-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Nho tươi Australia bắt đầu vào mùa, và Việt Nam là thị trường được Hiệp hội Nho tươi Australia tổ chức nhiều chương trình quảng bá, tiếp thị trái nho, để gia tăng sản lượng xuất khẩu. |
Quảng bá nho Australia tại Việt Nam
3 nhà trồng nho lớn từ Sunraysia, vốn là vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, đồng thời là đại diện cho Hiệp hội Nho tươi Australia cùng với phái đoàn Cơ quan Thương mại Australia (Austrade) sẽ có mặt tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh từ ngày 28/2 đến 1/3/2019 để quảng bá sản phẩm trái cây tươi cao cấp.
Được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Taste Australia của Hort Innovation, hoạt động tiếp thị nho của Hiệp hội Nho tươi Australia nhằm củng cố các mối quan hệ thương mại hiện có và xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và hiệu quả tại thị trường Việt Nam.
Bà Dianne Phan, Giám đốc Thương mại của Hort Innovation cho biết, Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu nho tươi lớn thứ 7 của Australia.
“Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng của Australia và ngành nho tươi Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam”, bà Dianne Phan chia sẻ.
Thống kê của Cơ quan Thương mại Australia, trong vòng 4 năm qua, xuất khẩu nho tươi của nước này đã tăng trưởng 73%, cho thấy nhu cầu ngày càng gia tăng đối với sản phẩm cao cấp và chất lượng. Các nhà trồng nho Australia khẳng định sẽ tiếp tục cho ra nhiều hơn nữa các sản phẩm nho tươi, đánh trúng vào thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.
Chương trình quảng bá sẽ diễn ra vào các ngày cuối tuần đến cuối tháng 5 tại các chuỗi siêu thị và cửa hàng gồm:
• AEON Malls; Annam Gourmet Market; Big C; FIVIMART; Klever Fruits; Mega Market
Ông Jeff Scott, Giám đốc Hiệp hội Nho tươi Australia cho biết thêm, một số giống nho mới cũng đã được đưa vào trồng để có thể xuất khẩu ngay trong năm nay, trong đó có thể kể đến các giống Sweet Nectar, Sweet Sapphire, Pristine Seedless, Long Crimson, Cotton Candy và Melody Seedless. Trong đó, nhiều nhà vườn đã trồng các giống mới theo giấy phép thương mại và đã bắt đầu xuất khẩu.
"Nếu có bất kỳ giống nho nào cho thấy sự thành công hoặc nhu cầu cao từ các nước nhập khẩu, chúng tôi sẽ mở rộng diện tích trồng để đáp ứng nhu cầu của nhà nhập khẩu. Tuy vậy, các giống nho không hạt Thompson Seedless và Crimson Seedless sẽ tiếp tục là các giống nho xuất khẩu chính của Australia", ông Jeff Scott thông tin.
Ngành nho tươi Australia đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm về sản lượng xuất khẩu và đây là kết quả rất khả quan đối với những người trồng nho, từ đó, những chuyến đi tiếp thị nho xuất khẩu tiếp tục diễn ra thường xuyên hơn.
Được biết, mùa nho Australia sẽ kéo dài gần sáu tháng, tùy vào điều kiện thời tiết và giống nho. Thường mùa nho sẽ bắt đầu từ tháng 11, cao điểm là tháng 3 và kết thúc vào tháng 5.
Việt Nam chi 1,738 tỷ USD nhập khẩu rau quả
Hiệp đinh CPTPP đã có hiệu lực từ tháng 1/2019 sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn để thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Australia và Việt Nam. Với riêng các sản phẩm nông sản, trong đó có trái nho Australia, đại diện Hiệp hội Nho tươi Australia cũng nhấn mạnh, ngành nông nghiệp Australia đề cao các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch và an toàn, điều này càng khắt khe hơn với các sản phẩm dành để xuất khẩu, nên người tiêu dùng Việt Nam hãy tin tưởng sử dụng trái cây tươi từ Australia nhiều hơn nữa.
Thị trường nội địa với 97 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu ngày càng chi mạnh để tiêu dùng các loại thực phẩm chất lượng cao đã kéo theo mức chi nhập khẩu những mặt hàng này tăng mạnh qua các năm và Việt Nam trở thành điểm đến của nhiều nhà xuất khẩu trái cây lớn.
Số liệu của Bộ Công Thương, năm 2018, dù ngành rau quả Việt Nam xuất khẩu trên 3,8 tỷ USD, nhưng vẫn chi 1,738 tỷ USD để nhập khẩu rau quả, mà chủ yếu là trái cây tươi từ các thị trường Thái Lan, Australia, Mỹ, Hàn Quốc, Nam Phi…
So với mức chi 1,548 tỷ USD của năm 2017 đã tăng 12,3%, cho thấy, các loại rau quả nhập khẩu có nhu cầu tiêu dùng tương đối lớn.
Không khó để nhận thấy những chuyến đi xúc tiến xuất khẩu trái cây tươi của các thị trường lớn Australia, New Zealand, Mỹ, Ba Lan… vào Việt Nam gần như quanh năm, với đủ loại trái cây mà Việt Nam đang có nhu cầu nhập khẩu lớn, từ nho tươi, táo, lê, kiwi, cherry…
Đầu năm 2018, trái Cherry Australia cũng có một chiến dịch quảng bá khá thành công tại thị trường Việt Nam.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024