Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam rất hấp dẫn với MetLife
Hoàng Anh - 25/10/2014 08:19
 
Có mặt tại 11 nước tại châu Á, bao gồm cả Việt Nam, Công ty Bảo hiểm MetLife (Mỹ) đang phấn đấu trở thành nhà bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường này. Ông Christopher Townsend, Chủ tịch MetLife tại khu vực châu Á cho biết, thị trường Việt Nam, với khoản đầu tư trong liên doanh BIDV MetLife, sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của MetLife để đạt mục tiêu đó.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bảo hiểm BIDV METLIFE có tổng giám đốc mới
Nhận diện tân binh Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife
BIDV bắt tay đại gia Mỹ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

MetLife có chậm chân trong việc thâm nhập thị trường Việt Nam so với bề dày hoạt động trên 60 năm tại khu vực châu Á?

Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm nhân thọ đang phát triển nhanh nhất tại châu Á, với tỷ lệ tăng trưởng dự đoán trung bình là 15%/năm trong vòng 5 năm tới. Chúng tôi rất hào hứng khi được góp phần vẽ nên bức tranh phát triển đầy thú vị này tại Việt Nam.

   
  Ông Christopher Townsend, Chủ tịch MetLife tại khu vực châu Á  

Mặc dù có khá nhiều đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam, nhưng thị trường này vẫn rất hấp dẫn với MetLife. Quyết định đầu tư vào Việt Nam dựa trên những nghiên cứu thị trường lâu dài, cùng nền tảng kinh doanh vững mạnh và dự báo tăng trưởng chiến lược của chúng tôi.

MetLife tin rằng, đầu tư vào Việt Nam đang góp phần tích cực để hoàn thiện chiến lược tổng thể của chúng tôi tại châu Á. Hơn nữa, chúng tôi cũng thấy những tín hiệu lạc quan từ Việt Nam. Quyết tâm gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương của Việt Nam cũng là chất xúc tác quan trọng cho MetLife trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại thị trường này.

Châu Á có tầm quan trọng thế nào trong bản đồ kinh doanh của MetLife? Đâu là điểm khác biệt đáng chú ý giữa Việt Nam và những thị trường khác trong khu vực?

Hoạt động kinh doanh của MetLife tại khu vực châu Á đóng góp quan trọng vào doanh thu của MetLife toàn cầu (năm 2013, doanh thu khu vực châu Á chiếm 20% doanh thu toàn cầu, tương đương 1,2 tỷ USD) và con số này đang trên đà tăng trưởng.

Mỗi thị trường đều có điểm khác biệt, Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực đều có bề dày lịch sử và văn hóa và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. Trong cuộc hành trình tại đất nước các bạn, tôi mong đợi được học hỏi nhiều hơn từ con người, văn hóa và môi trường kinh doanh tại đây, cũng như mong muốn được phát triển đồng hành cùng đất nước các bạn.

Những cái tên như AIA, Prudential hay Manulife đang nắm giữ phần lớn thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Chiến lược của MetLife tại Việt Nam sẽ như thế nào để cạnh tranh với họ?

Chúng tôi sẵn sàng đón nhận cạnh tranh. Những đối thủ tại Việt Nam cũng không khác gì những đối thủ mà chúng tôi cạnh tranh trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các thế mạnh của mình, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, không ngừng sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, phát huy bề dày lịch sử hoạt động gần 150 năm, tối đa mạng lưới toàn cầu và chuyên môn ưu việt, cũng như sự vững mạnh và ổn định về tài chính và chú trọng phát triển bền vững.

Hơn nữa, MetLife có một đối tác trong nước là BIDV - ngân hàng lớn thứ hai và là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam, có sự thấu hiểu thị trường nội địa sâu sắc, cũng như mạng lưới phân phối rộng khắp với hơn 700 điểm giao dịch. Chúng tôi sẽ phát huy tối đa thế mạnh của đối tác liên doanh, đồng thời áp dụng chuyên môn và công nghệ tiên tiến nhất của MetLife toàn cầu, tất cả vì lợi ích của khách hàng Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư