-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, hiện xe Vespa được sản xuất ở 3 quốc gia là Italia, Ấn Độ và Việt Nam.
![]() | ||
| Hiện xe Vespa được sản xuất ở 3 quốc gia là Italia, Ấn Độ và Việt Nam |
Nói về mức độ quan trọng của thị trường Việt Nam, nơi đã tiêu thụ được khoảng 220.000 xe Vespa kể từ năm 2009, khi Piaggio có hoạt động sản xuất tại đây, ông Costantino Sambuy cho biết thêm, năm 2012, Việt Nam là thị trường tiêu thụ xe Vespa số 1 và là thị trường rất quan trọng với Tập đoàn Piaggio.
Dĩ nhiên, so với khoảng 18 triệu xe máy được Piaggio bán ra trong 63 năm hoạt động thì số lượng xe máy đã bán được ở Việt Nam chưa phải là nhiều.
Tuy nhiên, nếu so sánh giữa thời gian hoạt động và tổng số xe đã bán được tại Việt Nam tới nay, thì việc Piaggio coi trọng thị trường Việt Nam là điều không khó hiểu.
Đã có 220.000 xe Vespa đã được bán ra ở Việt Nam trong tổng số khoảng 300.000 xe máy mà Piaggio Việt Nam sản xuất và bán ra tại đây.
Ông Costantino Sambuy cũng cho hay, theo thiết kế, công suất sản xuất, lắp ráp Vespa tại Việt Nam ban đầu là 100.000 xe/năm, nhưng hiện đã được nâng lên 150.000 xe/năm và từ năm 2014, sẽ tính tới việc xuất khẩu xe Vespa Primavera ra các thị trường khác. Có 11 thị trường sẽ được cung cấp các xe máy Piaggio và Vespa sản xuất từ Việt Nam.
Không chỉ tung ra mẫu xe máy mới hoàn toàn là Vespa Primavera, trong dịp cuối năm này, Piaggio còn tung ra mẫu xe Vespa GTS Super 125 cc được lắp ráp ở Việt Nam, với mức giá bán gần 80 triệu đồng/chiếc và nhắm vào đấng mày râu.
Đáng chú ý hơn nữa là, lô xe 50 chiếc Vespa 946 với giá bán 380 triệu đồng/chiếc mà Piaggio Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về đã nhanh chóng bán hết chỉ trong vòng vài tháng có mặt tại Việt Nam.
“Thị trường Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm đẹp và cao cấp, khác hẳn với các thị trường khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bởi vậy, những ý kiến của khách hàng Việt Nam luôn được Tập đoàn tại Italia phản hồi nhanh chóng, trong suốt quá trình nghiên cứu, phát triển những mẫu xe dành cho toàn cầu”, ông Costantino Sambuy nói.
Dĩ nhiên, không chỉ có các mẫu xe máy đắt tiền của Piaggio được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Thị trường xe máy gần đây đang chứng kiến tình trạng mẫu xe tay ga cao cấp của Honda Việt Nam là SH 125i đã bị đẩy giá lên thêm 4-5 triệu đồng/chiếc.
Việt Nam cũng được biết đến là thị trường xe máy lớn thứ 3 của Honda trên toàn cầu, sau Indonesia và Ấn Độ. Chính vì thế, mà Honda đã xây dựng ở Việt Nam 3 nhà máy xe máy, có công suất 2,5 triệu chiếc/năm và có thể mở rộng lên 3 triệu xe/năm.
Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm nay, lượng xe máy nhập khẩu nguyên chiếc của các doanh nghiệp thương mại ở khu vực này đã giảm tới 31,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp xe máy trong nước đã chiếm lĩnh được thị trường, nên xe nhập khẩu giảm mạnh.
Hoàng Minh
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


