-
Chứng khoán ngày 25/12: Diễn biến bất ngờ, trái ngược giữa phiên sáng, phiên chiều -
Ngân hàng nào lỗi hẹn niêm yết năm nay và hứa hẹn gì cho năm tới? -
IB ngành chứng khoán 2026: Sân chơi của những "gã khổng lồ" và cú hích từ hệ sinh thái ngân hàng -
Chứng khoán cuối năm có gì đáng chờ đợi? -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital
| TIN LIÊN QUAN | |
| Bảo hiểm BIDV METLIFE có tổng giám đốc mới | |
| Nhận diện tân binh Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife | |
| BIDV bắt tay đại gia Mỹ lập công ty bảo hiểm nhân thọ | |
MetLife có chậm chân trong việc thâm nhập thị trường Việt Nam so với bề dày hoạt động trên 60 năm tại khu vực châu Á?
Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm nhân thọ đang phát triển nhanh nhất tại châu Á, với tỷ lệ tăng trưởng dự đoán trung bình là 15%/năm trong vòng 5 năm tới. Chúng tôi rất hào hứng khi được góp phần vẽ nên bức tranh phát triển đầy thú vị này tại Việt Nam.
![]() | ||
| Ông Christopher Townsend, Chủ tịch MetLife tại khu vực châu Á |
Mặc dù có khá nhiều đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam, nhưng thị trường này vẫn rất hấp dẫn với MetLife. Quyết định đầu tư vào Việt Nam dựa trên những nghiên cứu thị trường lâu dài, cùng nền tảng kinh doanh vững mạnh và dự báo tăng trưởng chiến lược của chúng tôi.
MetLife tin rằng, đầu tư vào Việt Nam đang góp phần tích cực để hoàn thiện chiến lược tổng thể của chúng tôi tại châu Á. Hơn nữa, chúng tôi cũng thấy những tín hiệu lạc quan từ Việt Nam. Quyết tâm gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương của Việt Nam cũng là chất xúc tác quan trọng cho MetLife trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại thị trường này.
Châu Á có tầm quan trọng thế nào trong bản đồ kinh doanh của MetLife? Đâu là điểm khác biệt đáng chú ý giữa Việt Nam và những thị trường khác trong khu vực?
Hoạt động kinh doanh của MetLife tại khu vực châu Á đóng góp quan trọng vào doanh thu của MetLife toàn cầu (năm 2013, doanh thu khu vực châu Á chiếm 20% doanh thu toàn cầu, tương đương 1,2 tỷ USD) và con số này đang trên đà tăng trưởng.
Mỗi thị trường đều có điểm khác biệt, Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực đều có bề dày lịch sử và văn hóa và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. Trong cuộc hành trình tại đất nước các bạn, tôi mong đợi được học hỏi nhiều hơn từ con người, văn hóa và môi trường kinh doanh tại đây, cũng như mong muốn được phát triển đồng hành cùng đất nước các bạn.
Những cái tên như AIA, Prudential hay Manulife đang nắm giữ phần lớn thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Chiến lược của MetLife tại Việt Nam sẽ như thế nào để cạnh tranh với họ?
Chúng tôi sẵn sàng đón nhận cạnh tranh. Những đối thủ tại Việt Nam cũng không khác gì những đối thủ mà chúng tôi cạnh tranh trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các thế mạnh của mình, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, không ngừng sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, phát huy bề dày lịch sử hoạt động gần 150 năm, tối đa mạng lưới toàn cầu và chuyên môn ưu việt, cũng như sự vững mạnh và ổn định về tài chính và chú trọng phát triển bền vững.
Hơn nữa, MetLife có một đối tác trong nước là BIDV - ngân hàng lớn thứ hai và là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam, có sự thấu hiểu thị trường nội địa sâu sắc, cũng như mạng lưới phân phối rộng khắp với hơn 700 điểm giao dịch. Chúng tôi sẽ phát huy tối đa thế mạnh của đối tác liên doanh, đồng thời áp dụng chuyên môn và công nghệ tiên tiến nhất của MetLife toàn cầu, tất cả vì lợi ích của khách hàng Việt Nam.
Hoàng Anh
-
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital -
Chứng khoán phiên 24/12: Cổ phiếu ngân hàng hút tiền, khối ngoại mua ròng nghìn tỷ -
Chứng khoán phiên 23/12: Cổ phiếu trụ quá mạnh đưa VN-Index lập đỉnh mới -
Vietcap: MCH sẽ là cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất VN-Index, thuộc Top 7 vốn hóa toàn thị trường -
Chứng khoán phiên 22/12: Ngân hàng, bất động sản tạo sóng, VN-Index tăng mạnh 46 điểm -
KBSV: “Mùa giao dịch bứt phá 2025” bước vào giai đoạn kịch tính nhất
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)

