-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Với số lượng này, thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2019 đã giảm sút khoảng 3,7% so với năm 2018 nhưng vẫn “đủ” để duy trì vị trí thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới.
Việt Nam vẫn là thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới, theo thống kê từ Motorcycle Data. |
Trong khi đó, các thành viên của VAMM, bao gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, cho biết, riêng 5 thành viên này đã bán ra khoảng 3,25 triệu xe (không bao gồm cả số liệu xe lắp ráp và xuất khẩu).
Cụ thể, với mức tăng nhẹ (0,2%) so với năm 2018, Honda Việt Nam đạt doanh số kỷ lục 2,57 triệu xe. Đóng góp nhiều nhất là ở các dòng xe giá rẻ, như Wave Alpha (doanh số đạt 459.216 xe, chiếm 18%) và Vision (doanh số đạt 597.237 xe, chiếm 23%).
Cũng lập kỷ lục, nhưng là kỷ lục buồn, Yamaha chứng kiến sự sụt giảm doanh số tới 19,7% so với năm 2018. Tuy nhiên, doanh số khoảng 800.000 xe bán ra vẫn đủ giúp thương hiệu này đứng thứ hai trong số các thành viên VAMM.
Đứng vị trí thứ ba là hãng xe Đài Loan - SYM, với mức tăng trưởng doanh số cao nhất - 5,2%. Các thương hiệu còn lại là Piaggio và Suzuki có mức giảm lần lượt là 0,2% và và 1,1%.
Xe máy điện ngày càng phát triển mạnh ở thị trường Việt Nam, với những cái tên đáng quan tâm như Yadea, VinFast, MBI... |
Hiện tại, thị trường xe máy Việt Nam, ngoài các thành viên VAMM còn có sự góp mặt của các hãng xe máy lớn trên thế giới, như Harley-Davidson, BMW Motorrad, Ducati, Kawasaki, Triumph… Mặc dù doanh số của các thương hiệu này chưa cao, nhưng hứa hẹn có sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng trong những năm tới đây.
Ngoài ra, cũng cần phải đến sự xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu xe máy điện, đáng chú ý nhất là VinFast bên cạnh Yadea - thương hiệu xe điện Trung Quốc bán nhiều nhất thế giới năm 2018 và 2019 vừa qua, và MBI (từ Hàn Quốc), cùng với các thương hiệu nhỏ lẻ khác từ Trung Quốc.
Dự báo trong thời gian tới đây, nhiều khả năng Việt Nam sẽ vào Top 3 thị trường xe máy lớn nhất thế giới, khi mà ở các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc, đang ngày càng hạn chế loại phương tiện hai bánh này.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025