưỡng thiết kế 200% -
Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 3: Cuộc đua thứ hạng với những người dẫn đầu
-
1 Tuyến đường nối Hải Dương với TP. Hải Phòng dự kiến khởi công tháng 7/2025
-
2 Giao đầu mối gỡ vướng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng vốn 11.029 tỷ đồng
-
3 Đặt kỳ vọng vào các dự án FDI quy mô lớn
-
4 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 3: Cuộc đua thứ hạng với những người dẫn đầu
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 27/3
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Dược phẩm - Thiết bị Y tế
-
Giảm chi phí đầu tư nhưng đảm bảo tính bền vững thực chất cho công trình xanh
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
-
Arobid tiên phong thúc đẩy triển lãm số, hướng đến phát triển bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Tài chính - Chứng khoán
-
Herbalife sẽ mua lại tài sản của Pro2col Health và Pruvit Ventures và kiểm soát quyền sở hữu trong BioSciences