Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Vietbank nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2023”
Như Loan - 01/11/2023 09:05
 
Năng lực quản trị, điều hành cùng chiến lược kinh doanh bền vững giúp Vietbank nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại lễ trao giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023 ngày 5/10 vừa qua.

Để đạt giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2023”, Vietbank đã trải qua quá trình đánh giá của hội đồng giám khảo với nhiều tiêu chí nghiêm ngặt về: hiệu quả kinh doanh, cung cấp thông tin, năng lực quản trị điều hành và chiến lược kinh doanh…

Theo đại diện nhà băng, giải thưởng là minh chứng cho định hướng phát triển của Vietbank trong việc triển khai các sản phẩm dịch vụ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, tối đa hoá giá trị gia tăng cho đối tác, cổ đông.

“Đây là tiền đề để Vietbank thực hiện mục tiêu thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng, hoạt động theo phương châm tăng trưởng - an toàn - hiệu quả - bền vững”, đại diện Vietbank nói.

Bà Trần Tuấn Anh - Tổng giám đốc, Đại diện Vietbank nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2023.

Trong 16 năm xây dựng ngân hàng, Vietbank hoạt động theo định hướng an toàn, hiệu quả và tuân thủ các quy định theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Nhà băng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo an toàn thanh khoản, gia tăng hiệu quả kinh doanh bằng công nghệ hiện đại, quy trình tối ưu…

Ngân hàng cũng đa dạng hóa các sản phẩm tài chính theo hướng số hoá dựa trên các kênh giao dịch ngân hàng số. Để làm được điều này, Vietbank xây dựng công cụ phân tích nhu cầu khách hàng và các sản phẩm dịch vụ trọn gói, tăng cường hợp tác liên kết với nhiều tổ chức trung gian thanh toán, công ty fintech nhằm gia tăng hệ sinh thái.

Nhà băng đã hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn như: giảm lãi suất cho vay, tài trợ nguồn vốn ưu đãi, đẩy mạnh những sản phẩm dịch vụ thiết thực mang lại nhiều tiện ích và gia tăng hiệu quả cho khách hàng…

Các doanh nghiệp được vinh danh trong hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á.

Để phát triển bền vững, ngân hàng đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo chính sách lương thưởng, phúc lợi cạnh tranh và môi trường làm việc chuyên nghiệp minh bạch. Đây là tiền đề để Vietbank giữ chân nhân lực, phục vụ cho mục tiêu đưa ngân hàng phát triển nhanh và mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo.

Ngoài mục tiêu tối ưu lợi nhuận, Vietbank cũng tổ chức nhiều hoạt động xã hội như xây cầu giao thông nông thôn, xây nhà tình nghĩa, trao máy tính đến các trường… Đặc biệt, trong giai đoạn Covid-19, bên cạnh hỗ trợ giúp các khách hàng tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, Vietbank cùng các đối tác đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

Giải thưởng Vietbank nhận được là một hạng mục trong chuỗi giải thưởng của APEA do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ khởi xướng từ năm 2007, vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích kinh doanh nổi bật, đồng thời tạo ra các giá trị cho xã hội một cách bền vững.

VietBank: lãi trước thuế tăng 36%, chi phí dự phòng tăng mạnh
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022, VietBank, VBB) báo lãi trước thuế 9 tháng gần 536 tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ năm trước dù, chi phí dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư