Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam phản đối quy định của Thái Lan với du khách Việt
PV - 08/05/2014 14:06
 
Chiều 7/5, đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm cho Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, nhấn mạnh việc phía Thái Lan quy định khách du lịch Việt Nam phải xuất trình tiền mặt khi làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan và Việt Nam là thành viên duy nhất trong ASEAN bị áp dụng quy định này là không phù hợp với tinh thần hợp tác trong ASEAN cũng như với quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Du khách Việt muốn vào đất Thái phải trưng đủ 700 USD
Mất mặt vì vết nhơ du khách xuất ngoại bỏ trốn

 

   
  Lái xe tuk-tuk Thái Lan đợi khách hàng tại trung tâm thương mại ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)  

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao yêu cầu phía Thái Lan chấm dứt việc làm thiếu thiện chí đối với công dân Việt Nam và đề nghị tiếp tục tạo thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của công dân hai nước.

Thời gian gần đây, trước tình trạng nhiều công dân nước ngoài vi phạm pháp luật Thái Lan trong lĩnh vực nhập xuất cảnh và cư trú tại Thái Lan, phía Thái Lan đã áp dụng một số biện pháp mới nhằm quản lý chặt chẽ người nước ngoài.

Theo quy định này, công dân của một số nước trong đó có Việt Nam, khi nhập cảnh Thái Lan tại cửa khẩu đường bộ với mục đích du lịch, phải xuất trình vé khứ hồi, xác nhận đặt chỗ tại khách sạn và tiền mặt (tối thiểu là 20.000 baht, tương đương 700 USD)./.

 

Đêm chung kết Người đẹp Hạ Long sẽ thực sự lan tỏa Đêm chung kết Người đẹp Hạ Long sẽ thực sự lan tỏa

Chiều 5/5, Ban tổ chức Hội thi Người đẹp Hạ Long năm 2014 cho biết, với chủ đề "Người đẹp Hạ Long, Tuần Châu - Hội tụ và lan tỏa," chung kết Hội thi sẽ diễn ra vào tối 10/5, tại Khu du lịch Tuần Châu, Hạ Long.  

Du khách nghìn nghịt đổ về Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ Du khách nghìn nghịt đổ về Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ

() Đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/05 kéo dài 5 ngày đã tạo điều kiện cho các cơ quan, gia đình và cá nhân quyết định tổ chức đi du lịch nghỉ dưỡng, nhiều người đã chọn biển Cửa Lò làm điểm đến trong dịp này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư